Tuesday 9 May 2023

BỒI THẨM ĐOÀN BẮT ĐẦU SUY NGHĨ KỸ LƯỠNG VỀ VỤ KIỆN TRUMP HIẾP DÂM (Nguyễn Khải)

 



BỒI THẨM ĐOÀN BẮT ĐẦU SUY NGHĨ KỸ LƯỠNG VỀ VỤ KIỆN TRUMP HIẾP DÂM

Khai Nguyen

9-5-2023  12:12   

https://www.facebook.com/khai.nguyen.US/posts/pfbid02nWY6pW6GGL4XwJPbYPb6nt6FWjdc84iNSypizVc9ZNoBVMgfdtr4n71PR2KA2Yrdl

 

AP News, 9-5-2023

The Guardian, 9-5-2023

(1) https://apnews.com/.../trump-rape-carroll-trial...

(2) https://www.theguardian.com/.../donald-trump-rape-trial-e...

 

Bồi thẩm đoàn bắt đầu cứu xét phán quyết của họ trong vụ kiện cựu Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump cưỡng hiếp nhà báo Jean Carroll năm 1996.

 

Trước khi bắt đầu nghị án khoảng một giờ, Thẩm Phán Liên Bang Lewis Kaplan đã hướng dẫn các bồi thẩm đoàn trong vụ án hiếp dâm dân sự chống lại Donald Trump về những điều họ phải cân nhắc trước khi đưa ra phán quyết.

 

Phán quyết phải được nhất trí. Đây là một vụ án dân sự của tòa án liên bang và các phán quyết dân sự ở các khu vực pháp lý khác không yêu cầu phải có sự nhất trí.

 

Nếu bồi thẩm đoàn gồm chín người tin Carroll, bồi thẩm đoàn có thể quyết định cho các khoản bồi thường thiệt hại và trừng phạt. Trump, người không tham dự phiên tòa, khẳng định ông chưa bao giờ tấn công tình dục Carroll hoặc thậm chí không biết bà ấy.

 

Thẩm Phán Kaplan nói với bồi thẩm đoàn rằng câu hỏi đầu tiên sẽ là liệu họ có nghĩ rằng có hơn 50% khả năng Trump đã cưỡng hiếp Carroll trong phòng thay đồ của một cửa hàng hay không. Nếu họ trả lời có, thì họ sẽ quyết định xem có nên trao các khoản bồi thường thiệt hại và trừng phạt hay không.

 

Mặt khác, bồi thẩm đoàn sẽ quyết định liệu Carroll có chứng minh được rằng có hơn 50% khả năng Trump đã ép buộc bà ấy tiếp xúc tình dục mà không có sự đồng ý của bà ấy hay liệu ông ta cưỡng bức sờ mó bà ấy để làm mất danh giá bà ấy hoặc thỏa mãn ham muốn tình dục của ông ấy. Nếu bồi thẩm đoàn trả lời có, họ sẽ cân nhắc xen nếu thiệt hại là phù hợp.

------------------

theguardian.com

Donald Trump rape trial live: jury begins deliberations in civil lawsuit brought by E Jean Carroll

 Jury begins considering their verdict in case claiming the former US president raped the advice columnist in 1996

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats