Thursday 10 January 2013

PHẢI ĐOÀN KẾT ĐỂ KHÔNG HY SINH UỔNG PHÍ (Bắc Trung Nam - Danlambao)




11-1-2013

Bắt đầu một năm mới, nhà nước cộng sản đã huy động toàn lực để dập tắt những đối lập chính trị trong nước. Hơn ba tháng nay, rất nhiều bản án vô nhân dành cho những người yêu nước mang đầy tính cách khủng bố đe dọa được ĐCSVN áp dụng hầu làm tê liệt những người đang đấu tranh cho quyền con người, cho toàn vẹn lãnh thổ và cho một nước Việt Nam dân chủ, đồng thời họ cố tình làm nhụt chí, gây sợ hãi hoang mang cho những người có ý tưởng đấu tranh.

Bản án gần nhất nhà nước cộng sản dành cho 14 anh chị em trẻ biểu tình chống ngoại xâm đã vượt lên trên mọi sự ghê tởm và bỉ ổi nhất hành tinh trong bối cảnh lịch sử hôm nay. Toàn dân đều không đồng tình và tức giận với sự chuyên quyền độc tài của nhà nước cộng sản. Những người yêu nước can đảm bất chấp tù đày đã thắp sáng ngọn nến nhỏ của mình và ước mong mọi người mọi giới cùng thắp lên ngọn nến mình đang có trong tay để xua tan bóng tối của một chế độ bạo tàn đang dày xéo chà đạp quê hương tổ quốc. Sau các anh chị chắc chắn sẽ có nhiều người và nhiều người can đảm khác thắp sáng ngọn nến của mình nhưng những vầng sáng nhỏ lẻ loi có lẽ sẽ bị cường bạo dập tắt với những bản án bất công vô đạo cho dù một số trong các anh chị chưa trực tiếp đòi chế độ cộng sản phải giải thể, trả quyền làm chủ cho toàn dân.

Mỗi lần nghe tin một người trong các anh chị bì tù đày tra tấn là mỗi lần nhiều triệu con tim phải bật khóc. Khóc vì ngưỡng mộ và đồng cảm. Khóc vì uất ức và cảm thấy bất lực bó tay trước chế độ tàn ác này. Nhưng khóc không thể đem tự do dân chủ cho quê hương.

Đã đến lúc chúng ta phải đoàn kết bên nhau để đấu tranh trực diện với chế độ cộng sản, không lòng vòng trông chờ những thay đổi của ĐCSVN, không mơ tưởng một phép lạ từ trên trời ban xuống hay các nước tự do khác đánh tan cộng sản giúp chúng ta. Sự đoàn kết một lòng sẽ là sức mạnh vô biên để đưa đất nước thoát khỏi nanh vuốt cộng sản và để bảo vệ cho những người công khai lên tiếng đấu tranh. Sức mạnh đoàn kết sẽ dồn chế độ cộng sản vào ngõ cụt và làm tê liệt những lực lượng vũ trang đang phục vụ cho chế độ, chúng chỉ có thể trấn áp những người đấu tranh lẻ tẻ nhưng khi đối mặt với một khối đoàn kết toàn dân chúng sẽ không còn sức mạnh.

Khi nói đến đoàn kết phải nghĩ đến tổ chức. Khi bàn về tổ chức phải nghĩ đến lãnh tụ, linh hồn của cuộc đấu tranh. Từ lâu nhân dân Việt Nam trông chờ một lãnh tụ và cũng từ lâu những người có khả năng làm lãnh đạo mong chờ nhân dân đón nhận. Chúng ta cùng có những mong muốn giống nhau nhưng nhịp cầu nhiệm mầu chưa xuất hiện để tay trong tay toàn dân đồng lòng đứng chung cùng thuyền với vị thủ lãnh đánh tan chế độ cộng sản, đưa đất nước vào một thế giới mới của tự do và dân chủ. Một tương lai rực sáng trước mắt đang chờ đón dân tộc chúng ta, nó gần sát bên như chỉ cần nhích thêm một bước, bước cuối cùng quyết định đó là sự đoàn kết .

Hiện nay có rất nhiều người trong và ngoài nước có đủ bản lãnh cùng với lòng yêu quê hương để làm một lãnh tụ. Những người này không có tham vọng sẽ làm tổng thống tương lai, vị tổng thống sẽ do dân cử qua một cuộc bầu phiếu, họ chỉ mong được đóng góp tài sức của mình cùng với toàn dân đưa đất nước qua cơn hấp hối vì thù trong và giặc ngoài.

Nếu chúng ta tiếp tục đấu tranh không tổ chức sẽ còn nhiều người hy sinh vào lao tù oan uổng. Sức mạnh chúng ta đang có, nó rất mãnh liệt có thể dời sông lấp biển nhưng mỗi người đang cầm giữ một phần của sức mạnh đó như một ngọn nến. ĐCSVN biết rõ nên chúng rất sợ khi nghĩ đến lúc những ngọn nến đồng loạt thắp sáng, vì thế chúng đã thẳng tay giáng những cú đòn thật mạnh và tàn ác, cho dù bị cả thế giới chỉ trích phỉ nhổ, để hòng dập tắt sự phản kháng của nhân dân.

Phải có một tiếng hô dẫn đầu, phải có một lý tưởng mục đích cho tương lai và phải có một dự án chính trị khả thi, trong sáng, đạo đức. Một lần nữa người viết mạnh dạn giới thiệu ông Nguyễn Gia Kiểng, thường trực Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên là người có thể nối kết với những nhà đấu tranh trong nước, với giới trí thức và sinh viên để cùng với toàn dân đấu tranh cho một Việt Nam dân chủ.

Tại sao là ông Nguyễn Gia Kiểng ?

Nhiều người đều đồng ý ông NGK là một học giả uyên bác, một nhà phân tích lý luận chính trị vững vàng và có tầm cỡ. Anh em trí thức đấu tranh trong nước không xa lạ gì với ông NGK và thành viên của TẬP hỢP Dân Chủ Đa Nguyên đã có mặt nhiều nơi, nhiều thành phố trong nước. Với người viết, ngoài những tài năng kể trên, điều đáng trân trọng nhất là ông NGK có một tâm hồn nhân đạo chan chứa tình người, tình đồng bào phản ảnh bàng bạc trong phương pháp và chiến thuật đấu tranh cho Việt Nam dân chủ. Những điều này cũng thể hiện rất rõ trong tập Dự Án Chính Trị do ông viết với tất cả tâm huyết và là kim chỉ nam cho THDCĐN tiến bước. Chính lòng bao dung nhân đạo với chủ trương « hoà giải và hòa hợp dân tộc » để xây dựng đất nước ông đã bị không ít những chỉ trích phê bình của nhiều người, nhiều nhóm.

Vấn đề thứ hai cho câu hỏi trên là vì sự an toàn cho những người lãnh đạo trong nước. Một thủ lãnh công khai đứng bên ngoài kết hợp với những người lãnh đạo bí mật bên trong nước sẽ tạo thành một sức mạnh bền bĩ.

Một vài dòng không thể nói hết về ông NGK, nếu ai muốn làm quen để hiểu biết thêm xin vào trang facebook với tên Nguyễn Gia Kiểng để trực tiếp tìm hiểu con người này.

Từng ngày và từng ngày trôi qua, nhiều anh chị em đấu tranh dân chủ và quyền con người trong nước đang cam chịu đếm tháng ngày trong lao tù dưới sự cai trị tàn ác của các cai tù. Họ xứng đáng được lịch sử nhớ tên, nhưng sự hy sinh của họ không phải để cho hết người này tới người khác vào cùng chung số phận. Sự đoàn kết và đấu tranh có tổ chức đã đến lúc cần phải thể hiện để đối đầu với nhà nước cộng sản độc tài tàn ác.

Mỗi người có một gia đình nhỏ để lo toan nhưng chúng ta cũng có chung một tổ quốc để gánh vác.


Bắc Trung Nam









No comments:

Post a Comment

View My Stats