Friday 25 January 2013

MỘT PHỤ NỮ CẦN GIÚP ĐỠ (Ba Tê Facebook)






25-1-2013

NQL: Rất mong các nhà báo ở HN tìm gặp, xem có giúp được gì người phụ nữ tội nghiệp này không.


Sáng nào mình đi làm cũng đi ngang qua phố Nguyễn Gia Thiều – Hoàn Kiếm – Hà Nội, và sáng nào mình cũng thấy chị ngồi ở đây, bất kể nắng hay mưa, nóng hay lạnh, hôm thì khóc lóc thảm thiết, hôm lại thấy quỳ phủ phục đầu cúi sát xuống đất, chả hiểu chị khiếu kiện, lạy lục ai ở đó. Nhiều năm đi qua đây vẫn thấy chị ngồi đó, kiên nhẫn đợi chờ, kiên nhẫn khóc lóc, kiên nhẫn quỳ lạy…


Sáng nay, đi qua lại thấy chị đang khóc, mình ghé vào hỏi thăm, chị giọng Bình Định rất khó nghe, mình cố gắng tập trung nghe thì lơ mơ hiểu ra là đã 3 năm nay chị ra ngoài này để kêu oan vì vấn đề đất đai gì đó liên quan đến chị, chị đã quỳ ở Tòa án tối cao, ở viện kiểm soát nhân dân tối cao bên Lý Thường Kiệt, và rồi bây giờ quỳ ở trước cửa số nhà 23 Nguyễn Gia Thiều (mình hỏi nhà ai đây thì chị nói đây là nhà ông Trương Hòa Bình, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao). Mấy người hàng xóm đối diện với nhà số 23 cũng nói khổ thân bà này ngồi ở đây cả hơn năm nay rồi mà chưa một lần được ông ấy tiếp.

Hình :

Mình hỏi từ ngày chị quỳ ở đây đã bao giờ ông ấy gặp chị chưa? Khi đi ra cửa để đi đến nhiệm sở hay đi đâu ông ấy có trông thấy chị không? Khi nhìn thấy ông ấy đi ra chị có khóc, có quỳ không?…Thì chị nói ông ấy có bị mù đâu, ông ấy thấy nhưng chưa một lần ông ấy tiếp tui, ông ấy chưa từng hỏi tui lấy một câu. Tui sẽ còn ngồi ở đây cho đến khi nào ông ấy tiếp tui thì tui mới chịu.

Mình viết vài dòng này hi vọng trên QC có bác nào làm bên báo chí, hoặc ở đâu đó có điều kiện có thể giúp gì được chị ta thì giúp. Hãy đến gặp chị ta vào hàng sáng tại đối diện ngôi nhà 23 Nguyễn Gia Thiều để hỏi cặn kẽ hơn. Hãy chia sẻ note này đến nhiều người may ra có ai giúp gì được chị ấy chăng?

Cảm ơn mọi người.

Tên chị là Đặng Thị Nguyên (hay Nguyện), còn đối diện bên kia là ngôi nhà số 23.






No comments:

Post a Comment

View My Stats