Tuesday 7 July 2020

ĐỒNG HỒ TỬ THẦN ĐẾM SỐ NGƯỜI CHẾT … (Phạm Thanh Giao)





WASHINGTON, D.C. – Chiếc đồng hồ tử thần dưới tay Trump được gắn trên một chiếc xe tải chạy quanh khu vực Washington, D.C., ngay giữa ngày lễ kỷ niệm Độc Lập của Hoa Kỳ, nhắc nhở người Mỹ rằng, thái độ vô trách nhiệm trong việc trì hoãn phản ứng với Covid-19 virus đã gây ra hơn 77 ngàn cái chết không cần thiết. Họ dùng những phép tính khoa học để trừ đi từ con số thực sự xảy ra, NẾU Donald Trump đã xử sự đúng đắn theo lời khuyên của các khoa học gia.

Đồng Hồ Tử Thần Trump, được tài trợ bởi 2 nhóm: Public CitizenTrump Death Clock LLC, xuất hiện trên một chiếc xe tải gắn biển quảng cáo cập nhật liên tục, trưng bày con số người chết do chính sách bàng quang không hành động của ông Trump trong việc ngăn chặn sự lây nhiễm. Chiếc xe tải bắt đầu chạy vòng quanh tòa Bạch Ốc, khách sạn Trump International và Black Lives Matter Plaza vào lúc 2 giờ chiều và tiếp tục cho đến 10 giờ tối. Tên của các nạn nhân tử vong được đọc qua loa phóng thanh.

Đồng Hồ Tử Thần Trump, xuất hiện lần đầu tiên dưới dạng biển quảng cáo ở Times Square, New York, giờ đã xuất hiện ở các thành phố trên khắp Hoa Kỳ, gần đây nhất là ở Tulsa, Oklahoma trong cuộc vận động tranh cử ngày 20 tháng 6 của ông Trump. Việc tụ tập này đã tạo ra nhiều nguy cơ phát tán dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của những người tham dự cũng như lây lan đến những người chung quanh họ.

Theo ông Robert Weissman, chủ tịch của hiệp hội Public Citizen cho biết thì “Sự tàn nhẫn, thờ ơ, tắc trách đối với sự mất mát qua những cái chết của con người và 'sự bất tài toàn tập' của Donald Trump đã kết hợp để giết chết hàng chục ngàn người Mỹ đáng lẽ ra không phải chết. Từ việc không chịu hành động sớm để ngăn chặn đại dịch đến việc từ chối thực hiện các hướng dẫn giảm thiểu và chuẩn bị cho các thiết bị bảo vệ cá nhân được phổ biến rộng rãi. Từ việc bác bỏ tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang đến việc không cộng tác hành động để đảm bảo có vaccines càng sớm càng tốt với mọi người trên thế giới, ông Trump đã làm cho đại dịch tồi tệ hơn - và tiếp tục trở nên tồi tệ hơn. Rất dễ dàng để kêu gọi mọi người đồng tâm hiệp lực trong thời kỳ khủng hoảng, nhưng thay vào đó, ông Trump đã biến sự việc trở nên trầm trọng hơn lên qua chính sách chia rẽ người dân. Điều đó không chỉ làm suy yếu đất nước, mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân".

Mặc dù ông ta đã được cảnh báo và khuyên ngay từ đầu tháng 1 rằng các biện pháp khẩn cấp là cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch, Donald Trump đã dậm chân tại chỗ, đã từ chối làm bất cứ gì cho mãi đến giữa tháng ba.

NẾU các nỗ lực nhằm giảm thiểu sự lây lan đã được ông ta cho thực hiện cho dù chỉ trước đó một tuần thôi, các chuyên gia ước tính có tới 60% ca tử vong do Covid-19 virus trên tổng số (khoảng 77 ngàn người) đã không phải chết oan.

Kể từ đó, ông ta còn đi xa hơn nữa bằng cách tiếp tục đánh phá làm suy yếu những phương cách giảm lây lan qua lời khuyên của Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh CDC và các chuyên gia về Y Tế. Ông ta còn gây đủ thứ áp lực buộc chính quyền các tiểu bang phải mở cửa trở lại, ngay cả khi con số ca nhiễm bệnh ở Hoa Kỳ đang từng ngày liên tục phá kỷ lục và đang tiến nhanh đến con số 3 triệu ca nhiễm bệnh.

Xưa nay ở Việt Nam, dân chúng tin rằng người chết oan thường về … đòi mạng …Không biết có còn không nhỉ?

TRUMP DEATH CLOCK







No comments:

Post a Comment

View My Stats