Friday 21 August 2020

CẬP NHẬT TIN VỀ STEVE BANNON (Đinh Ngọc Thu)

 


Cập nhật tin về Steve Bannon  

Đinh Ngọc Thu

00:59  21/08/2020

https://www.facebook.com/thudinhn/posts/3263129163780831

  

Steve Bannon bị bắt sáng nay (20/08/2020) khi đang dạo chơi trên chiếc du thuyền Lady May, ngoài khơi bờ biển Westbrook, bang Connecticut.

 

Chiếc du thuyền này trị giá 28 triệu Mỹ kim, của người bạn Bannon là tỉ phú Quách Văn Quý (Guo Wengui), một doanh nhân TQ sống lưu vong ở Mỹ.

 

Xuất hiên tại phiên tòa chiều nay, Bannon không nhận tội và đã đóng 5 triệu đô la thế chân để được tại ngoại. Theo cáo trạng, Bannon đã thuổng 1 triệu từ quỹ "We Build The Wall" của mọi người đóng góp để xây tường biên giới Mỹ - Mexico.

 

                                                         ***

Ngoài chuyện Bannon bị bắt với 3 người trong vụ gây quỹ xây tường, ông ta còn liên quan tới một vụ điều tra khác. Công ty truyền thông GTV Media Group, nơi Steve Bannon được liệt kê là giám đốc và Quách Văn Quý là cố vấn và là người gây quỹ cho công ty, hiện đang bị FBI và SEC điều tra vì liên quan đến vụ gây quỹ 300 triệu đô.

 

GTV Media Group là công ty truyền thông gì? Theo tài liệu gây quỹ mà báo Wall Street Journal xem qua, cho biết, GTV là công ty về tin tức, truyền thông mạng xã hội và thương mại điện tử, đồng thời đóng vai trò là "cầu nối độc lập, không bị kiểm duyệt duy nhất giữa Trung Quốc và thế giới phương Tây".

 

Hiện các ngân hàng JPMorgan Chase, Wells Fargo, Bank of America đã đóng băng các tài khoản liên quan đến việc gây quỹ góp đầu tư vào công ty GTV này, theo bài báo từ Wall Street Journal.

 

                                                        ***

 

Ảnh chụp Steve Bannon và tỉ phú Quách Văn Quý, cùng chiếc du thuyền mà Bannon đang dạo chơi khi bị bắt sáng nay.

 

Steve Bannon, cựu cố vấn của Trump bị bắt: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=3261273743966373

 

https://abcnews.go.com/US/trump-strategist-steve-bannon-indicted-part-crowdfunding-campaign/story?id=72494405

 

https://heavy.com/news/2020/08/steve-bannon-was-arrested-lady-may-yacht-guo-wengui/

 

https://www.wsj.com/articles/fundraising-at-company-tied-to-steve-bannon-and-guo-wengui-faces-probe-11597857467

 

======================

.

Steve Bannon, cựu cố vấn của Trump bị bắt  

Đinh Ngọc Thu

10:02  20/08/2020  

https://www.facebook.com/thudinhn/posts/3261275197299561

 

Steve Bannon, cựu giám đốc điều hành chiến dịch tranh cử của Trump năm 2016 và là cựu chiến lược gia trưởng của Trump, là một trong bốn người bị bắt và bị truy tố về tội gian lận ở New York, theo các công tố liên bang.

 

Sau khi Quốc hội không đồng ý chi tiền cho Trump xây tường, thì Bannon cùng ba người kia đã lên mạng gây quỹ xây tường "We Build the Wall" ở trang GoFundMe hồi năm 2018 và đã nhận được sự đóng góp của hàng trăm ngàn nhà tài trợ, với số tiền hơn 25 triệu Mỹ kim.

 

Các công tố liên bang Manhattan cáo buộc Bannon, là người lãnh đạo dự án xây tường này, đã nhận tiền tài trợ nhưng sử dụng không đúng mục đích như họ tuyên bố.

