Saturday 1 August 2020

SUN GROUP - THỰC DÂN MỚI (Trung Bảo)



SUN GROUP - THỰC DÂN MỚI

Trung Bảo

23:35  31/07/2020  

https://www.facebook.com/trung.bao/posts/10217165060614273

 

Hẳn nhiều bạn biết rằng tôi lên tiếng chống lại Sun Group ròng rã mấy năm nay. Bắt đầu từ khi họ khai thác đỉnh Bà Nà bằng cách chặn hẳn con đường lên núi để bán vé cáp treo. Bạn không cần ở Đà Nẵng, bạn chỉ cần có internet và search về tất cả các công trình của Sun trên khắp Việt Nam này, tôi đố bạn tìm được một công trình mà không có điều tiếng. Nếu không cưỡng chiếm con đường đi chung thì cũng là phá rừng phá biển phá núi chặn sông.

 

Cách đây ít lâu, tôi và người em thử đi lên đường bộ ở Bà Nà. Ngay chốt chặn dưới chân núi là một nhân viên Sở Giao Thông Vận Tải TP.Đà Nẵng và 2 nhân viên bảo vệ của Sun Group. Trong khi từng đoàn xe chở nguyên vật liệu, nhu yếu phẩm cho khu du lịch Bà Nà Hill vẫn xếp hàng lên núi, thì chúng tôi bị chặn lại.

 

Cậu nhân viên trẻ của Sở GTVT ngu ngơ đòi chúng tôi phải có giấy phép của… Sun Group mới được lên núi. Sau một hồi giảng cho cậu ấy về pháp luật, cậu ấy đổi sang yêu cầu chúng tôi phải xin phép Sở GTVT với lý do đảm bảo an toàn.

 

Con đường lên núi bị độc chiếm bằng một cách rất dễ dàng như vậy. Một người quen của tôi làm việc cho Sun Group nói rằng dù làm khắp nơi nhưng Bà Nà Hill vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” cho toàn bộ tập đoàn. Tiền đó đến từ việc độc quyền đường lên núi để bán vé cáp treo kèm dịch vụ. Khách du lịch không có lựa chọn khác.

 

Giờ đây, khi đường lên núi Sơn Chà bị cấm sau 19g với lý do bảo đảm an toàn thì những chiếc xe chở khách lên khu nghỉ dưỡng phù phiếm Intercontinental của Sun Group vẫn có thứ đặc quyền lên núi bất kể giờ giấc.

 

Bạn đi một vòng quanh Đà Nẵng đi, bạn sẽ hiểu vì sao nhiều người mỉa mai đây là “Sun City”. Bất cứ chỗ nào đẹp nhất của thành phố, ở đó sẽ có đất của Sun.

 

Lấp sông làm khu đô thị – Sun Group có Euro Village, có Hoà Xuân. Chặn đường lên núi làm khu du lịch – Sun Group có Bà Nà Hill. Xây dựng khu nghỉ dưỡng trong lòng khu bảo tồn thiên nhiên – Sun Group có Intercontinental. Đòi lấp biển làm công viên giải trí – Sun Group có Công viên Đại Dương.

 

Đặc quyền đặc lợi lớn vậy đó nhưng khi người dân Đà Nẵng đang căng mình chống dịch thì Sun Group im lặng. Nói vậy không có nghĩa ủng hộ Sun Group phá Đà Nẵng thì phải bỏ tiền chống dịch. Nói vậy để thấy tư duy thực dân kiểu mới của Sun Group.

 

Tài sản lớn nhất một con người có thể để lại cho thế hệ sau chính là quê hương. Mỗi lần nhìn những công trình phá hoại thiên nhiên của Sun Group, bạn có tự hỏi mình đang để lại cho con trai con gái của mình một quê hương tàn tạ nào không?

 

76 BÌNH LUẬN  

 

.

Tú Trung Hồ Bài này thiếu tiền thuế SG đã đóng cho Đà Nẵng . Trường Hải đóng cho Quảng Nam mấy nghìn tỉ năm, Quảng Nam tiêu không hết, còn SG? Theo chỗ tôi biết năm 2017 chỉ 4 tỉ!

.

Tác giả

Nguyen Trung Bao Tú Trung Hồ Cái đó để nói vào một bài khác chú

 

.

Hồ Duy Diệm Vừa rồi thành phố đề nghị Chính phủ cho Sun xây dựng Công viên Đại dương ở chân núi Sơn trà và vịnh Mân Quang Kinh phí gần 5000 tỷ 100 ha
Thủ tướng đã đồng ý
Mình nói đây là lợi ích nhóm liên minh ma quỷ giữa Tp với Sun có gậy chống lưng
Đang theo dõi xem chúng triển khai thế nào

 

.

Tú Trung Hồ Đỉnh Bà Nà đã xây dựng hết! Bê tông hấp nhiệt tối đến không còn lạnh nữa, mây k còn tụ trên đỉnh núi nữa. Chưa rõ chất thải thải ra các con suối rất đẹp của Bà Nà giờ ra sao.

 

.

Quang Dũng Đến cả tờ báo phụ nữ tphcm còn ko thể thắng nổi nhóm lợi ích phải chấp nhận bị đình bản 30 ngày vì giám chọc ngoáy vào sun thì dư luận mới hiểu. Sun ko chỉ đơn giản là một dn bình thường như bao dn Việt Nam khác mà nó phải có những bàn tay lông lá quyền lực ghê gớm lắm chống lưng

 

.

Nguyen Thuong Lúc trước làm cho bana hill, những năm đầu, lão Bá Thanh cứ 1 tháng 1,2 lần lên nghỉ dưỡng, sau sun nó xây cho cái vila trên ấy, lão Thanh cũng lên cúng bái động thổ. Xây khoảng 4,5 tháng là xong, vào vila ấy thấy đúng là choáng, từ bộ rèm, sôpha, chén bát đều nhập từ Ý, Pháp, Đức...nói thẳng ko có quan chức nào ở ĐN này ko ăn tiền Sun

 

.


Tan Tran Ba
 Mặt trái thì chứa biết, nhưng không có vin, sun...thì có các điểm đáng đến như Sapa, Đà Nẵng, Nha Trang, Vân Đồn, Phú Quốc ...không.

 

.

Phạm Công Lê Đỉnh Fanxipan cũng đang bị Sun khai thác dựng cáp treo, xây chùa đặt tượng phật để kinh doanh rồi.

 

.

Ho Minh Ngoc Đúng thế, anh có làm gì thì làm, nhưng cái gì của dân anh phải trả về cho dân.
Nhưng rất tiếc, bây giờ tài phiệt bắt tay hệ thống quan chức ăn cướp sạch mọi thứ thuộc về nhân dân

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats