Wednesday 16 January 2013

CHỢ QUAN (Phong Trần)




Được đăng ngày Thứ tư, 16 Tháng 1 2013 14:37

Việt Nam ta có nhiều chợ “độc” (độc đáo, độc nhất nhưng không độc tài như đảng ta), nào là chợ giời, chợ hôm, chợ phiên, chợ Tết, chợ gạo, chợ chiếu, chợ cơ bắp, chợ chim, chợ chó, … và từ khi có đảng ta lại có thêm chợ quan.

Nhà báo Tây Ba-Lô Tam Dương bèn tìm đến hai tay “phản động chui” là nhà phản biện lão thành Ba Đê và blogger Đả Cẩu để học hỏi.

Tam Dương: Bố già có biết cái Chợ Quan là cái chợ gì không hả bố?
Ba Đê: Đó là nơi buôn quan bán chức XHCN, rộng ra thì phải kể cả chỗ mua bán con người.
Tam Dương: Chợ họp ở đâu vậy bố!
Ba Đê: Chợ quan chỗ nào cũng có, thượng vàng hạ cám, mặt hàng nào cũng có. Muốn kiếm một chân loong toong, làm ô-sin, hay làm lao động công nhật thì đến chợ cơ bắp ở đường Ngô Gia Tự, Mai Dịch , Ngã Tư Giảng Võ hay Dốc Bưởi. Muốn làm gái ôm thì phải gặp các Tú Bà tại các quán bia ôm, cà phê ôm, quán ngủ ôm. Muốn đi làm nô lệ tình dục ở Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc thì phải lo lót các ông giám đốc hãng du lịch. Muốn bán cơ bắp ở xứ người thì mang phong bì cho các quan lớn trong bộ lao động.
Tam Dương: Thế còn muốn làm quan thì mua quan ở chợ nào?
Đả Cẩu: Chợ quan chứ có phải chợ chim, chợ chó đâu mà ai cũng đến được. Muốn làm quan xã, quan huyện thì phải lo lót các bà bí thư tỉnh ủy. Muốn leo cao hơn nữa thì phải móc nối với vợ con các ngài Trung Ương Đảng. Càng trèo cao thì phong bì càng dầy. Giá chót cho chức bí thư xã cũng phải vài tỷ , bí thư huyện thì vài trăm cây, còn muốn cái ghế bí thư tỉnh thì nội tiền mai mối cũng vài cây rồi. Bởi vậy làm quan mà không tham nhũng thì lấy tiền đâu mà trả nợ “đầu tư”, chưa kể tiền bảo kê cái ghế quan thì .
Tam Dương: Thế các ngài Trung Ương có phải mua ghế không?
Ba Đê: Sao không. Cái chuyện mua quan bán chức trong XHCN hài lắm. Muốn vào Trung Ương thì phải phong bì cho các vua trong Bộ Chính Trị, ngược lại khi Trung Ương họp để bỏ phiếu tín nhiệm thì các vua lại phải phong bì ngược lại cho các quan Trung Ương, bánh ích đi, bánh qui lại ấy mà. Anh Ba Ếch mà không chi đẹp trong kỳ họp trung ương đảng vừa rồi thì văng mẹ nó chức tể tướng rồi. Quốc Hội lại sắp họp để bỏ phiếu tín nhiệm 14 vua nên các đại biểu quốc hội hưng phấn chờ ngày vồ phong bì của 14 vua. Bởi vậy anh Ba Sảng lo lắm, đi vận động lung tung để hạ anh Ba Ếch, ảnh tri hô lên rằng anh Ba Ếch đang “vận động nháy nháy, móc ngoặc với nhau, đưa anh, đưa tôi… không lành mạnh tí nào cả”. Chuyện mua quan gần đây nhất là vụ anh Nguyễn Bá Thanh được anh Trọng Lú và anh Tư Sảng điều về trung ương giữ chức trưởng ban Nội Chính Trung Ương để chơi Ba Ếch vì Bá Thanh đang có ân oán giang hồ với Ba Ếch.
Đả Cẩu: Chả hiểu anh Bá Thanh ngon lành thế nào mà báo lề phải đánh bóng anh ta rôm rả lắm;
Tam Dương: Các chú đừng nghe những gì báo lề phải nói mà tai mọc sừng đấy. Người trong cuộc chẳng ai lạ gì các đòn bá đạo của Bá Thanh như đớp một ngàn cây vàng trong vụ án cầu Sông Hàn, cướp đất của giáo dân Cồn Dầu và vụ lôi tướng công an Trần Văn Thanh hôn mê trên giường ra tòa. Chao ôi! “đuổi Hoàng trùng Ba Ếch đi, đem Vi trùng Bá Thanh lại, thì tham nhũng vẫn sống hùng sống mạnh dài dài.
Đả Cẩu: Thế bố già có bị “sốc” về cái Sổ Hưu của anh đại tá danh hiệu lê thê và to đùng: “đại tá-phó giáo sư- tiến sĩ-nhà giáo ưu tú Trần Đăng Thanh” không?
Ba Đê: Cái bánh vẽ Sổ Hưu của anh đại tá thùng ễnh ương ấy chỉ là rừng mơ của Tào A Man thôi, tao đâu có khờ ăn quả lừa rẻ tiền như vậy. Mẹ kiếp lính tráng bọn tao khi về vườn thì có hơn gì đám Cái Bang đâu. Chú mày quên câu thơ bất hủ: “Đầu đường đại tá vá xe, Cuối đường trung tá bán chè đậu đen” rồi hay sao.
Đả Cẩu: Bố là cựu chiến binh quèn đếch có sổ hưu, nên mới hiu hắt như vậy chứ các tướng tá nhớn về hưu mỗi tháng cũng được vài triệu nên ấm lòng lắm, ông nào cũng hiu hiu như anh Minh Triết “lên trời vui thú điền viên với Thánh Gióng” ấy. Cái sổ hưu mà anh đại tá Thanh vẽ ra chả biết nó to đùng như thế nào mà đã có vài ông trước đây phản biệt hăng lắm nay nghe anh Thanh thuyết Sổ Hưu “ấn tượng” quá bèn đổi giọng bốc đảng tới mây xanh.
Tam Dương: Trước đây thì Sổ Gạo, rồi Sổ Đỏ nay lại thêm Sổ Hưu. Không biết trước khi có Sổ Thiên Tào thì còn bao nhiêu thứ sổ nữa.
Ba Đê: Tao chỉ mong sao dân cấp cho Đảng cái Sổ Tọet là mọi chuyện êm ả.

Phong Trần
Quan chủ Phong Trần Quán


No comments:

Post a Comment

View My Stats