Friday 11 January 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 11-1-2013




Posted by basamnews on 11/01/2013

Bài viết mới

Tin thứ Sáu, 11-01-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- HQ 16 VÀ TRẬN HẢI CHIẾN HOÀNG SA (Trí Nhân Media). – Hồ Cương Quyết và buổi chiếu phim “Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát” tại thành phố Cheb (CH Séc) ngày 10/01/2013 (Dân Luận). - Quân và dân Trường Sa đón quà Tết từ đất liền (QĐND/Petrotimes). Tàu HQ571 cập cảng đảo Trường Sa Lớn, mang theo hàng, quà Tết từ nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân gửi tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang công tác và sinh sống trên đảo. =>
- Lê Ngọc Thống: Bản lĩnh Việt Nam trước thử thách an ninh chủ quyền (ĐV). “Chỉ đến thời đại Hồ Chí Minh, trong 2 cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ, dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN, quân đội NDVN đã tiến hành 2 cuộc quyết chiến chiến lược mà tính đối kháng rất cao, đã khẳng định bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam ở một tầm cao mới.” Và đến thời đại … “hậu Hồ Chí Minh” thì …
- ‘Hải giám TQ sẽ chặn tàu Nhật Bản, Philippines, Việt Nam’ (ĐV). – Trung Quốc kiên quyết tiếp tục tuần tra Biển Đông (VOA). Cục Hải dương Quốc gia: “Bắc Kinh sẽ tiếp tục chống lại bất kỳ sự xâm phạm nào từ Việt Nam, Philippines, và Nhật Bản đối với chủ quyền của Trung Quốc tại các vùng biển này”. - Tháng 5 Trung Quốc sẽ tung tàu ngầm “dân sự” vào Biển Đông (Sống Mới). – Hành động “đe dọa”, Trung Quốc gây bất ổn Châu Á (VnMedia). - La Viện: Trung Quốc phải đề phòng bị “nước khác” đánh úp năm 2013 (GDVN). - TQ sắm máy bay Tu-22 đe dọa biển Đông? (PN Today).
- Shinzo Abe thăm Việt Nam đầu tiên (BBC). – Thủ tướng Nhật sẽ thăm Việt Nam, Thái Lan và Indonesia từ 16/01/2013 (RFI). “Tokyo nhắm vào đà tăng trưởng của 3 nước này để tăng cường sự hiện diện của các công ty Nhật tại Châu Á, với mục tiêu là làm sao giảm bớt sự lệ thuộc vào thị trường Trung Quốc”. - Nhật Bản triển khai chính sách hướng về Đông Nam Á (LĐ). - Thủ tướng Nhật thăm các nước ASEAN trước Mỹ (PLTP).
- Nhật và Đông Nam Á: Hàng không mẫu hạm không chìm (SGTT).
- ĐOÀN TÀU HẢI QUÂN TRUNG QUỐC: KHÔNG MỜI MÀ ĐẾN ? (TSYG). Có thể đã mời nhưng không dám hó hé vì sợ dân chửi. – Trần Đăng Thanh là Cái loa của ai vậy? (VOA’s blog).
- Sẽ là Tây Tạng hay Duy Ngô Nhĩ [Tân Cương] thứ hai? (RFA). Có lẽ tác giả muốn nói tới Tân Cương, là khu tự trị ở Tây Bắc Trung Quốc, nơi có đa số người Duy Ngô Nhĩ (người Uyghur) sống. Duy Ngô Nhĩ là tên của một dân tộc, người Duy Ngô Nhĩ sống ở nhiều nước ở Trung Á như: Mông Cổ, Uzbekistan, Pakistan, Kazakhstan…, không riêng gì TQ. Người Việt Nam không thể là người Duy Ngô Nhĩ, nhưng nước VN coi chừng có thể bị Trung Quốc thôn tính và cai trị hà khắc như Tân Cương.
- Diễn Biến Hòa Bình cho VN vẫn tốt hơn là Diễn Biến Chiến Tranh ! (DĐCN). “Trong bất cứ trường hợp nào cũng nên tránh xa dựa vào TQ và mời người Tàu sang để tránh họa mất nước ! Đảng nên có một chút lương tri còn lại như Tổng Thống Miền Nam Dương Văn Minh chẳng thà đầu hàng Đảng CSVN chứ không hàng Tàu ! Đảng chẳng thà đầu hàng dân tộc VN chứ không nên đầu hàng Tàu !
- Blogger Người Buôn Gió bị CA bắt cóc mất tích (DLB). – GIÓ ƠI! GIỜ NÀY EM Ở ĐÂU? (Bùi Hằng). – Người Buôn Gió đã trở về (Nguyễn Tường Thụy). Bị “mất tích” ở Nghệ An, nhưng 3 ngày sau, NBG xuất hiện tại cổng đồn công an Hà Nội? À, vì là Gió nên bay được. Mời bà con xem video cảnh trước cửa khách sạn Thành An, TP Vinh, Nghệ An, nơi 3 blogger Người Buôn Gió, Nguyễn Lân Thắng và Trương Văn Dũng bị sách nhiễu và bị bắt cóc: Dân phòng trước cửa khách sạn Thành An – TP Vinh (Ditimdongdoi). Xem lại, 3 blogger đấu lý với CA: Blogger Người Buôn Gió, Nguyễn Lân Thắng và Trương Văn Dũng bị công an sách nhiễu.
- Lo ngại cho sức khoẻ của mục sư Nguyễn Công Chính (RFA). “Ông nói ít chỉ cho biết khó thở, hiện tại bệnh viêm xoang của ông rất nặng: mủ ra nhiều. Cộng thêm với huyết áp nữa…”
- Tín đồ PGHH bị ngăn chặn không cho làm lễ Đản Sanh ĐHGC (RFA). – Tín đồ PGHH tiếp tục gặp nhiều khó khăn (RFA). “… vì đường lối của đảng và nhà nước là xâm chiếm đạo PGHH chúng tôi và bắt chúng tôi phải theo ban trị sự quốc doanh. Khi chúng tôi không theo ban trị sự quốc doanh thì họ cho chúng tôi là ở ‘ngoài luồng’ và chỉ nói ‘đạo lậu’.”
- CÂU HỎI VỀ NIỀM TIN (Bùi Văn Bồng).
- Về Dự thảo Hiến pháp: Bình mới rượu cũ (RFA). Ông Lê Hiếu Đằng: “…ba vấn đề lớn nhất đã không có tiến bộ gì hơn trước, đó là vấn đề sở hữu đất đai, thực hiện nhân quyền cũng sự thiếu vắng nguyên tắc tam quyền phân lập hành pháp, lập pháp và tư pháp độc lập với nhau, giám sát nhau, qua đó có thể phòng chống tham nhũng một cách hiệu quả”. - Tô Văn Trường: Hiến pháp của ai? (BoxitVN). – Ý kiến thế nào trong vở kich dân chủ giả hiệu sắp tới? (DLB). – Góp ý sửa Hiến pháp: Ý kiến trái chiều cũng phản ảnh suy nghĩ, nguyện vọng của dân nhưng coi chừng bị kết tội “chống đảng” (Sống Mới).
- Có nên để Điều 4 hủy diệt đi 4.000 năm văn hiến Việt Nam? (DLB). Đảng: Hỏi gì lạ vậy? Không lẽ 4.000 năm văn hiến quan trọng hơn… đảng? – Nhật ký mở lại (mở lần thứ 24): DỰ THẢO GÓP Ý CHO… DỰ THẢO HIẾN PHÁP SỬA ĐỔI (Nhát sĩ Tô Hải). “Đòi hỏi tam, tứ, ngũ quyền phân lập có khác gì đòi họ ‘Thôi làm vua’! Đâu có được! Họ đang là đỉnh cao trí tuệ trong môn Mác-Lê học không những trong nước mà trên cả toàn thế giới nữa là đằng khác mà!”
Đúng như chúng tôi đã bình chiều qua, ông Thanh đã mang cái tinh thần quyết tâm rất cần thiết lúc này bơm vào đầu đám quan đảng ù lì, sợ sệt ở trung ương. Thế nhưng, mới vài ngày “nhậm chức” mà chưa ra tới “ngoải”, ông đã lẫn lộn lớn. Thế mới thấy, vụ ông bị ra hụt làm quan đầu lĩnh Thủ đô trước đó nghe chừng cũng có cái hợp lý, cho dù nó được quyết định bởi một lý do nghe nói rất khôi hài và bi thảm cho đảng của ông. Nó cũng lý giải phần nào lý do vì sao ông “nổi” ở xứ quê nhà. Hao hao chuyện ông Thảo, có thể xây dựng Bắc Ninh khang trang, phố xá, công viên lớp lang đẹp đẽ, thế nhưng, với Hà Nội thì khác hẳn, để rồi ông bị mang cái hỗn danh hơi oan là … “Phế Thải”.
- Cũng chuyện ông tân Trưởng ban Nội chính Trung ương: Mở sòng cho “khoai tây” (Đào Tuấn). “Bởi rất buồn cười câu chuyện, và cũng là một lối tư duy, ta mở sòng ở Phú Quốc, ở Đà Nẵng, ở Hải Phòng cho ‘khoai tây’ đến chơi và ta thu tiền. Còn ‘khoai tây’, Campuchia chẳng hạn, thì mở sòng cho ‘khoai tây Việt’.” Cái này gọi là tư duy… “không khỏi ngọn cỏ”! – Chuyện 7 và 50 sòng (DV).
