Thursday 10 January 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 10-1-2013




Posted by basamnews on 10/01/2013

Bài viết mới

Tin thứ Năm, 10-01-2013

MỪNG! 17h50′ – Một CTV vừa cho biết: Blogger Người Buôn Gió vừa được trả tự do, rời khỏi cơ quan CSĐT-CAHN, số 6 Quang Trung, Hà Đông. Nhưng 9h sáng mai vẫn phải vào “làm việc”.

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Lễ tưởng niệm chiến sĩ hy sinh bảo vệ Trường Sa (VNE). Ôi! Lại ngọng nữa rồi: “Theo Lịch sử vùng III Hải quân 1975-2005, ngày 14/3/1988, khi các tàu vận tải cùng bộ đội Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đảo Cô Lin, Gạc Ma và Len Đao thì các tàu chiến của đối phương lao đến dùng pháo lớn bắn vào tàu HQ-604 ở đảo Gạc Ma, HQ-605 ở đảo Len Đao và HQ-505 ở đảo Cô Lin; cho quân đổ bộ lên đảo Gạc Ma, nổ súng vào bộ đội.” Thật tiếc cho tấm lòng của các chiến sĩ ta đã bị đám bồi bút, tuyên giáo láo làm hỏng.
- Nâng tầm quy mô lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa (TN). - Gửi 1 nghìn tấm thiệp chúc tết ra đảo Trường Sa (DV). - Đóng góp hơn 28 triệu đồng xây trường học ở Trường Sa (PLTP). - Tiếng hát và nước mắt ở Trường Sa (LĐ). Ca sĩ Diệu Hằng và Thanh Nga vừa khóc, vừa hát qua máy bộ đàm phục vụ bộ đội Nhà giàn DK1/12 =>
- Đây rồi! Blogger Gốc Sậy méc, một tin ngắn ngủi sau 3 ngày nín hơi: Đoàn tàu hải quân Trung Quốc thăm TP Hồ Chí Minh (TTXVN). Tiếp đến là Người lao động: Tàu hải quân Trung Quốc thăm TPHCM, rồi Quân đội ND, thông tin rất “khiêm tốn”: Tàu hải quân Trung Quốc thăm TP Hồ Chí Minh. - Tàu hải quân Trung Quốc thăm TP.HCM (PLTP).
- Minh Diện: ĐÁNH TRÁO KHÁI NIỆM LÀ TỘI ÁC (Bùi Văn Bồng). “Đánh tráo khái niệm, cắt khúc một vế của cặp phạm trù nhằm tẩy xóa gương mặt gian ác của kẻ thù thành gương mặt tử tế là phản bội đê hèn, là tội ác với nhân dân. Hành vi tội ác, phản bội, lừa đảo đó cần phải lên án mạnh mẽ”.
- ‘Trung Quốc đã chiếm ba phần tư khu vực quần đảo Trường Sa’ (Sống mới). – Philippines yêu cầu Trung Quốc phải giải thích vụ tàu đổ bộ vào sát đảo Thị Tứ, Trường Sa (GDVN), chứ không phải là VN. Nhân đây, xin góp ý các báo trong việc dùng từ ngữ sao cho khách quan, tránh bị ngộ nhận với những nơi đang tranh chấp, mỗi nước gọi tên theo cách của mình. Chẳng hạn như Trường Sa, không thể gắn cái tên đó vào phát ngôn của người Philippines, hay người Trung Quốc. Một chuyện khác, bữa trước có tin cửa khẩu TPHCM tịch thu nhiều ấn phẩm nhập cảnh có chữ “Biển Nam Trung Hoa”. Không rõ đó là tiếng Việt hay tiếng Anh. Nếu tiếng Anh thì không thể tịch thu, vì tên đó là tên quốc tế rồi. - Biển Đông : Manila chất vấn Bắc Kinh về chỉ thị khám soát tàu thuyền (RFI). - Philippines yêu cầu TQ xác định rõ ranh giới (VNN). - Philippines sẽ hoàn tất kế hoạch mua 10 tàu tuần duyên của Nhật Bản (GDVN).
- Việt Nam chính thức đảm nhận cương vị Tổng Thư ký ASEAN (LĐ). - Người Việt đầu tiên làm Tổng thư ký ASEAN (TN). Ở đây có vẻ như có sự lẫn lộn khi lựa chọn giữa khái niệm “Việt Nam” và “người Việt Nam”. Xem ra nắm được một cương vị rất quan trọng như vậy, ngồi suốt 5 năm ở một nơi không phải lãnh thổ VN, không thuộc VN, ông Lê Lương Minh có đảm bảo được tính khách quan của mình, có phải định kỳ “sinh hoạt đảng”, “nhận chỉ thị” từ “nhà” làm sao lái ASEAN theo hướng đừng mếch lòng TQ đối với riêng VN? - Tân Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh: Kỳ vọng giải quyết hòa bình vấn đề Biển Đông (ANTĐ).
- Đông Nam Á chuyển động vì biển Đông (NLĐ). – Tân Tổng Thư ký ASEAN kêu gọi đàm phán về Biển Đông (VOA). Ông Lê Lương Minh: “Đứng trước những diễn tiến phức tạp ở Biển Ðông, ASEAN nên tăng cường các nỗ lực để nhanh chóng tiến hành các cuộc thương lượng với Trung Quốc với mục tiêu sớm có kết luận về bộ qui tắc hành xử ở Biển Ðông”. - Căng thẳng Biển Đông có thể được hóa giải đầu năm 2013? (Infonet/ Zing). – ASEAN và ‘yếu tố Trung Quốc’: Giữa ngã ba chiến lược (TVN). “Chiến lược thâu tóm ‘vành đai lương thực ASEAN’ của Trung Quốc rất thành công khi quốc gia này nhập khẩu từ 2,3 – 2,4 triệu tấn, gấp 4 lần con số 600.000 tấn của năm 2011… với mức giá rẻ hơn nhiều so với giá nội địa”.
<= Không thể đếm được có bao nhiêu cảnh sát trong bức ảnh này. Đây là hình ảnh mà VN muốn giới thiệu với thế giới? – Các nhà hoạt động bị kết án trong đợt đàn áp bất đồng chính kiến: Activists Convicted in Vietnam Crackdown on Dissent (NYT). – Vietnam Finds 14 Activists Guilty of Subversion (ABC). – Vietnam convicts 14 activists of ‘anti-state plot’ (BBC). – Vietnam jails 13 activists in new crackdown (AFP). – Vietnam convicts 14 activists of “anti-state” crimes after two-day hearing (Global Post).
- Hoa Kỳ chỉ trích VN về việc bỏ tù các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ: US criticises Vietnam for jailing pro-democracy activists (Guardian). – Tuyên bố về việc kết án 14 blogger Dòng Chúa Cứu Thế ở Tỉnh Nghệ An (ĐSQ Mỹ).
- Quốc tế chỉ trích Việt Nam kết án tù các thanh niên Công giáo (RFA). – Tổ chức Ân xá Quốc tế mạnh mẽ lên án bản án vô căn cứ của nhà nước Việt Nam đối với các thanh niên Công Giáo (VietCatholic). – Việt Nam hãy phóng thích 13 nhà hoạt động bị bỏ tù vì những cáo buộc vô căn cứ, hãy ngưng việc đàn áp bất đồng chính kiến: Viet Nam: Release 13 activists jailed on baseless charges, stop crackdown on dissidents (Ân xá QT).
- 14 bị cáo ở Nghệ An lãnh án tù nhiều năm (BBC). Ông Phil Robertson: “Thật là bất bình khi chính quyền nhắm vào các hoạt động tình nguyện của Hồ Đức Hòa giúp đỡ người nghèo và cải thiện chất lượng cuộc sống trong cộng đồng như là bằng chứng cho ý định lật đổ chính quyền”.
- Vụ xử 14 thanh niên Công giáo: ‘Phiên tòa chưa khách quan, bản án không thuyết phục’ (VOA). - Các bản án của VN đối với 14 người Thiên chúa giáo bị chỉ trích (VOA). Ông Allen Weiner: “Tôi nghĩ điều tối quan trọng là các nước trong khu vực phải bảo đảm là Việt Nam không được hưởng sự giao tiếp đầy đủ với hệ thống thương mại Tây phương, nếu như Việt Nam tiếp tục lối hành xử mang tính cách vi phạm các quy định pháp lý mà bản thân Việt Nam đã chấp nhận và được cả thế giới tôn trọng”. - “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” theo khuôn khổ? (Phương Bích).
- Phỏng vấn ông David Brown: Ngoại trưởng Mỹ tương lai và quan hệ Mỹ Việt (RFA). “… ông ấy có thể giải thích với đối tác Việt Nam rằng có nhiều dân biểu và nghị sĩ quan tâm đến vấn đề nhân quyền ở Việt Nam đến mức nó có thể cản trở mối quan hệ chặt chẽ hơn mà các lãnh đạo Việt Nam đang tìm kiếm”.
