Elliot
Hannon -
Slate
DCVOnline biên dịch
Posted on July
17, 2020
Tuy nhiên, những gì họ
đang phải đối phó trong giai đoạn này không phải là một vấn đề cử tri đang thấy
và đang nghĩ gì. Nó là một vấn đề về trình bày và định vị sản phẩm; nhưng nó là
một món hàng có vấn đề. Tổng thống là hàng kém, có nhiều khuyết điểm, và cơ hội
để thay đổi thực tế đó không phải là đi mua quảng cáo ở Arizona – thời đó đã
qua rồi.
Vừa bị hạ tầng công
tác: Brad Parscale giám đốc Ban Vận động Tranh cử của Trump. Ảnh:
Samuel Corum/Getty
Nước Mỹ đang rơi tự do;
hơn 130.000 người dân đã mất mạng trong những tháng vừa qua, thêm hàng triệu
người khác mất nguồn sinh kế; và một làn sóng giới nghiêm, ngừng mọi hoạt động,
mới đang diễn ra (trong khi các quốc gia khác đang trở lại bình thường) bởi vì
nước Mỹ không có kế hoạch và chưa bao giờ có một kết hoạch từ một tổng thống đã
biệt tích trong nhiều tháng vủa qua. Hậu quả của tất cả những tai họa này xảy
ra do sự hỗn loạn hàng ngày phát ra từ Tòa Bạch Ốc, người Mỹ, con số ngày càng
lớn, đang nói rằng đất nước không chỉ đi sai đường, mà họ còn muốn có một người
khác, Joe Biden, làm người lèo lái để thoát khỏi thảm họa quốc gia hiện đang diễn
ra. Để dôi phó, vào tối thứ
Tư, Tổng thống Donald Trump đã trả lời với cử tri về vấn đề đang đóng khung hiện
nay của đất nước và sa thải Brad Parscale, giám đốc Ban Vận động tranh cử của
ông.
Tất nhiên, Trump rõ ràng
đã không tự mình sa thải Parscale, bởi vì ông ta luôn co lại trước bất kỳ cuộc
đối đầu đáng kể nào không phải sau màn hình, và đã gửi con rể, Jared Kushner,
đi làm việc đó. Parscale ở lại Ban Vận động với vai trò là một cố vấn, nhưng bị
thay bằng phó giám đốc Ban Vận động Bill Stepien cũng từng là phụ tá của
cựu Thống đốc tiểu bang New Jersey Chris Christie. Parscale đứng đầu lực lượng
kỹ thuật số của Ban Vận động của Trump năm 2016 và vượt lên vị trí hàng đầu
trong cuộc tái tranh cử của Trump bắt đầu từ 2 năm trước vào tháng 2 năm 2018,
trên thực tế, chỉ 12 tháng trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump. Parscale, giống
như mọi sao chổi trong quỹ đạo của Trump, luôn là một nhân vật độc đáo và phần
lớn hành động vị kỷ: Ông không có kinh nghiệm chính trị nào trước đây, đồn
thổi băng hình diễu, và đánh bóng chính mình như một nhân vật khoa trương đồng
cấp với tổng thống của ông trong những cuộc tập hợp gây quỹ của Trump và, và
không hình dung nổi, của những quảng cáo truyền hình của Trump.
Vị trí gần gũi với tổng
thống và Ban Vận động của Parscale giống như những người bám trụ khác trong thế
giới của Trump, dường như đã giúp cho ông ta trở nên giàu có cũng như là một
người nổi tiếng trong giới MAGA. Ban Vận động của Trump đã trả tiền cho quảng
cáo trên trang Facebook cá nhân của Parscale và đổ tiền vào công ty của ông ta,
để nó, giao lại ngay một đống tiền cho các thành viên trong gia đình Trump.
Tờ Washington Post viết :
“Sức mạnh của [Parscale,] từ đầu cuộc vận động năm
2016, ngoài khả năng về kỹ thuật số, là mối quan hệ thân thiết của ông với những
nhưng người con lớn của Trump.
Công ty của ông, ‘Chiến lược Parscale’, gởi hóa đơn
tính tiền lương làm việc trong Ban Vận động cho Lara Trump và Kimberly Guilfoyle,
theo thứ tụ là vợ và bạn gái của hai người con trai lớn của Trump, Eric
và Donald Jr.”
Nhưng với hiệu suất công
việc của tổng thống và con số của những cuộc thăm dò ý kiến tiếp tục trượt dốc,
việc rửa tiền bỏ vào túi các thành viên gia đình Trump dường như không còn dễ
như trước. Cuộc vận động tranh cử của Trump, nếu có – nó không thực sự
theo đúng những tiêu chuẩn bình thường – dường như đang bí lối không tìm được
cách để thuyết phục người Mỹ rằng Donald Trump không phải là ông ấy trên thực tế:
lừa đảo, một tổng thống đại họa, và hiện nay là mối nguy hiểm trực tiếp đến cuộc
sống và sinh kế của họ. Giọt
nước làm tràn ly dường như là Tulsa, Oklahoma, cuộc tập hợp thưa thớt, mà
Parscale đã bị đổ lỗi. Tập hợp vận động tranh cử này rất nguy hiểm và đã
bị xúi dại, nhưng đó không phải là vấn đề của Trump với nó; vấn đề thực sự là
cuộc vận động đang trông như có vẻ chết ngạt. Ở Tulsa, người dân Mỹ chợt thấy
thoáng qua về cuộc vận động, rất giống như nhiệm kỳ tổng thống Trump, sau nhiều
năm quay cuồng tuyên truyền cuối cùng đã rơi mặt nạ.
Bây giờ, có một thuộc hạ
mới của Trump đang điều hành cuộc vận động tranh cử, và, nếu lịch sử là bất kỳ
chỉ dấu nào, ông ta chắc chắn không phải là là người cuối cùng. Cùng với việc
đưa Stepien lên vị trí hàng đầu, nhóm Trump đang triệu tập một nhóm những
nhân vật cũ của năm 2016 trở lại làm việc với nhau.
Giám đốc Ban Vạn đọng
Tranh cử mới của Trump: Bill Stepien. | Amy Newman/The Record via
AP
Tuy nhiên, những gì họ
đang phải đối phó trong giai đoạn này không phải là một vấn đề cử tri đang thấy
và đang nghĩ gì. Nó là một vấn đề về trình bày và định vị sản phẩm; nhưng nó là
một món hàng có vấn đề. Tổng thống là hàng kém, có nhiều khuyết điểm, và cơ hội
để thay đổi thực tế đó không phải là đi mua quảng cáo ở Arizona – thời đó đã
qua rồi.
© 2020 DCVOnline
Nếu đăng lại, xin ghi nguồn
và đọc “Thể lệ trích đăng lại
bài từ DCVOnline.net”
------------------
Elliot Hannon | Slate |
July 16, 2020.
No comments:
Post a Comment