Monday 20 July 2020

NHỮNG LỜI KHAI ĐƯỢC “GỌT GIŨA” CHO VỪA VỤ ÁN CỦA HỒ DUY HẢI (Lê Thế Thắng)





Ông chánh án tòa tối cao Nguyễn Hòa Bình luôn miệng nói về 25 bản lời khai nhận tội của Hồ Duy Hải, hay những lời khai mà phải là thủ phạm mới biết.

Cùng nhìn lại những lời khai được gọt giũa cho vừa với bản án của Hồ Duy Hải, dựa trên những hình ảnh, bút lục của vụ án mới được hé lộ gần đây.

1. Hồ duy Hải đã nhận tội ngay từ đầu.
Thực tế là không hề có chuyện đó, mới đây đã hé lộ rất nhiều bản lời khai đầu tiên của Hải, trong những bản lời khai này Hải khai không hề liên quan gì đến vụ án. Những lời khai này của Hải hoàn toàn hợp với logic và dạng trí nhớ mô tả của một con người. Cho đến tối ngày 21 tháng 3 năm 2008 Hải mới có lời khai nhận tội, sau hơn một ngày đêm ở “trong tay” cơ quan điều tra.

2. Trong lời nhận tội đầu tiên, Hải khai sử dụng xe WAVE đi đến hiện trường. Thế nhưng nếu như vậy thì lại không hề phù hợp với lời khai của nhân chứng được “chọn lọc” là Đinh Vũ Thường, Thường khai là đã nhìn thấy một chiếc xe Dream ở trong bưu cục.
Thế nên Hải lại được khai lại, nội dung là Hải đã phải về nhà dì Ba Rưỡi để đổi xe. Lý do, dì Út của Hải cần cái xe đi chợ (đi chợ ở nông thôn lúc 8h tối?)

3. Trong khám nghiệm pháp y, nạn nhân H có dấu hiệu bị hiếp dâm. Bởi trong âm đạo có dịch nhầy. Hải sau đó đã có bản khai hiếp dâm chị H, và để hợp thức với việc tinh dịch không có trong âm đạo, Hải đã khai là xuất tinh ra ngoài (vạt áo)
Thế nhưng sau này xét nghiệm thì không có bất cứ dấu hiệu gì liên quan đến Hải, nên Hải lại tiếp tục được khai lại. Nội dung hiếp dâm bị rút ra khỏi vụ án, động cơ trở thành cướp của giết người.

4. Cái thớt.
Tại phiên giám đốc thẩm, ông chánh án có nói đại để. Do cái thớt không có dấu hiệu gì liên quan đến vụ án, nên người ta đã đốt nó đi.
Sau đó vài ngày, trên mạng xuất hiện hình ảnh cái thớt đầy máu, Nằm cạnh đầu nạn nhân, trên thớt còn có thước đo của cơ quan điều tra. Hình ảnh này toàn bộ các luật sư tham gia vụ án suốt 13 năm đều chưa từng nhìn thấy. Ban đầu tất cả cũng không dám tin đó là hình ảnh thật, vài ngày sau, bản ảnh hiện trường xuất hiện mới chứng minh tấm ảnh đó là thật.

Thậm chí khám nghiệm pháp y cũng nói rõ, nạn nhân bị đập bằng vật thể gỗ có mặt phẳng, lẽ nào cái thớt không liên quan?

5. Con dao.
Ông chánh án nói con dao được Hải giấu sau tấm bảng, nên khi dọn hiện trường dân phòng không biết đã vứt đi. Sau này bắt được Hải, Hải khai ra con dao nên mới đi mua về để cho Hải nhận dạng. Hải nhận dạng đúng con dao, nên Hải là thủ phạm. Bởi nếu không phải là thủ phạm thì làm sao mà nhận diện được đúng con dao đó.

Thực tế, bút lục chứng minh con dao được mua trước khi Hải khai nhận tội. Con dao được mua ngày 20/3, tới tận tối 21/3 (sau nhiều lời khai vô can) Hải mới có lời khai nhận tội.

6. Đống tro đốt quần áo, tang vật.
Một đồng chí CA xã đã lập công khi “phát hiện” đống tro phía sau nhà Hải. Đống tro được coi là tang vật vụ án sau ... hơn 2 tháng. Đống tro này sau Hải khai nhận là đốt quần áo mặc gây án và tang vật.
Thực tế là chẳng có đống tro nào sau nhà Hải. Chỉ có đống tro sau nhà dì Út. Nó là đống tro đốt rác mà gia đình nào cũng có. Bút lục giám định mới đây đã chứng minh đống tro đó không có bất cứ vật chất, chất liệu nào liên quan đến quần áo, dây lưng hay nguyên liệu làm sim card.

7. Hải chỉ nhận tội, không kêu oan.
Thực tế, Hải chỉ nhận tội khi bị điều tra, giam giữ. Hải kêu oan trong tất cả các điều kiện có tính pháp lý chính thức. Từ gặp luật sư của mình tới các phiên toà. Hải cũng luôn nhắn nhủ mẹ kêu oan cho mình (dù một số lần phải chịu đau đớn khủng khiếp vì việc kêu oan đó)

Ngày 12/04/2019 - Trong cuộc thăm gặp Hải đã nói Pháp luật không công bằng: "Người có tội thì được thả ra, người không có tội thì bị giam giữ".

Hải kêu Mẹ đừng có năn nỉ hay xin xỏ gì những người đứng đầu cơ quan nhà nước!

Ảnh: bà Loan bên ngoài nhà tù giam giữ con mình. Hôm nay là tròn 4.500 ngày cách xa khổ ải.



.
Trần Hồng Phong Thông tin có lẽ hiếm người biết:

Tại phiên toà giám đốc thẩm, chủ toạ CA TANDTC NHB cho biết HDH có tới 52 bản khai, nhưng CQĐT chỉ dùng 25 bản. Số còn lại CQĐT giữ trong hồ sơ AK. Phía VKSNDTC đề nghị công khai hết, chủ toạ hỏi đại diện CQĐT tỉnh Long An, họ nói đây là “tài liệu mật” ko thể cung cấp. Phía VKSNDTC nói đã là hồ sơ tố tụng, kết tội thì phải đưa vào hết chứ ... (còn nhiều điều “ấm ức” lắm, nhưng tôi chỉ có thể nói đến đây lúc này. Nhưng ko loại trừ là tôi sẽ nói thêm khi cần). Tôi nghĩ nếu CQĐT đưa ra hết, thì khả năng cao sẽ có vụ án làm sai lệch hồ sơ vụ án được khởi tố.

Hiện nay CHỨNG CỨ NGOẠI PHẠM của HDH đã rõ (vân tay và ngoại phạm thời gian - lúc 19h13’ khi HDH đang ở tiệm cầm đồ thì a Bình đã nhìn thấy một thanh niên khác tại bưu cục Cầu Voi - xem đơn kêu oan và tố cáo làm sai lệc hồ sơ vụ án ngày 3/7/2020). Vấn đề là có xem xét hay không. Chả lẽ không xem?
.
Nguyễn Trường Giang Họ tự tin khẳng định. Thì họ thi hành án xong. Hung thủ tự thú. Họ tính sao?
Viện kiểm sát chức năng là kiểm sát và xử lí sai phạm công an. Bây giờ dám to mồm nói "mật" với vks thì có vks để làm gì?






No comments:

Post a Comment

View My Stats