- Việt Nam: Quốc gia cần theo dõi (Chicago Tribune/ TCPT). “Chính phủ độc tài bảo thủ tại đây hầu như không cho phép nảy sinh những bất đồng chính kiến ​​trong công chúng, tuy nhiên so vi các nước láng ging thì Việt Nam vẫn còn lỏng lẻo hơn. Bạn không thể viết blog, tổ chức các cuộc biểu tình công khai hoặc phát biểu những ý kiến có nội dung chống chính quyền. Báo chí tại đây không được tự do hoạt động…”
- DANH DỰ VÀ VẬN MỆNH (Bùi Hằng).
- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Truyền lửa cho thế hệ trẻ (TN). - Kỷ niệm ngày truyền thống HS-SV 9/1: Chủ tịch nước: Hãy giữ niềm tin và truyền lửa cho thế hệ trẻ (DT). “Việc giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, trách nhiệm tiếp bước cha ông trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đang đặt lên vai mỗi chúng ta. Dù còn nhiều điều trăn trở, hãy giữ vững niềm tin và truyền lửa cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau”. Không thể nói một đường làm một nẻo được, ông chủ tịch ơi.
- Đặng Huy Văn – Tượng đài của những mùa Xuân (Dân Luận). “Ôi! Tết Quý Tỵ đang về náo nức bao mong ước/ Ước không còn bè lũ thân Tàu gây bắt bớ tràn lan!/ Mong Quý Tỵ tới đây chính quyền ta đổi mới/ Để hoa Dân Chủ, Tự Do xuân sang nở ngập tràn!
- Sĩ và Sợ (Trần Kinh Nghị). “Xem ra, dân trí là một chuyện; cách tư duy về đạo lý giữa sự sĩ diện và nỗi sợ hãi của người Việt Nam ta như nói trên mới là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến tiến trình cải cách kinh tế-chính trị-xã hội của đất nước”.
- Hai ý kiến trái ngược về “đội quân bút chiến trên mạng” (BoxitVN). Thực ra hai bài của Tâm Đồn và Trương Duy Nhất không trái ngược hoàn toàn. Bài của TDN hy vọng và hoan nghênh chính quyền nếu như tranh luận đàng hoàng, phê phán lối lén lút, chụp mũ, đe dọa … Nhưng cái hy vọng đó đã được trả lời trong thời gian qua là: không có. Bài của TĐ hoàn toàn phê phán lối “bút chiến” có lẽ được học từ quan thầy Tàu, và tỏ ra lo ngại.
Góp ý nhỏ cho bài của TDN, về việc ông chỉ coi những blog, web đứng đúng tên chủ nhân như trang của ông thì mới là đàng hoàng. Ở đây không biết là do ông quá tự đề cao mình, hay do viết … vội, thậm chí có dụng ý ám chỉ rất không … đàng hoàng với tất cả những ai không giống mình, kể cả trang Boxit Việt Nam đăng lại bài của ông đây, để quên đi điều sơ đẳng trong thuật làm báo khi đặt tên trang và thực tế khắc nghiệt ở VN, mà cũng trong bài của mình ông đã nêu? Ngay cả nếu như có các blog, web của chính quyền không có những cái tên như “Hồ Quang Lợi”, hay một cán bộ tuyên giáo nào đó, thì đâu phải vì thế mà nó không đàng hoàng? Tất cả là ở mục tiêu của trang, nội dung bên trong và niềm tin mà độc giả đặt vào đó!
Về “tiết lộ” của ông Hồ Quang Lợi mà Nhà báo Đào Tuấn trong bản tin trên Lao động hôm qua đưa, thực ra với chúng tôi không có gì lạ. Chính vì thế mà đã không đăng lại, mặc dù nó có vẻ làm sửng sốt dư luận. Chỉ xin nêu mấy ý liên quan chủ đề này:
1- Từ rất lâu, chúng tôi đã có những gợi ý chính quyền nên có những đối thoại, trao đổi thẳng thắn với người dân, dưới nhiều hình thức. Ý kiến này được đưa ra xuất phát từ thực tế là mấy năm qua trên mạng Internet, những bài viết, tin tức, bình luận của đông đảo các tầng lớp người dân góp ý, phê phán đảng CSVN, chính quyền ngày càng mạnh, áp đảo hoàn toàn. Như hiện tượng Trần Đăng Thanh mới đây là một trong những minh chứng rõ nhất, với bài diễn thuyết đã nhận được 1.063 phản hồi và khoảng 80 bài viết hoàn toàn chê trách, phê phán, mà không thấy một “dư luận viên” nào của ông Hồ Quang Lợi góp mặt (đàng hoàng).
Gần đây nhất, trong bài tham luận tại hội thảo “Tác động của truyền thông xã hội lên tác nghiệp báo chí”, chúng tôi cũng đã tiếp tục đưa ra quan điểm tương tự, đóng góp nho nhỏ mở lối “thoát” cho chính quyền trên “mặt trận” truyền thông.
