Friday 24 January 2014

CHẲNG BAO GIỜ TA LẤY LẠI ĐƯỢC HOÀNG SA NẾU CÒN CỘNG SẢN VIỆT NAM ! (Lâm Mạnh Di)




24-1-2014

Tại sao CQ VN không dám đưa TQ ra Tòa án quốc tế trong vấn đề HS TS như Phi Luật Tân ? Có nhiều người cho rằng, vì VN và TQ là anh em "môi hở răng lạnh" cùng là anh em XHCN, nên không thể đối xử cạn tàu ráo máng với TQ như Phi Luật Tân.

Theo ý kiến (chủ quan) của tôi, sau khi đọc lại các Công hàm của 2 bên, các tuyên bố, các văn bản cấp nhà nước, bản đồ địa lý, sách giáo khoa ... etc.. của 2 bên, thì rõ ràng CSVN chẳng có 1 cơ hội nào thắng TQ, nếu CSVN đưa TQ ra tòa án quốc tế.

Chỉ cần những thứ đã công khai hóa là TQ đã đủ thắng, huống hồ gì có thể có những tài liệu bí mật khác chưa ai biết (trừ CSVN), mà TQ xem như "phát súng ân huệ" như "final shot", khi phải bắt buộc ra trước công luận quốc tế. Vì thế, biết không thể thắng được nên CSVN đành chịu ... trận.

Bậy giờ giả dụ Phi Luật Tân thắng TQ, chưa chắc gì TQ sẽ tuân thủ phán quyết của tòa án qt mà trả lại biển đảo cho Phi Luật Tân. Nhưng ít ra, PLT sẽ có đủ pháp lý trong tay và dồn TQ vào thế thằng ăn cắp.

Lúc đó, cái áp lực lên CSVN sẽ lại càng ngày càng nặng nề gay gắt hơn với câu hỏi: tại sao PLT đòi được mà chúng bay hèn thế ???

Vì vậy tôi rất đồng ý với nhận định của Chú Tễu trong ngày tưởng niệm 19.01.2014 vừa qua:

"Qua lễ tưởng niệm buổi sáng nay ở Hà Nội mới thấy rõ rằng:
1- Lấy lại Hoàng Sa, chỉ có thể do DÂN, chứ đảng CSVN và nhà nước này không thể lấy lại được.
2- Chưa bao giờ có một nhà cầm quyền nào hèn và sợ Tàu như bây giờ.
3- Chỉ có dân này, nước này mới yêu nước đích thực, chân thành và mãnh liệt. Nhất định sẽ lấy lại được Hoàng Sa



1 comment:

  1. Thứ nhất, Hoàng Sa mãi mãi là của Việt Nam, bọn Trung Quốc không hề xâm chiếm được Hoàng Sa.
    Thứ hai, từ xưa tới nay, bọn phản động, bọn bán nước là bọn cộng hòa.
    Nếu ai là người Việt Nam chân chính, biết trân trọng dân tộc thì sẽ nắm rõ lịch sử, biết rõ nhờ có Đảng cộng sản mà nước ta mới thoát khỏi chiến tranh, mới được như ngày hôm nay. chỉ những tên phản động mới có những luận điểm phi lý như bài viết này.

    ReplyDelete

View My Stats