Wednesday 1 January 2014

HUỲNH ANH TRÍ VỪA HẾT HẠN TÙ 14 NĂM, TỐ CÁO CHÍNH SÁCH GIAM GIỮ PHI NHÂN CỦA CỘNG SẢN (Trương Minh Đức thực hiện)




1/01/2014              9 Comments

Huỳnh Anh Trí (trái) và người anh ruột là Huỳnh Anh Tú

Huỳnh Anh Trí và người anh ruột là Huỳnh Anh Tú vừa ra khỏi nhà tù Xuân Lộc của CSVN. Đã 14 năm trôi qua hai anh phải chịu ngồi tù vì tranh đấu cho Tự Do.

Mười bốn mùa Xuân trôi qua... tết này hai Anh mới được nhìn thấy lại người thân họ hàng... nhưng là một người tù chính trị khi trở về từ nhà tù cộng sản thì mang nhiều bệnh tật, nhiều uất hận hơn. khi 14 năm bị đày ải phải trải qua bao nhiêu sự hành hạ, đánh đập một cách tàn nhẫn....


Hai anh Tú & Trí không còn được nhìn mặt được người mẹ thân yêu đã bệnh chết cách đây ba năm. Một người anh cả tên Huỳnh Anh Tuấn cũng bị cộng sản Lào và CSVN bắn chết trong rừng trên đất Lào vào năm 2000 vì tranh đấu cho nền Tự Do. Giờ đây khi hai anh trở về thì gia đình Cha già, anh em đều phải chạy sang đất Thái sống tha hương hơn chục năm qua để chạy trốn cái thiên đường XHCN tại quê nhà. Khi bước ra khỏi nhà tù, gia đình bị ly tán nhưng hai anh cũng chẳng được bình yên vì an ninh CSVN đã chực chờ sẵn khi các anh rời khỏi cổng trại giam... Về đến nhà người Dì ruột nằm sâu trong một con hẻm nhỏ ở Quận 4 để nương náu thì cũng bị mật vụ CSVN theo dõi dầy đặc làm cho cả xóm phải hoang mang, người thân lo sợ!

Hoàn cảnh của người Dì già yếu… cũng là tầng lớp nghèo khổ sống tại Q4, thì làm sao có thể giúp được gì cho hai Anh. Trái lại cả gia đình còn lo sợ bởi có người thường xuyên theo dõi canh gác.

Hai Anh phải sống ra sao? Sự giúp đỡ cho các anh trong lúc này là hết sức cần thiết... bạn bè trong tù trước đây đến thăm chia sẽ và giúp đỡ các anh trong những ngày đầu mới ra tù đang gặp nhiều khó khăn!! Anh Tú cũng bị CA hỏi: Đi với ai? Ăn uống ở đâu? Cho cái gì?. Và nói với Anh Tú là phải hợp tác với CA... đây là những lời đe dọa trắng trợn của những viên an ninh thiếu hiểu biết đến “Quyền Con Người” mà VN mới vừa được bầu là thành viên của HĐNQ - LHQ.




No comments:

Post a Comment

View My Stats