Sunday 26 January 2014

LỜI MỜI THAM GIA CHIẾN DỊCH XÓA BỎ TRA TẤN Ở VIỆT NAM (TS Nguyễn Đình Thắng - Mạch Sống)




Posted on Wednesday, January 22 @ 15:08:07 EST

Ngày 22 tháng 1, 2014

Chúng tôi kêu gọi các tổ chức người Việt ở trong và ngoài nước cùng tham gia Chiến Dịch Xoá Bỏ Tra Tấn Ở Việt Nam.


Chiến dịch này được phát động tại buổi họp báo ngày 16 tháng 1 do Dân Biểu Christopher Smith, Chủ Tịch Tiểu Ban Nhân Quyền ở Hạ Viện Hoa Kỳ, triệu tập cùng ngày với cuộc điều trần về tù nhân lương tâm trước Uỷ Hội Nhân Quyền Tom Lantos.

Tại buổi họp báo, báo cáo về tình trạng tra tấn ở Việt Nam được công bố. Ấn bản điện tử của báo cáo đặt tại trang Tiếng Nói Dân Chủ Của Việt Nam (Democratic Voice of Vietnam): http://dvov.org/campaign-to-abolish-torture-in-vietnam/. Tại đây còn lưu trữ những tư liệu khác liên quan đến chiến dịch.

Họp báo phát động Chiến Dịch Xoá Bỏ Tra Tấn ở Việt Nam, ngày 16/01/2014 (ảnh NQK)

Khi tham gia chiến dịch, các tổ chức trong nước sẽ đóng vai trò hướng dẫn cho người dân hiểu thế nào là tra tấn, biết rằng tra tấn là vi phạm luật quốc tế, và biết cách để nhận diện và báo cáo các hành vi tra tấn.

Cùng lúc, các tổ chức người Việt và quốc tế ở hải ngoại sẽ quốc tế vận để Quốc Hội Việt Nam sớm phê chuẩn Công Ước Chống Tra Tấn và ban hành luật nhằm thực thi những cam kết của Việt Nam với quốc tế.

Sự phối hợp đồng bộ trong và ngoài là cần thiết để xoá bỏ mọi hành vi tra tấn ở Việt Nam.

Chúng tôi sẽ tuần tự cung cấp những chỉ dẫn tiếp theo trong từng giai đoạn triển khai chiến dịch.
Bên cạnh các tổ chức, các cá nhân cu~ng có thể ghi danh tham gia chiến dịch.

Chúng tôi thiết tha kêu gọi mọi đồng hương tiếp tay phổ biến lời mời này đến thật sâu rộng trong quần chúng ở hải ngoại và trong nước.

Ts. Nguyễn Đình Thắng
Thay mặt 
Chiến Dịch Xoá Bỏ Tra Tấn Ở Việt Nam


Các tổ chức đã tham gia:
Association of Con Dau Parishioners, USA
Boat People SOS (BPSOS), USA & Asia
Christian Solidarity Worldwide, UK
Coalition to Abolish Modern-day Slavery in Asia (CAMSA), USA, Canada & Germany
Committee for Religious Freedom in Vietnam, USA
Council of Indigenous Peoples in Today's Vietnam, USA
Dignity International, Malaysia
Forum Vietnam 21, Germany
Guarantee Living-Wage Job Opportunities, USA
Hoa Hao Buddhist Congregation (Overseas), USA
Hmong National Development, USA
International Office of Champa, USA
Khmer Krom Foundation, USA
Lantos Foundation for Human Rights & Justice, USA
Montagnard Human Rights Organization, USA
Nguyen Kim Dien Priests Group, Vietnam
Organization of Overseas Vietnamese for the Protection of Human Rights in Vietnam, Germany
Pax Romana-ICMICA
United CaoDai TayNinh Holy See Overseas, USA
Vietnamese Historical Association in European Union, Switzerland
Vietnamese League for Human Rights in Switzerland
Vietnamese Women for Human Rights
VETO! Human Rights Defenders Network, Germany



5 comments:

  1. Tra tấn cái đầu chúng mày. Tự dưng hết việc này đến việc khác, chúng mày bịa đặt ra nói láo cho đất nước. Thử nhìn xem có đất nước nào hòa bình và yên ấm được như Việt Nam không? Tù nhân ở Việt Nam được nuôi dạy tử tế, cho cải tạo tốt, tạo điều kiện để được hưởng khoan hồng. Vậy mà chúng dám nói là tù nhân bị tra tấn. Thật bố láo.

    ReplyDelete
  2. Đọc mà bức xúc quá trời ơi. Tù nhân ở nước ta được cải đàng hoàng thế, nhà nước tạo điều kiện hết sức như thế mà bảo là tra tấn. Ở thôn tôi có người ngày xưa lầm đường lạc lối bị đi tù giờ được ra tù đã trở về quê làm ăn lương thiện đó thôi. Ai bảo tra tấn thế. Hay là mấy ông thử đi tù đi mà biết xem vào đó có bị tra tấn không mà dám vu oan rồi hô hào như là bảo vệ chính nghĩa thế.

    ReplyDelete
  3. Tra tấn gì chứ, có mà tra cái miệng mấy người xem nói dối nhiều có bị sao không. Công an bảo vệ chính nghĩa lại phóng đại lên tra tấn. Mà mấy trại giam giờ luôn tạo điều kiện để tù nhân cải tạo chứ ai tra tấn, nghe giống trong phim thời xưa quá. Còn về công an, họ chỉ thi hành công vụ, chứ họ đánh người để là gì. Đây thực chất là ngụy biện cho bọn tội phạm không biết giác ngộ.

    ReplyDelete
  4. Cứ làm đình đám lên thế chứ có mấy ai tin đâu, bởi vì vấn đề dân quyền ở Việt Nam đã quá rõ ràng. Nhân dân ta được quyền tự do ngôn luận, có thể đóng góp ý kiến một cách thẳng thắng thế mà bảo là vi phạm dân quyền trầm trọng. Gần đây có một số nhà gia còn bị vu oan là tra tấn tù nhân, thực uổng công nhà nước đầu tư chi phí để cho tù nhân có điều kiện cải tạo tốt hơn.

    ReplyDelete
  5. Xuyên tạc quá, mới đọc là biết ngay. Tù nhân được tạo điều kiện cải tạo tốt thế mà bảo là tra tấn, bằng chứng đâu mà vu khống thế hả. Tôi thật không thể hiểu được bọn này đang làm gì nữa.Mấy người này đi chống phá chính quyền đúng hơn là đi đòi nhân quyền. Công an, họ chỉ thi hành công vụ, chứ họ đánh người để là gì, chỉ thêm bẩn tay họ mà thôi. Hãy thôi ngay cái trò này đi.

    ReplyDelete

View My Stats