Friday 18 January 2013

BÁO CÔNG AN "ĐẢ" "BÊN THẮNG CUỘC" : "NGỤY BIỆN, QUỲ GỐI, NỔ NHƯ TRÁI BOM" (Người Việt online)




Thursday, January 17, 2013 7:50:37 PM

SÀI GÒN (NV) -Ngay trong lúc một số người trong cộng đồng người Việt ở miền Nam California kêu gọi biểu tình phản đối cuốn sách Bên Thắng Cuộc của nhà báo Huy Ðức thì báo Công An ở Sài Gòn có bài viết tấn công và dùng lời lẽ “kết án” tác giả cuốn sách này.

Bài trên báo “Công an Thành phố Hồ Chí Minh” về sách “Bên Thắng Cuộc.” (Hình: NV)

Báo “Công an Thành Phố Hồ Chí Minh” hôm Thứ Năm, 17 tháng 1, năm 2013, cho đăng bài có tựa đề về quyển sách “Bên Thắng Cuộc”: Vượt qua sợ hãi hay “chém gió”? của hai tác giả Song Huy và Ngọc Ðiệp.

Bài báo viết, “Dù đã cố lấy lòng những kẻ chống Cộng cực đoan ở hải ngoại bằng mọi cách như kể khổ cho họ, tâng bốc các cấp chỉ huy cũ của họ, ‘lên án cộng sản’ thay họ... Thế nhưng, họ vẫn đăng đàn chửi tác giả không tiếc lời, vẫn hô hào biểu tình, tẩy chay cuốn sách.”

Ðồng thời bài báo “kết án,” “Huy Ðức được họ xếp chung vào danh sách ‘chiêu hồi’ như: Bùi Tín, Dương Thu Hương, Vũ Thư Hiên, Trần Khải Thanh Thủy...”

Bài báo dùng những lời lẽ hết sức nặng nề với Huy Ðức, “Việc gọi cuộc chiến tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là ‘huynh đệ tương tàn’ hay ‘chiến tranh Nam-Bắc’ chỉ là lý lẽ ngụy biện của những kẻ quỳ gối, muốn trốn tránh mặc cảm làm nô bộc cho ngoại bang. Lý lẽ đó bị đào thải rồi, bây giờ Huy Ðức xài lại để được đám cò mồi tung hê là ‘nhận thức mới’!”

Dù nói rằng “người đọc cũng không biết nó thuộc loại gì? - văn, báo hay sử?” nhưng hai tác giả bài báo lại hết luận: “Sự cần cù của Huy Ðức không thể bù đắp cho khả năng tổng hợp, phân tích biện chứng cùng với thế giới quan và phương pháp luận khoa học của người viết sử. Tác giả như bị mất phương hướng trước đống tài liệu quá lớn, ngộ nhận và hoang tưởng về khả năng ‘nổ như trái bom’ của cuốn sách nên mụ mẫm, tự mình làm u mê mình. Tác giả ‘nhai lại’ rằng cuộc chiến đó là ‘huynh đệ tương tàn’ nên mới đặt cuốn sách là ‘Bên Thắng Cuộc.’”

Bài của báo “Công an Thành Phố Hồ Chí Minh” ngay lập tức bị những người sử dụng mạng xã hội Facebook đáp trả.

Một người tên là “Hanh Vo” viết: “Người khen cứ khen, người chửi cứ chửi, người đọc vẫn tìm mua đọc, bởi vì điều thú vị của quyển sách là khối lượng thông tin. Còn việc đánh giá và cảm nhận đúng sai, thắng thua là tự mỗi đọc giả, bởi mỗi người đọc đều có cái đầu hiểu biết để suy nghĩ mà.”

Một người khác tên “Cá Gỗ” viết: “Ðọc gì và cảm nhận ra sao là việc của tôi, của anh và của họ. Không ai có thể bắt ai phải hiểu theo cách hiểu của mình. Vì thế, việc của báo Công An nghĩ gì? nói sao...? đương nhiên là phải như thế, không thể khác được. Còn với tôi, ‘Bên Thắng Cuộc’ là một sự thật không thể sự thật hơn và vì thế, nếu có ai miệt thị nó, người đó đang tự làm rõ bản chất thực của mình.”

Cùng với báo Công An Thành Phố Hồ Chí Minh, trước đó, từng có nhiều bài báo và lãnh đạo Bộ Thông Tin Thông Tin truyền thông tấn công cuốn sách này.

Tờ Sài Gòn Giải Phóng, báo của đảng bộ đảng CSVN thành phố Sài Gòn, đăng hai bài liên tiếp trong hai ngày 14 và 15 tháng 1, cáo buộc tác giả sách “Bên Thắng Cuộc” là có “góc nhìn phiếm diện, xuyên tạc, phủ nhận thành tựu cách mạng.”

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn của báo Lao Ðộng ông Ðỗ Quý Doãn, thứ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền Thông Việt Nam hàm ý sẽ dùng các luật lệ về kiểm soát Internet và luật xuất bản để đối xử với tác giả cuốn sách “Bên Thắng Cuộc.”

Xa hơn chút nữa, sách Bên Thắng Cuộc bị báo “Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh” phê phán là có “cái nhìn thiên kiến về lịch sử.”

Sách “Bên Thắng Cuộc” đã phát hành bản điện tử với hai tập “Giải Phóng” và “Quyền Bính,” và bản in giấy tập “Giải Phóng” cũng đã được phát hành.

Quyển sách này Huy Ðức ghi nhận về một giai đoạn lịch sử của Việt Nam từ sau biến cố 1975 đã tạo ra nhiều bình luận, tranh cãi, đả kích tùy đứng ở phía nào.

Huy Ðức là một trong những nhà báo nổi tiếng, từng làm việc tại nhiều tờ báo lớn ở Sài Gòn và hiện nay ông đang tu nghiệp tại Ðại Học Harvard Hoa Kỳ. (KN)





Về quyển sách “Bên thắng cuộc”:
SONG HUY - NGỌC ĐIỆP  (Công An TP.HCM) 
Thứ năm, 17/01/2013 08:40
Kỳ 1: “SỰ THẬT” HAY SỰ... GIẢ?

Về quyển sách “Bên thắng cuộc”:
SONG HUY - NGỌC ĐIỆP  (Công An TP.HCM) 
Thứ sáu, 18/01/2013 07:30
Kỳ 2: PHẢN NHÂN VĂN



-----------------------------------------------------


No comments:

Post a Comment

View My Stats