Thursday 13 August 2020

TỔNG THỐNG TRUMP CHỐNG CHI TIỀN ĐỂ GỬI PHIẾU BẦU QUA BƯU ĐIỆN (Người Việt)

 


NỘI DUNG :

 

TT Trump đả kích giám đốc FBI về vụ điều tra Nga can dự vào bầu cử Mỹ

Người Việt

.

TT Trump chống chi tiền để gửi phiếu bầu qua bưu điện

Người Việt

.

Trump bắt đầu tung đòn, tấn công Kamala Harris tới tấp

Người Việt

 

==================================================

.

TT Trump đả kích giám đốc FBI về vụ điều tra Nga can dự vào bầu cử Mỹ

Người Việt

Aug 13, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/tt-trump-da-kich-giam-doc-fbi-wray-canh-cao-bt-tu-phap-barr-ve-vu-dieu-tra-can-du-nga/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Năm, 13 Tháng Tám, lại một lần nữa tấn công vị giám đốc FBI do chính ông bổ nhiệm và thúc đẩy Bộ Trưởng Tư Pháp William Barr phải có áp lực về cuộc điều tra của Bộ Tư Pháp liên quan đến nguồn gốc cuộc điều tra Nga can dự vào bầu cử Mỹ năm 2016.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/08/TS-BarrWray-081320.jpg

Bộ Trưởng Tư Pháp William Barr (trái) và Giám Đốc FBI Christopher Wray.(Hình: Bill Pugliano/Getty Images)

 

Trong cuộc phỏng vấn ông Trump trong chương trình Fox Business, ký giả Maria Bartiromo hỏi tổng thống rằng Giám Đốc FBI Christopher Wray có nên bị yêu cầu phải từ chức hay không.

 

Bà Maria hỏi: “Chúng ta biết là FBI nói dối Thượng Viện hồi Tháng Hai, 2018. Lúc đó, ông Christopher Wray đã là giám đốc FBI. Phải chăng ông Wray giấu sự thật để bảo vệ FBI? Ông ta có nên phải từ chức hay không?”

 

Tổng Thống Trump đáp trả bằng những lời đả kích ông Wray. Theo ông Trump thì vị giám đốc FBI phải đưa thêm hồ sơ cho Biện Lý Liên Bang John Durham, người được ông Barr chọn để xem xét về nguồn gốc cuộc điều tra liên quan đến can dự của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ.

 

“Christopher Wray được đưa vào chức vụ đó. Chúng ta sắp có bầu cử. Đây là các tài liệu mà chúng ta muốn có. Ông ta có thái độ hết sức là che chở cho FBI,” theo Tổng Thống Trump.

 

Ông Trump nói thêm rằng ông Wray “được đưa vào đó là có lý do. Ông ta được một người đề nghị và tôi nói rằng được rồi, ông muốn chọn ai cũng được.”

 

Tổng Thống Trump nói thêm: “Bill Barr có cơ hội để trở thành người danh tiếng. Nhưng nếu ông ta cứ giữ thái độ ‘đúng đắn chính trị’ (political correct) thì ông ta sẽ chỉ là một người bình thường thôi.”

 

Ông Barr, trong một cuộc phỏng vấn được phát hình hôm Thứ Tư, nói: “Chúng ta đều biết về lịch trình bầu cử, và chúng tôi sẽ không làm điều gì để nhằm ảnh hưởng kết quả bầu cử, nhưng chúng tôi cũng muốn đạt được một số điều trước ngày bầu cử.”

 

Trước đây Tổng Thống Trump thường đổ lỗi cho Thứ Trưởng Bộ Tư Pháp Rod Rosenstein là đã đề nghị ông Wray. Nhưng chính ông Trump mới là người đề cử ông Wray giữ chức giám đốc FBI năm 2017, sau khi giải nhiệm ông James Comey.

 

Ông Comey cáo buộc Tổng Thống Trump là yêu cầu ông Comey phải hứa trung thành với mình. Ông Trump nói không hề có yêu cầu đó.

 

Tổng Thống Trump trong thời gian qua luôn chỉ trích cuộc điều tra liên quan đến can dự của Nga vào bầu cử Mỹ năm 2016, cũng như kết quả cuộc điều tra của ông Robert Mueller về vấn đề này sau đó.

 

Ông Trump nói FBI đã không có lý do chính đáng khi mở cuộc điều tra nhắm vào ủy ban tranh cử của ông năm 2016.