 

Kolfage, một người trong bộ tứ này đã công khai bảo đảm rằng, ông ta sẽ không nhận tiền lương hoặc tiền bồi dưỡng và 100% số tiền huy động được chỉ để xây tường, nhưng cáo trạng đã cáo buộc ông ta lấy hơn 350.000 Mỹ kim để chi xài cho mục đích cá nhân và tìm cách che giấu.

 

Quyền Công tố viên Audrey Strauss nói trong một tuyên bố:

 

"Các bị cáo đã lừa đảo hàng trăm ngàn từ các nhà tài trợ, lợi dụng họ trong việc tài trợ cho một bức tường biên giới để huy động hàng triệu đô la, với lý do giả rằng tất cả số tiền đó sẽ được chi cho việc xây tường. Trong khi liên tục bảo đảm với các nhà tài trợ rằng, Brian Kolfage, người sáng lập "We Build the Wall", sẽ không được trả một xu nào, các bị cáo đã bí mật lên kế hoạch chuyển hàng trăm ngàn đô la cho Kolfage, số tiền mà ông ta dùng để chi cho lối sống xa hoa của mình".

 

Cáo trạng cho biết, một tổ chức phi lợi nhuận do Steve Bannon kiểm soát đã nhận được 1 triệu USD, một số được dùng để trang trải các chi phí cá nhân của ông ta.

 

Sau khi bị phát hiện hồi tháng 10/2019, chiến dịch gây quỹ của họ có thể đang bị điều tra liên bang, những người này đã tìm cách che giấu hoạt động của mình, trong đó có cả việc sử dụng tin nhắn mã hóa, cáo trạng cho biết.

 

Bannon sẽ trình diện tại tòa án liên bang ở New York chiều nay. Bốn bị cáo, mỗi người đối mặt với hai tội danh âm mưu lừa đảo qua điện thoại và âm mưu rửa tiền, mỗi tội danh có thể nhận mức án lên đến 20 năm tù.

 

Bannon không chỉ là người quản lý chiến dịch tranh cử Trump năm 2016 duy nhất phải đối mặt với cáo buộc hình sự. Trước đó, người quản lý chiến dịch tranh cử của Trump là Paul Manafort cũng đã bị kết án với các cáo buộc gian lận khác hồi năm 2018 và đã lãnh án 7 năm rưỡi tù giam.

____

 

Thông báo của Bộ Tư pháp về vụ gian lận này:

 

https://www.justice.gov/usao-sdny/pr/leaders-we-build-wall-online-fundraising-campaign-charged-defrauding-hundreds-thousands

 

https://www.cnbc.com/2020/08/20/former-trump-advisor-steve-bannon-arrested-on-charges-of-defrauding-donors-in-fundraising-scheme.html

 

https://www.nbcnewyork.com/news/politics/former-trump-campaign-manager-steve-bannon-indicted-for-fraud-in-ny/2576990/

 

23 BÌNH LUẬN 

 

==========================

.

TT Trump ra sao khi cựu cố vấn Tòa Bạch Ốc bị bắt vì lừa đảo?  

Nguoi-Viet

13 giờ 

https://www.facebook.com/NguoiVietOnline/videos/249445546066970

 

Cựu cố vấn Tòa Bạch Ốc, ông Steve Bannon, bị bắt hôm 20 Tháng Tám, với cáo buộc là cùng với ba người khác lừa đảo người ủng hộ gây quỹ trên mạng trong dự án xây tường biên giới. Phía sau việc làm này là gì?

 

Cập nhật tin tức nhanh nhất với chúng tôi/ Follow us on:

Facebook:

https://www.facebook.com/NguoiVietOnline/

 

Youtube: https://www.youtube.com/user/NguoiVietOnline

 

Ghi danh nhận email cập nhật tin tức hằng ngày: https://www.nguoi-viet.com/newsletter-sign-form/

 

Người Việt TV © 2020 - https://www.NGUOI-VIET.COM/nvtv

 

Người Việt Online - https://www.NGUOI-VIET.com

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats