Monday 24 August 2020

TÒA BÁC ĐƠN KIỆN CỦA ỦY BAN TRANH CỬ TT TRUMP về BỎ PHIẾU KHIẾM DIỆN (Người Việt)

 


Tòa bác đơn kiện của ủy ban tranh cử TT Trump về bỏ phiếu khiếm diện

Người Việt

Aug 24, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/toa-lien-bang-o-pennsylvania-bac-don-kien-cua-uy-ban-tranh-cu-tt-trump-ve-bo-phieu-khiem-dien/

 

PITTSBURGH, Pennsylvania (NV) – Một chánh án tòa liên bang đã bác đơn kiện của ủy ban tranh cử TT Donald Trump, theo đó đòi tiểu bang Pennsylvania phải ngưng có các địa điểm đặt thùng nhận phiếu bầu khiếm diện.

 

Theo bản tin của hãng thông tấn UPI, Chánh Án J. Nicholas Ranjan tại Pittsburgh hôm Chủ Nhật, 23 Tháng Tám, có phán quyết bác bỏ đơn kiện của ủy ban tranh cử của TT Trump, Ủy Ban Quốc Gia đảng Cộng Hòa, ba dân biểu Quốc Hội Mỹ ở Pennsylvania và hai cử tri đảng Cộng Hòa, nói rằng việc đặt các thùng thu thập phiếu bầu khiếm diện, như đã được dùng trong cuộc bầu cử sơ bộ hồi đầu Tháng Sáu tại tiểu bang, là vi hiến.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/08/TS-BallotDropbox-082420-1536x1042.jpg

Địa điểm đặt thùng thu thập phiếu bầu khiếm diện ở Miami, Florida. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

 

Tổ chức bảo vệ dân quyền Mỹ ACLU loan báo chiến thắng qua Twitter sau khi phán quyết được công bố.

 

Bản tweet của ACLU nói rằng tòa liên bang đã bác bỏ đơn kiện nhằm giới hạn việc bỏ phiếu ở Pennsylvania, và coi đây là vấn đề của tòa địa phương.

 

Cũng theo ACLU thì các thùng thu thập phiếu bầu khiếm diện “là điều quan trọng cho nền dân chủ của chúng ta, nhất là trong thời gian có đại dịch COVID-19.”

 

Chánh Án Ranjan, người được Tổng Thống Trump đề cử năm 2019, ra phán quyết rằng ông sẽ ngưng đơn kiện này để các tòa án tiểu bang Pennsylvania quyết định trên căn bản các quy định pháp lý của tiêu bang.

 

Phán quyết được đưa ra sau khi Chánh Án Ranjan ra lệnh phía nguyên đơn phải cung cấp bằng chứng cho thấy sẽ có bầu cử gian lận để hỗ trợ cho đơn kiện. (V.Giang) [kn]

 

-----------------------------------------

 

Xem Thêm

 

Tòa đòi ủy ban tranh cử TT Trump đưa chứng cớ gian lận bầu khiếm diện

Aug 14, 2020

.

TT Trump chống chi tiền để gửi phiếu bầu qua bưu điện

Aug 13, 2020

.

TT Donald Trump dọa cắt tài trợ liên bang vì Michigan cho bầu khiếm diện

May 20, 2020

 

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats