Wednesday 23 January 2013

TẠI SAO VIỆT NAM KHÔNG DÁM HÀNH ĐỘNG NHƯ PHILIPPINES ? (Như Nguyên - Danlambao)




24-1-2013

Vừa qua bộ trưởng ngoại giao Philippines đã thông báo cho cộng đồng thế giới biết là đã đưa đơn kiện Trung Quốc (TQ) ra tòa án của Liên Hiệp Quốc trong vụ tranh chấp chủ quyền ở biển Đông và đã triệu tập đại sứ của Trung Quốc tại Manila thông báo cho sự kiện trên. Hành động của Philippines là một ứng xử bình thường của một quốc gia thành viên của Liên hiệp Quốc vẫn thường làm khi chủ quyền đất nước mình bị xâm phạm.

Việt Nam chúng ta tại sao không có hành động như vây? Việt Nam chúng ta có phải là một quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc không?

Trong thời gian vừa qua, có nhiều trang mạng đã có những bài viết dẫn chứng cho sự trao đổi giữa đảng csvn và đảng cstq để dẫn đến việc biên giới phía Bắc của tổ quốc đã mất 20.000km vuông và vùng biển của Việt Nam bị giới hạn còn 12 hải lý tính từ đất liền ra. Cho dù có hàng ngàn bài viết với những bằng chứng thuyết phục đi nữa, tất cả sẽ bị vô hiệu hóa nếu Việt Nam không có một hành động tương tự như Philippines và hải quân Việt Nam không hành động như những gì mà các anh hùng của quân đội Việt Nam Cộng Hòa đã thể hiện trong trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974

Chúng ta sẽ dùng ngôn từ gì để nói về nhà cầm quyền csvn trong quan hệ với TQ?

Trước làn sóng phẫn nộ của người dân về những hành động ngang ngược và những âm mưu xâm chiếm nước ta của TQ, người phát ngôn viên bộ ngoại giao cho chạy đi, chạy lại băng casset cũ rích từ hồi bà Phương Nga và điều tồi tệ hơn nữa là an ninh Việt Nam đã có những hành động bán nước đối với những người phản đối TQ xâm lược Việt Nam. Không thể dùng từ gì khác ngoài từ "Bán Nước" để nói về những hành xử tàn bạo của an ninh Việt Nam đối với những người yêu nước. Mặt khác, cách ứng xử của VN đối với TQ về ngoại giao đã cho công đồng thế giới thấy rõ Việt Nam là chư hầu của TQ. Theo một thông lệ về nghi thức ngoại giao, khi một nước phản đối hoặc đồng tình với một quốc gia khác về một vấn đề nào đó, thì bộ ngoại giao của nước sở tại triệu tập đại sứ của nước quan hệ và trao công hàm về vấn đề có liên quan. Chính quyền Việt Nam đã chọn phương cách của mình là đích thân bộ ngoại giao VN đến đại sứ quán TQ dâng công hàm!

Trong suốt chặn đường xây dựng và phát triển của dân tộc Việt Nam, không có một triều đại nào là không có sai sót. Nếu thật sự đảng csvn một lòng vì nước vì dân như vẫn thường rêu rao thì hãy dũng càm nhìn nhận và công khai cho dân biết những sai lầm và những sự dối trá của đảng csvn trong thời gian qua. Nếu không dám nhìn nhận sư thật thì những sai lầm trong quá khứ sẽ lập lại và nguy cơ bị Bắc thuộc một lần nữa là không tránh khỏi, khi đó tất cả đảng viên công sản sẽ không chạy đâu để thoát tội, ngay cả khi xuống âm phủ trình diện Diêm Vương cũng sẽ bị những linh hồn của những người đã hy sinh trong việc bảo vệ tổ quốc trị tội một cách đích đáng.

Sài Gòn, ngày 23-01-2013





-----------------------------------------








No comments:

Post a Comment

View My Stats