- Nợ xấu ở các dự án đóng tàu Vinashin là 3.790 tỉ đồng (SGTT). – TT Nguyễn Tấn Dũng: ‘Không lấy tiền ngân sách xử lý nợ xấu’ (BBC). “Có thể thông qua tái cấp vốn hoặc ‘gì đó’ chứ ngân sách sẽ không có tiền để giải quyết vấn đề này“. Nhưng mà tiền tái cấp vốn lấy từ đâu? Nếu không lấy từ ngân sách, thì lấy tiền túi của “đồng chí X”, thống đốc Bình, hay tiền vay của… Trung Quốc? – Viết một lần chung cho cả hai cái mồm “tự trọng” lẫn “xấu hổ” !….Mẹ kiếp ! (DĐCN).
- Phỏng vấn bà Phạm Chi Lan: Bỏ hiến định kinh tế nhà nước là chủ đạo? (RFA). – Việt Nam ‘thiếu tự do kinh tế’ (BBC). “Đây là mức thấp hơn so với chỉ số trung bình 59,6 của thế giới, mức trung bình 57,4 của khu vực và thua xa mức 84,5 của một nền kinh tế được cho là tự do”. - Ba nhân vật của tư bản Việt Nam (Alan Phan).
- LẨU DƯ LUẬN (Thùy Linh). “Khi bắt đầu bằng những kết luận thì cần gì, còn gì để tranh luận, chia sẻ nữa? Điều này phía ‘lề phải’ hay mắc phải, hay áp đặt cho ‘lề trái’ nhân danh chính quyền. Ví dụ chưa bước vào các tranh luận thì các nhà quản lý đã bắt đầu bằng sự răn đe, rào chắn như: đấu tranh với các luận điểm sai trái; ngăn ngừa các hành vi lợi dụng để xuyên tạc chính sách, đường lối của đảng
Trò chơi nào cũng có luật chơi. Một khi đã chấp nhận chơi thì phải tuân theo luật chơi. Hai bên cần tham khảo các nguyên tắc cần thiết trong tranh luận và đưa ra nguyên tắc chung cho cuộc chơi này trước khi tiến hành, nhằm mục đích tìm ra những điều bổ ích mà đôi bên có thể học hỏi lẫn nhau, tránh phí thời gian nói chuyện… với “cái đầu gối”! Mời xem lại: Vai trò của cộng tác viên dư luận xã hội (ĐĐK). – Tham khảo thêm: Cộng tác viên dư luận xã hội được hưởng phụ cấp trách nhiệm (UBND TPHCM). – TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG KHÔNG SỬ DỤNG TIỀN VIỆT MÀ QUY ĐỔI CÔNG TÁC TƯ TƯỞNG RA USD ? (Đào Tuấn/ Phạm Viết Đào).
- Nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi, tôi kính phục chị! (Nguyễn Văn Thiện). Nhận xét của GS L.X.K. “1. Nghệ sĩ Kim Chi là một người yêu nước chân chính và can đảm. 2. Lá thư của Nghệ sĩ Kim Chi là một tài liệu lịch sử, cần được phổ biến rộng rãi để thức tỉnh lòng người và trách nhiệm của trí thức, văn nghệ sĩ trước tình hình đen tối của đất nước do lãnh đạo ngu dốt, độc tài và tham nhũng“.
Đọc những thông tin quanh chuyện Nghệ sĩ Kim Chi khước từ làm hồ sơ để “được” thủ tướng khen thưởng, nhất là về lý do thật đơn giản mà khác thường bà đưa ra, một cảm giác khó tả, nửa muốn viết ngay một điều gì đó, nửa muốn không.
Muốn viết ngay vì dường như nghe đâu đó có tiếng thét trên trời cao báo hiệu phải thay đổi ngay, hoặc không thì sẽ cáo chung, cho một chính đảng đã tự cho mình quyền tồn tại dai dẳng suốt hơn 80 năm qua, bất chấp tất cả. Khi mà với từng đó thời gian, không biết bao nhiêu văn, nghệ sĩ đã cống hiến hết lòng, bằng niềm mê say thơ ngây và tài năng thiên phú để đưa cái chính đảng đó lên đỉnh cao quyền lực, thế nhưng, quá lâu rồi từ khi những con người tinh túy đó vỡ mộng, vẫn chưa từng có một cử chỉ, tuy rất khiêm nhường, nhưng lại mang thông điệp tố cáo mạnh mẽ, trực diện đến như vậy.
Ngập ngừng không muốn viết, bởi vì vừa cảm giác khó nói lên được sức mạnh tố cáo của một quyết định rất giản dị đó, vừa sợ rằng cố viết ra hết, e không lợi cho người đã nói thay cho nỗi lòng của cả triệu người dân.
Chỉ trong một ngày qua, không biết bao nhiêu độc giả đã dùng tới hình ảnh “cái tát”, không phải chỉ với cá nhân nào, mà có lẽ là cho tất cả những ai còn u mê, mộng mị mãi, cần được thức tỉnh. “Cái tát” trả lời cho ông TBT vừa hết lời ngợi khen thành tích ngành tuyên giáo trong năm qua, có lẽ ở chỗ đã che đậy được chút ít nỗi thất vọng ê chề của người dân trước cuộc “chỉnh đốn” mà họ tưởng là sẽ “trời long đất lở”, nhưng hóa ra lại chỉ gói gọn trong những ngấn lệ và giọng nói nghẹn ngào của ông trước toàn thể quốc dân, đồng bào.
Nó chỉ xuất phát từ một người phụ nữ bình dị mà lại “giải mã”, nói thay cho thứ loan báo ỡm ờ của người đứng đầu nhà nước, rằng “đồng chí X” là ai, tại sao “đồng chí” lại đáng bị kỷ luật. Nó còn cười nhạo, mời bình luận, phê phán từ đội ngũ “nhóm chuyên gia đấu tranh trực diện trên mạng Internet” và 900 “dư luận viên”ông Trưởng ban Tuyên giáo Hà Nội vừa mới khoe khoang.
Nó còn thách đố các cơ quan quản lý báo chí và cả làng báo có dũng cảm, trung thực đưa tin này hay sẽ lại lờ đi, minh họa tức khắc cho cùng lúc nhận xét của ông Thứ tưởng Thông tin & Truyền thông, rằng chúng đã “im lặng đồng loạt”, để “đánh mất niềm tin của bạn đọc”.
Nó vạch trần, bằng hình ảnh tương phản bi hài giữa tư cách của kẻ ban ơn, khen tặng với nhân cách người xứng đáng được khen, về sự nguy hại của cả một hệ thống khổng lồ được gọi là “thi đua khen thưởng” đã bị lạm dụng, biến thái cao độ, dùng chính tiền của người dân để tạo ra môi trường sống cho bầy sâu mọt, cho thói đạo đức giả, thói háo danh, làm băng hoại đạo đức toàn xã hội với quy mô chưa từng thấy trong lịch sử đất nước. Nó giáng xuống đúng lúc người ta vừa cố diễn màn tấu hài, vội vã gắn huy hiệu 65 tuổi đảng cho Nhạc sĩ Hoàng Hiệp tận giường bệnh trước khi ông lìa đời đúng một ngày.
Cuối cùng, nó góp phần thức tỉnh giới văn nghệ sĩ đang “sống trong sợ hãi” và danh lợi, các đấng nam nhi, hãy bằng tri thức và tiếng tăm của mình, nói thay, dẫn dắt dân chúng cùng lên tiếng, thức tỉnh những người cầm quyền, rằng thời cơ đã đến rồi, hãy biết sám hối bằng quyết tâm tự gột rửa, hành động vì dân, vì nước, trước khi quá muộn.
Có 4 điều quan trọng nhất đem đến thời cơ cho họ, đó là: + Kẻ thù truyền kiếp, nguy hiểm nhất đã hoàn toàn lộ mặt và bị khắp thế giới cùng nhận ra; + Sửa đổi Hiến pháp; + “Chỉnh đốn” đảng; + Kinh tế xuống đáy, phơi bày những định hướng sai lầm.
- Khen người sống không nhận, thì chúc người chết cái xem có phản đối được không nào? (Phương Bích). “Văn phòng khoa Văn học nhận được thiệp chúc mừng năm mới của Thủ tướng gửi GS Phan Cự Đệ. Tất cả cuống lên vì cụ Đệ chết đã hơn 5 tháng rồi, mới làm bách nhật tháng trước. Thống nhất mở ra xem sao thì thấy trong thiệp ghi rõ là chúc GS mạnh khỏe, công tác tốt, đóng góp nhiều cho sự nghiệp cách mạng, cho đất nước”. Đến thời mạt vận rồi, “đồng chí X” ơi!
- Võ Trung Hiếu: A.Q … (Phương Bích). “Có những đất nước thiếu ánh bình minh/ Có lẽ lỗi tại loài khỉ đã lỡ chạy theo con khỉ ngu xuẩn đầu đàn/ Có lẽ lỗi tại bộ lạc đã lỡ cả tin ông tù trưởng dốt/ Có lẽ lỗi tại đế chế xưa nay không cho phép thần dân chọn vua/ Có lẽ lỗi tại nhân dân dân trí làng nhàng không chọn nổi những người tài đức…”
- Vụ chìm tàu tang thương ở Quảng Bình: Đã kêu nhưng không được cứu (NVCL). “Đáng buồn thay là sự thờ ơ, lạnh nhạt của các cấp chính quyền, hải đội biên phòng và các lực lượng cứu nạn. Bỏ qua vấn đề chi phí tiền bạc, vấn đề trước tiên ở đây chính là ‘tình người’ và tinh thần cứu giúp người trong cơn hoạn nạn của những người tự nhận mình là ‘đầy tớ nhân dân’.” Mời xem lại: Chuyện buồn đau một thuở (Quê Choa).
- Vụ “kiện lôcốt” ở Sài Gòn: “Tôi kháng cáo để bảo vệ lẽ phải” (SGTT). “… tôi kiện là để các cơ quan chức năng phải nhìn lại, chịu nhận lỗi với dân. Bản thân tôi ngay sau phiên toà đã nghĩ họ đã chịu nhìn lại và nghĩ là tôi đã thắng. Ai ngờ, họ không chịu nhìn lại mà bắt tôi phải thua”.
- Công nhân ngừng việc đòi tăng thưởng tết (TN). Nên nhớ đó không phải là “đình công”, nha!
- Phải cúi đầu xin lỗi các em (Nguyễn Vạn Phú). “Tôi nghĩ đây là chuyện quan trọng. Nếu chúng ta không ý thức được quyền trẻ em, quyền con người ở những câu chuyện cụ thể như thế này; nếu thầy cô giáo không biết quyền của mình để bảo vệ học sinh thì đừng trông mong gì vào chuyện xây dựng một xã hội dân chủ ở Việt Nam”.
- Nỗi đau câm nín của các cô gái lấy chồng Đài Loan (RFA). “Em có bầu mà em phải đi làm, ban ngày đi làm, tối về chui xuống gầm giường bà má chồng ngủ dưới đó”.
- Huỳnh Văn Úc: Hồ Diệu Bang và sự kiện Thiên An Môn (Nguyễn Tường Thụy).
13h30′:
- VN sẽ cùng khai thác Biển Đông? (BBC). Ông Lương Thanh Nghị: “Việt Nam không phản đối ý tưởng cùng thăm dò và phát triển nguồn lực ở các vùng lãnh hải tranh chấp, theo hãng tin Đài Loan Central News Agency”. Sao không thấy báo VN đưa tin này?
“Nhưng ông Nghị cũng được dẫn lời nói Việt Nam sẽ không hợp tác tại các vùng mà Việt Nam có chủ quyền. Yêu cầu chính phủ công bố vùng biển nào VN có chủ quyền. Làm ơn cho người dân biết, Việt Nam có còn chủ quyền ở những vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý theo Công ước LHQ về Luật biển (UNCLOS) hay không? Những lô dầu khí mà TQ muốn khai thác hoặc hợp tác khai thác với VN đều nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý, đó là khu vực Trung Quốc không thể tranh chấp với Việt Nam vì đó là vùng biển của VN. Vậy vùng biển nào VN sẽ hợp tác khai thác với các nước láng giềng?
- Nhật Bản lên kế hoạch canh gác Senkaku 24/24 (GDVN). – Thủ tướng Nhật nói Trung Quốc sai lầm (VNE). – Thủ tướng Nhật: Trung Quốc đã “sai lầm” (DT). – Hãy làm giàu, đừng gây chiến (RFA). “Hoa Kỳ chính thức từ bỏ lập trường trung lập trong vụ tranh chấp đảo Điếu Ngư/ Senkaku giữa Nhật Bản với Trung Quốc”.
- Liệu những bản án mang tính “răn đe” có hiệu quả? (RFA). “Khi 14 người bị kết án như vậy thì có thể có hàng trăm, hàng ngàn người khác nhận thức được vấn đề. Sự bất công càng hiện rõ hơn qua bản án đó”.
- Diễn Biến Hòa Bình: Sự Lựa Chọn Đúng Nhất (William Truong/ TheHelp2012). – Nguyễn Thị Từ Huy: Tinh thần khai phóng (TS).
- Lữ Phương: Thư gửi Nguyễn Trung (Thời Đại Mới).
- Việc nghệ sĩ Kim Chi từ chối lời khen của Thủ tướng: Bất ngờ quá! (Đỗ Đức/ Nguyễn Tường Thụy).
- https://danluan.org/tin-tuc/20130110/innova-bon-diem-vo-ly-cua-dieu-4-hien-phap” target=”_blank”>Innova – Bốn điểm vô lý của điều 4 Hiến pháp (Dân Luận).
- Xung quanh chỉ đạo vô nguyên tắc của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng: Cơ quan chức năng vào cuộc (CATP). – Chủ tịch tỉnh thu hồi công văn do chính mình ký (TT).
20h20′:

KINH TẾ

- Lạm phát đâu phải lỗi riêng của ngân hàng (TVN). Nhưng cứ la lên vậy để nếu cần thì thí mạng cùi chú Bình ruồi, cũng đỡ?
- Hãng Gucci kết luận lô hàng bị tạm giữ là hàng thật: Lộ diện đường dây buôn lậu hàng hiệu cực lớn (TN). - Gia tăng hàng nhái, lậu dịp Tết (TP). - Bắt gần 3 tấn gà lậu (TP).
- Mưu sinh từ đồng vốn nhỏ: Kỳ 26: Triệu phú bắp chiên (TN).
- Đầu tư trực tiếp gia tăng ở các nước ASEAN và Ấn Độ (RFI). “…đối với Indonesia và Việt Nam, sức hấp dẫn nằm ở vấn đề giá nhân công thấp…”
13h30′:
20h20′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

<- Ảnh: Hàng nghìn dơi quý kéo về chùa cổ hơn 400 đang bị chính ủy ban tỉnh Sóc Trăng cho phép xây công trình giải trí xâm hại nghiêm trọng (VNE/ GDVN).
- Like-Go-America: Nho Mỹ và shock văn hóa! (VOA’s blog).
13h30′:
- Nhà văn… nhà hàng (Quê Choa).
20h20′:
- Phỏng vấn TS Nguyễn Nhã: Hành trình xây dựng bếp Việt: Ngon – lành – sạch (Petrotimes).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Bức xúc việc nữ sinh chửi thề, nhục mạ người thân (VNE/ DV). - Giật mình trẻ “tố” cô bằng cách tát bốp vào mặt (DV). Cái tựa ngộ thiệt! “Tát bốp vào mặt” nên thay bằng “tự tát vào mặt mình”.
- Sống và học trên xứ người: Khéo co thì ấm (SGTT).
13h30′:
20h20′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Kỳ bí Vàm Nao: Kỳ 4: Khai thác Vàm Nao (TN).
13h30′:
20h20′:

QUỐC TẾ

- Nhật sẵn sàng chia cho Nga phần đảo phát triển nhất (NLĐ). Cựu thủ tướng Nhật Bản Yoshiro Mori =>
13h30′:
20h20′:

* RFA: + Sáng 10-01-2012
* RFI: 10-01-2013











No comments:

Post a Comment

View My Stats