Saturday 19 January 2013

VỀ GIA ĐÌNH CỐ HẠM PHÓ NHẬT TẢO HQ 10 - CỐ THIẾU TÁ NGUYỄN THÀNH TRÍ (Đăng lại nhân tưởng niệm ngày mất Hoàng Sa)




Posted by Webmaster on August 5, 2011

From: thao nguyen >
To: k17sqhqnt@yahoogroups.com
Sent: Monday, August 1, 2011 5:50 AM
Subject: Về: [k17sqhqnt] Cố Hải Quân Thiếu Tá Ngụy Văn Thà

 Kính gửi các chú ,
     Cháu là con của Nguyễn Thanh Trí , cháu vừa xem xong bài báo mà các chú chuyển tiếp , bên này không có bài báo nào đưa tin về buổi lễ tưởng niệm về Hoàng Sa và Trường Sa , mấy ngày qua  cháu đã đón chờ xem không có 1 tin tức gì hết vậy mà tin tức lại lên mạng nước ngoài . Xem xong bài báo các chú có tự hỏi tại sao không có hình của gia đình cháu hay không ???
    Buổi tối trước ngày lể gia đình cháu có nhận được lời mời tham dự qua điện thoại , mời gia đình cháu và gia đình bác Thà dự lễ tưởng niệm những người hy sinh vì Hoàng Sa và Trườmg Sa , sẽ cho xe đến tận nhà để rước nhưng cháu từ chối với lý do là cháu không khỏe vì vừa mới uống phóng xạ vài ngày , trong người rất mệt , mẹ cháu phải chăm sóc cho cháu không đi dự được . Đây là sự thật nhưng bên cạnh đó cháu từ chối cũng vì cảm thấy buổi lễ tưởng niệm này hơi kỳ lạ , nó được tưởng niệm vào ngày “Thương binh liệt sĩ ” của Việt Nam , không lẻ ba cháu và bác Thà được vinh hạnh này sao . Nếu thật sự vinh hạnh như vậy tại sao không có 1 ai đem hoa đến đặt lên bàn thờ ba cháu ?  Cháu đã chờ suốt ngày đó và đến hôm nay luôn có thấy người nào đến vinh danh ba cháu đâu và cũng không thấy tin tức nào nói về buổi lễ này .
    Hôm nay check mail cháu mới biết tin được đưa ra nước ngoài .
    Cháu Thảo

Hình cố Thiếu Tá Nguyễn Thành Trí


Tình Trạng Gia Đình của Cố H.Q Thiếu Tá NGUYỄN THÀNH TRÍ, hạm phó Hộ Tống Hạm Nhật Tảo HQ. 10

Địa chỉ:
Bà NGÔ THỊ KIM THANH 
409 Lô C – Chung Cư Trần Quốc Thảo
Phường 9, Quận 3,
Sàigòn, Nam Việt Nam..
ĐT: 84-931-2516

Kính thưa Quý anh chị,

Theo số điện thoại của anh Hùng Thế gởi, tôi mạn phép liên hệ đến nhà Bà Ngô Thị Kim Thanh, được biết bà Thanh và ông cố Thiếu tá Nguyễn Thành Trí có hai người con, một chị gái: Nguyễn Thị Thanh Thảo (sinh năm 1969) và một anh trai (sinh năm 1974, sau khi ông Trí hy sinh).

Chị Thảo hiện nay đang bệnh ung thư (cancer) và bà Thanh phải thường xuyên chăm sóc cho con gái, nên buổi lễ tưởng niệm vừa qua gia đình không đến được dù có được mời. Tôi cảm nhận hoàn cảnh gia đình bà Thanh cũng không tốt hơn bà Sinh – vợ cố Trung tá Ngụy Văn Thà, thậm chí còn khó khăn hơn vì người con gái đang mang trọng bệnh.

Tôi thật sự nói chuyện với bà Thành khó khăn vì bà rất thận trọng và e ngại (tất nhiên), sau đó tôi chuyển qua nói chuyện với chị Thảo thì Ok hơn, hai bên hiểu nhau hơn, nhưng sợ chị mệt vì vừa phải uống thuốc đặc trị. Tôi cũng giải thích công việc tôi làm là tự nguyện, nhằm kết nối gia đình và những đồng bào tại nước ngoài có lòng hảo tâm.

Sau cùng, tôi cũng xin phép chị là tôi có thể phổ biến số điện thoại, địa chỉ để các vị ân nhân muốn giúp đỡ sẽ liên hệ trực tiếp và trách nhiệm của tôi đến đây là hết. Tuy nhiên, thỉnh thoảng tôi sẽ gọi điện để hỏi thăm sức khỏe của chị. Chị đồng ý. 

Kính tường,

Nguyễn Bắc Truyển

-----------------------------------------------------

Tiểu-Sử Anh-Hùng Nguyễn Thành Trí
Tài-liệu của Khóa 17 Ðệ Nhị Hải Sư

(Gửi linh hồn một người bạn, cố Hải Quân Thiếu Tá Nguyễn Thành Trí, cựu SQ/HQ/Kh.17. Hạm Phó Hộ Tống Hạm Nhật Tảo HQ10)

Nguyễn Thành Trí lớp MPC là một tuyển thủ của đội bóng chuyền trường Ðại Học Khoa Học. Anh nhập học khóa 17 SQHQ Ðệ Nhị Hải Sư.

Những ngày đầu dưới mái quân trường, những bước đầu chập chững mang kiếp hải hồ đã ghi sâu những kỷ niệm cho những chàng trai từ giã thư sinh, khoác lên mình bộ quân phục màu trắng của quân chủng. Chúng ta đã chọn Trùng Dương làm mẹ, lấy nước xanh sóng bạc làm nơi thi thố tài năng, chúng ta đã uống "sữa mẹ". Ôi! Mặn nồng biết mấy.

Hai mươi sáu tháng quân trường đầy gian khổ và thử thách đã trui rèn cho chúng ta trở thành những người con của biển cả, đồng thời cũng tạo trong chúng ta tình bạn đằm thắm, mà giờ đây ngồi viết mấy giòng này, tôi vẫn nhớ từng khuôn mặt thuở đó, từng cái tên do các bạn đặt cho. Riêng bạn, Nguyễn Thành Trí là tên do cha mẹ đặt, nhưng anh em cùng khóa gọi bạn là TRÍ VOI, vì tấm thân cao lớn của bạn và cũng là để phân biệt với Ðường Minh Trí (Trí Dẹo - cũng đã hy sinh vì tổ quốc)

Nhưng kiếp hải hồ là vậy, ra trường mỗi đứa đi một ngã. Từ Cửa Tùng dọc theo duyên hải, tới Cà Mau, Côn Sơn, Phú Quốc chỗ nào mà chẳng có gót chân của các bạn khóa 17. Những kinh rạch chằng chịt của miền Nam, rồi Tiền Giang, Hậu Giang với chín miệng rồng tuôn nước, đâu đâu cũng có bóng dáng những đứa con trong đàn Ðệ Nhị Hải Sư. Nhưng cũng từ đó một số bạn đã phải lìa đàn. Máu của các bạn đã hòa cùng với giòng nước phù sa thấm vào đất mẹ, tưới bón cho lúa xanh thêm tươi tốt, cho quê hương yên bình. Các bạn đã lìa đàn vì chống kẻ thù muốn nhuộm đỏ cả đất nước.

Trí Voi! Riêng bạn đã lìa đàn vì tiếng sóng Bạch Ðằng dồn dập trong tim, ngọn lửa Nhật Tảo trên sông Vàm Cỏ nung nấu tâm hồn những ngừơi trai mang nghiệp hải hồ, bạn cùng con tàu vượt trùng dương ra đi để chống quân ngoại xâm.

Nhưng thế kỷ này, thế kỷ của bạn, vì phải đương đầu với nội loạn và ngoại xâm, thù trong toa rập với giặc ngoài bán đứng vùng biển Ðông. Hoàng Sa nổi sóng, lửa đỏ ngút lên từ mặt nước xanh, tàu giặc chìm , bốc khói và đâm vào bãi san hô. Nhưng thương thay Bạn cùng với Hạm Trưởng Ngụy Văn Thà và hàng chục thủy thủ đoàn trên Hộ Tống Hạm Nhật Tảo HQ 10 đã đi vào lòng biển ngày 20/1/1974. Thân xác bạn được Biển mẹ ôm ấp ngàn đời, máu của bạn hòa với sóng Trùng Dương cho màu nước thêm xanh. Bạn đã lìa đàn Ðệ Nhị Hải Sư trên vùng biển Hoàng Sa.

Cũng may cho bạn (nếu có thể còn được gọi là may), thân xác bạn đã được thủy táng theo truyền thống Hải Quân, nếu thân xác bạn được đưa về an táng tại Nghĩa Trang Quân Ðội, thì chắc rằng kẻ nội thù đã đào xới và gán cho linh hồn bạn danh từ "Hải Quân Ngụy". Thật là mỉa mai và cũng thật chua xót, người xả thân bảo vệ tổ quốc thì bị gọi là "ngụy", những kẻ bán đứng quê hương lại được tôn xưng là anh hùng! Những nấm mồ các chiến hữu của bạn trong Nghĩa Trang Quân Ðội Biên Hòa đã bị trả thù bằng cách san bằng, nếu nơi yên nghỉ của bạn ở đó chắc chắn cũng chịu chung số phận.

Bạn đã năm yên trong lòng Mẹ Ðại Dương suốt hơn hai mươi năm qua, liệu có ai nhớ đến bạn ngoài những thân nhân và bạn bè cùng khóả Thì thôi, tôi viết mấy dòng này như là một nén hương tưởng nhớ đến người bạn đã hy sinh trên biển cả để bảo vệ quê hương: Hạm Phó Hộ Tống Hạm Nhật Tảo, HQ 10, Hải Quân Thiếu Tá Nguyễn Thành Trí , tức Trí Voi. 

Vợ con ông đang sống cơ hàn tại VN.
 Bà quả phụ N.T.Trí, tên thật là  Ngô thi Kim Thanh, đang sống với hai con.
1/ Nguyễn thị Thanh Thảo, sanh năm 1969, đang bị ung thư trầm trọng.
2/ Nguyễn Thanh Triết, sanh năm 1974 . Khi cha chết, Triết còn trong bụng Mẹ.
Hiện gia đình đang cư trú tại : 409 Lô C. Chung cư Trần Quốc Thảo.Phường 9. Quận 3. Sàigon.ĐT: 84.931.2516


-----------------------------------











No comments:

Post a Comment

View My Stats