 

Hồi năm ngoái Tổng Thống Trump đả kích Giám Đốc Wray khi ông này nói rằng FBI đồng ý với kết luận của một chánh thanh tra rằng, cuộc điều tra về can dự của Nga được tiến hành đúng theo quy định của cơ quan này. (V.Giang) [qd]

 

------------------

Xem Thêm

 

Bị bộ trưởng Tư Pháp ép đuổi người, giám đốc FBI dọa từ chức

Jan 23, 2018

 

TT Trump đề cử luật sư Christopher Wray làm tân giám đốc FBI

Jun 7, 2017

 

----------------------------------------

.

.

TT Trump chống chi tiền để gửi phiếu bầu qua bưu điện

Người Việt

Aug 13, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/tt-trump-chong-chi-tien-de-gui-phieu-bau-qua-buu-dien-gay-be-tac-tro-giup-covid-19/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Việc tài trợ cho Bưu Điện Mỹ và tăng cường hệ thống hạ tầng cơ sở để chuẩn bị cho bầu cử sắp tới, đang là vấn đề gây bế tắc trong cuộc thảo luận về biện pháp trợ giúp COVID-19.

 

Bản tin của hãng thông tấn Reuters cho biết Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Năm, 13 Tháng Tám, khẳng định sẽ ngăn chặn việc chi tiền để giúp gửi phiếu bầu qua đường bưu điện.

 

Ông Trump trong mấy tháng qua đã mạnh mẽ tỏ thái độ chống việc gửi phiếu bầu qua bưu điện, nói rằng đây sẽ điều gây ra gian lận bầu cử, dù rằng có rất ít chứng cớ về việc này và hàng triệu người dân Mỹ – gồm cả đa số các quân nhân – đã dùng đường bưu điện để gửi lá phiếu khiếm diện từ nhiều năm nay.

 

Tổng Thống Trump nói rằng các thương thuyết gia của ông nhất định chống lại đòi hỏi của phía Dân Chủ là cấp thêm tiền để chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới, gồm cả bầu tổng thống, Quốc Hội và địa phương, trong thời gian có đại dịch khiến hơn 165,000 người thiệt mạng cho tới nay, và cũng tạo ra khó khăn cho các hình thức tổ chức rộng lớn, với nhiều người tham dự, như cuộc bầu cử vào ngày 3 Tháng Mười Một này.

 

“Các món tiền này là $25 tỷ cho Bưu Điện và $3.5 tỷ cho gửi phiếu qua đường bưu điện,” theo lời Tổng Thống Trump khi trả lời cuộc phỏng vấn của Fox Business Network.

 

“Nếu chúng ta không chấp thuận, điều đó có nghĩa là họ sẽ không có tiền, có nghĩa là họ sẽ không có được việc mọi người bỏ phiếu đường bưu điện. Điều đó sẽ không xảy ra,” cũng theo ông Trump.

 

Số tiền này chỉ vào khoảng chưa tới 1% của tổng số tiền mà cả hai đảng đều đề nghị chi cho đạo luật trợ giúp COVID-19 tới đây. Phía Cộng Hòa tại Thượng Viện đề nghị giải pháp trị giá tổng cộng $1,000 tỷ. Trong khi đó, phía Dân Chủ tại Thượng Viện hồi Tháng Năm thông qua dự luật trị giá $3,000 tỷ.

 

Phía Dân Chủ tố giác rằng Tổng Thống Trump và đảng Cộng Hòa tìm cách tạo khó khăn cho cử tri Mỹ khi bỏ phiếu, trong lúc các kết quả thăm dò hiện nay cho thấy ông đang thua đối thủ phía đảng Dân Chủ là cựu Phó Tổng Thống Joe Biden.

 

Việc có thể bỏ phiếu mà không phải đến phòng phiếu đặc biệt quan trọng với cử tri Mỹ trong năm nay, vì nhiều người dân Mỹ muốn có cách bỏ phiếu mà không gặp rủi ro lây nhiễm COVID-19. (V.Giang) [qd]

 

-----------------------------------------

.

.

Trump bắt đầu tung đòn, tấn công Kamala Harris tới tấp

Người Việt

Aug 13, 2020

https://www.nguoi-viet.com/nvtv-tin-tuc/tu-thu-do-toi-nguyen-van-khanh/trump-bat-dau-tung-don-tan-cong-kamala-harris-toi-tap/

 

Tổng Thống Donald Trump không đợi lâu, và không thể đợi lâu hơn nữa. Ngay sau khi đối thủ của ông là cựu Phó Tổng Thống Joe Biden chọn nữ Thượng Nghị Sĩ Kamala Harris làm ứng cử viên phó tổng thống, nhà lãnh đạo cao nhất nước Mỹ tấn công người phụ nữ da màu này tới tấp.

 

XEM >>>  

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats