Tuesday 2 May 2023

UKRAINE ĐÁNH BẬT QUÂN NGA RA KHỎI MỘT SỐ VỊ TRÍ GIAO TRANH ÁC LIỆT Ở BAKHMUT (Người Việt)

 



Ukraine đánh bật quân Nga ra khỏi một số vị trí giao tranh ác liệt ở Bakhmut

Người Việt

May 1, 2023

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/kiev-quan-ukraine-danh-bat-nga-ra-khoi-mot-so-vi-tri-o-bakhmut/

 

KIEV, Ukraine (NV) –  Các đơn vị phòng thủ Ukraine đã đánh bật lực lượng Nga khỏi một số vị trí ở Bakhmut trong các cuộc giao tranh ác liệt, theo một tướng lãnh hàng đầu của Kiev cho biết hôm Thứ Hai, 1 Tháng Năm, theo Reuters.

 

Trong khi đó, Toà Bạch Ốc cho rằng tình báo Mỹ ước đoán có khoảng 100,000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng hoặc bị thương ở chiến trường Bakhmut trong năm tháng qua.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/05/TS-bakhmut-ukr-1536x1024.jpg

Pháo binh Ukraine yểm trợ mặt trận Bakhmut. (Hình: Anatolii Stepanov/AFP via Getty Images)

 

“Tình hình ở Bakhmut rất khó khăn,” Tướng Oleksandr Syrskyi, chỉ huy lực lượng lục quân Ukraine, cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

 

“Đồng thời, ở một số khu vực của thành phố, kẻ thù đã bị các đơn vị của chúng ta phản công và đánh bật ra khỏi một số vị trí” trong những ngày gần đây, Tướng Syrskyi tuyên bố.

 

Trận chiến kéo dài 10 tháng ở thành phố Bakhmut, phía đông Ukraine, có tầm quan trọng mang tính biểu tượng đối với cả hai bên. Nơi đây trở thành mặt trận trọng tâm của cuộc giao tranh dù chiến tuyến giữa đôi bên ít có sự thay đổi kể từ cuối năm 2022. 

 

Tinh hình kèn cựa tại mặt trận Bakhmut trong nhiều tháng gây áp lực cho cả hai bên phải tìm kiếm một bước đột phá.

 

Các đơn vị tiếp viện mới của Nga, bao gồm lính dù và máy bay chiến đấu xuất phát từ nhóm lính đánh thuê Wagner, vẫn đang “liên tục thảy vào trận chiến” mặc dù chịu tổn thất nặng nề, Tướng Syrskyi khẳng định: “Kẻ thù không thể kiểm soát thành phố.”

 

Phía Mỹ cho biết hôm Thứ Hai rằng trong số 20,000 chiến binh Nga tử trận ở Bakhmut trong những tháng gần đây, một nửa là từ nhóm Wagner.

 

Ông Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu Wagner, cho biết trên Telegram hôm Thứ Hai rằng các chiến binh của ông cần khoảng 300 tấn đạn đại bác mỗi ngày cho cuộc tấn công vào Bakhmut, nhưng chỉ nhận được một phần ba số lượng đó.

 

“300 tấn một ngày là 10 container hàng hóa, không nhiều chút nào,” ông Prigozhin nói.

Nhân vật này thường xung đột với giới chức quốc phòng Nga về việc tiến hành cuộc chiến ở Ukraine và luôn than phiền Moscow không yểm trợ đủ cho các máy bay chiến đấu của nhóm Wagner.

 

Trong một tin nhắn đưa lên vào tối Thứ Hai, ông Prigozhin cho biết đội quân của ông tiến được khoảng 120 mét (400 feet) vào Bakhmut nhưng phải trả giá bằng sinh mạng 86 chiến binh.

 

Trong thời gian qua, phía Nga liên tục đạt được những lợi thế ở Bakhmut, nhưng phát ngôn viên quân đội Ukraine cho biết hôm Chủ Nhật rằng Kiev vẫn có thể tiếp tế lương thực, đạn dược và thuốc men cho lực lượng cố thủ.

 

Nhiều nguồn tin dự đoán Kiev sẽ sớm tung ra một cuộc phản công để chiếm lại các dải lãnh thổ ở phía Đông và phía Nam, các khu vực đã bị lực lượng Nga chiếm đóng kể từ khi cuộc chiến bùng nổ 15 tháng trước. (MPL) [kn]

 

==============================

LIÊN QUAN

 

Đức Giáo Hoàng nói về ‘sứ mệnh’ bí mật giải cứu trẻ em Ukraine

April 30, 2023

Đức Giáo Hoàng Francis hôm 30 Tháng Tư tiết lộ rằng có một “sứ mệnh” hòa bình bí mật trong cuộc chiến Ukraine đang được thực hiện.

.

Cư dân Garden Grove không hối tiếc khi chiến đấu cho Ukraine

April 30, 2023

Chiếc Humvee chở ông Giovanni Roman, cựu thành viên Quân Đoàn Tình Nguyện Quốc Tế chiến đấu tại Ukraine trúng hoả tiễn Nga.

.

Máy bay không người lái Ukraine tấn công kho chứa dầu của Nga ở Crimea

April 30, 2023

Hai máy bay không người lái Ukraine tấn công một kho chứa dầu ở Crimea, trong lúc Nga chuẩn bị đối phó với một cuộc phản công của Kiev...

.

Ukraine sắp phản công Nga bằng vũ khí Tây phương tài trợ

April 28, 2023

Bộ trưởng Quốc Phòng Ukraine cho hay vũ khí do Tây phương viện trợ sẽ là “nắm đấm sắt” trong cuộc phản công.

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats