Tuesday 14 January 2014

ĐI DỰ PHIÊN TÒA TRƯƠNG BA KHÔNG Ở TÒA ÁN SÓC SƠN NGÀY I9-1-2014 (Bùi Thị Minh Hằng)




Posted on 22:38 by Bui Hang | 2 comments


Sau hơn một tuần trì hoãn rồi cuối  cùng phiên tòa xét xử Trương Ba Không cũng diễn ra.

Tôi đến tòa cùng nhiều người mong gặp em , nhưng ai cũng biết những phiên tòa "công khai" dành cho những người tranh đấu dưới bất kì hình thức nào thì chuyện "Gặp mặt" là điều khó có thể.

Sang đến nơi là hơn 8 giờ sáng ngày 9-1-2014...Đúng như điều tiên lượng. Không chỉ bạn bè mà ngay cả Anh- Em của Trương Ba Không đều đang đứng bên ngoài....Hazzzz...cộng sản là như thế đấy.

Nhìn xung quanh ngoài một số anh chị em bạn bè cùng đi biểu tình từ 2011 với T30 còn có cả người thân là anh và em trai của T30 đều đang đứng bên ngoài. Xung quanh họ là đội quân ô hợp đôn ấp nhiều lần cả đứng  và ngồi hết đó để "giám sát" những người bên ngoài . Con số này đông gấp nhiều lần người tham dự thật sự.....Nếu ai đó có "kinh nghiệm" thì chỉ cần nhìn thành phần ô hợp của đảng sẽ biết ngay phiên tòa này liên quan tới những người tranh đấu , cho dù họ có mượn tội danh gì để áp đặt và xử tù.

Xin gửi đến quý bạn đọc chùm ảnh và clip sau đây thay cho những gì cần tường thuật về phiên tòa này 

Hình :






Hơn 8 giờ sáng tôi đến trước cổng tòa án Sóc Sơn thì bắt gặp những hình ảnh này bên ngoài tòa. Một lực lượng quá dư thừa những quân phục lẫn cả thường phục. Chưa kể bên trong tòa .

Không chỉ cho những CSGT án ngữ mà họ còn cho rất nhiều thường phục cùng ô hợp các lực lượng khác rình rập bà con , thậm chí cho cả côn đồ xâm mình đến với mục đích gây sự, trong khi CSGT ngồi trong xe để NGÓ 


Hình :









Song! những hành xử của đám công an , hay thậm chí lưu manh côn đồ đảng đâu có làm cho bất cứ anh chị em nào run sợ hay ngại ngần. Họ quay chụp thì chúng tôi cũng quay chụp. Thậm chí tôi đã đi sang phát những cuốn cẩm nang QUYỀN CON NGƯỜI cho họ với một thái độ "tiếp thị Nhân Quyền" rất cởi mở .

Mấy anh em CSGT và 1-2 mật vụ trẻ cũng vui vẻ đón nhận. Nhưng thật bất ngờ , khi họ đang đọc say sưa thì một tên mặt béo ị như lợn đi bang bang từ bên phía cây xăng đối diện cổng tòa án sang chỗ mấy công an và CSGT ngồi. Rồi bất ngờ anh ta thu gom hết những cuốn sách đi như chạy khiến chúng tôi không kịp ghi hình ...Và cũng vô cùng thú vị và bất ngờ khi có người nhìn thấy một chi tiết : Trong khi thấy tên béo ị mặc thường phục ( Hình bên dưới) đang thu gom cuốn sách một cách vội vã và đầy bất minh thì anh công an này đã vội đút cuốn sách đang xem vào trong túi quần . 

Chỉ như thế thôi , tôi thấy cũng nên cảm ơn cái hành động bất chính của tên mật vụ vì chính nó đã "giải thích " cho đồng đội nó hiểu sự ngồi xôm lên pháp luật của cả một thể chế khi chính họ đang rất sợ CẨM NANG QUYỀN LÀM NGƯỜI 

Hình :




Tuyên huấn để người dân biết và hiểu hơn về những vụ việc bất chấp và ngồi xổm lên pháp luật 





Kết thúc phiên tòa khi họ đưa T30 ra anh chị em tất cả đứng sát vào hàng rào cố ghi lại những hình ảnh về em và nhiều người vừa gọi lạc giọng vừa khóc. Còn em bên trong cũng cố hô to "Cảm ơn tất cả mọi người.."





Mọi người ra gặp nhau tranh thủ ăn trưa và vừa ăn vừa trao đổi. Luật sư của Dân và vì Dân giờ này mới lót dạ mấy miếng xôi chị em mang theo . Xong xuôi tất cả chụp hình chung và động viên gia đình T30 trước khi chia


Clip cuối phiên tòa và NỤ CƯỜI TRƯƠNG MINH TAM 

---------------------------------------------

Bài viết liên quan :




No comments:

Post a Comment

View My Stats