2- Từ thực tế trên, những thông tin mà ông Hồ Quang Lợi đưa, qua những con số, kèm theo là thuật ngữ rất mới – “dư luận viên” – đã trở nên rất … buồn cười. Một bản “báo cáo thành tích cuối năm” theo lối rất phổ biến xưa nay không hơn, không kém. Nó còn được minh họa thêm, bởi những lời khen nức nở ngành tuyên giáo cả nước trong năm qua của ông TBT Nguyễn Phú Trọng, người mới đây đã được bạn đồng môn Nhà văn Hoàng Lại Giang gửi gắm vài lời trong bài viết công phu, sâu sắc, rất mạnh mẽ nhưng vẫn chưa thấy “dư luận viên” nào của ông Hồ Quang Lợi xông lên “phản phản biện”.
3- Tuy nhiên, những nghi ngại của độc giả về sự xuất hiện gần đây trên trang mạng này của một số “còm sĩ” rất có hơi hướng “tuyên giáo”, nhưng bị đông đảo độc giả coi là “lếu láo”, có lẽ cũng cần được lưu tâm. Phải chăng đó là đội quân của ông Hồ Quang Lợi? Nếu đúng thì con đường phía trước của họ còn quá dài, để có được bảng thành tích thực chất sau các con số như ông mới kể lể, và tiền thuế dân đóng không phí phạm, thậm chí quay lại phá hoại dân.
Nhưng … có lẽ bài tiếp theo đây mới cho thấy công việc thực sự trước tiên mà nhà nước cần làm, một cách đàng hoàng, hoan hô ông Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn nói về thông tin nhạy cảm trên báo chí (LĐ). Mời độc giả đón đọc một bài viết nữa, đáng chú ý của Nhà báo Đào Tuấn trên báo Lao động, có tựa đề “Trận địa thông tin”, VTV-Thời sự sáng vừa điểm, nhưng chưa lên mạng. Trích lời ông Đỗ Quý Doãn, qua phát thanh viên VTV: “Lên tiếng một cách đồng loạt, im lặng một cách đồng loạt, báo chí đang dần đánh mất niềm tin của bạn đọc. Và với việc né tránh những thông tin “nhạy cảm”, với việc không được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, báo chí đang đánh mất thói quen tìm kiếm thông tin của bạn đọc, khi giờ đây họ lên mạng, thay vì tìm đọc báo. Đây là những sự thật đau lòng …” là báo chí đã “nhường lại trận địa cho truyền thông xã hội”.
Đây rồi! Đào Tuấn: Trận địa thông tin (LĐ). “Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn kiến nghị ‘Cần cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho báo chí, dù đó là thông tin nhạy cảm’. Thậm chí, báo chí có quyền bình luận để định hướng dư luận xã hội”. Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn có lý. Bởi vì càng nhiều thông tin nhạy cảm, càng chỉ khiến báo chí mất nốt những trận địa thông tin cuối cùng”.
4- Một đáng ngại khác liên quan tới chất lượng báo chí, đó là những dấu hiệu khác biệt trong quan điểm “quản lý” giữa các cơ quan chức năng. Có cơ quan thì ít nhiều tỏ ra cố gắng “cởi trói” dần cho báo giới, nhưng có cơ quan, cùng những quan chức ở đó, thì muốn làm ngược lại hoàn toàn, đẩy làng báo vào con đường bế tắc. Độc giả có thể nhận ra phần nào nếu như theo dõi kỹ thông tin trên trang này thời gian qua.
- Hà Nội ‘không có lãnh đạo yếu kém’ (BBC). - Hà Nội sắp đánh giá tín nhiệm lãnh đạo Sở (VnMedia). – Bí thư Thành ủy “đi thi” (Đào Tuấn). “Một cuộc đánh giá chính xác, phải là việc để người dân, những người hàng ngày tiếp xúc ở địa vị chiếu dưới, đánh giá công bộc của mình. Chứ không phải là sự đánh giá giữa lãnh đạo với nhau. Giữa những người đồng chí với nhau. Giữa cấp dưới, bị ràng buộc với kỷ luật hành chính, tổ chức và trăm thứ ràng buộc không tên khác, với cấp trên của mình. Một cuộc đánh giá hiệu quả, thì điều kiện cần, cũng là điều kiện đủ, là phải công khai kết quả đánh giá”. – Lộ diện 12 cán bộ gian lận trong thi tuyển công chức (TT/ PLTP).
- Có một ngành mang tên “Hồ Chí Minh học” (Trương Duy Nhất). Học HCM nhiều quá nên mới ra nông nỗi này: 80 giáo viên bị đuổi biên chế: Lộ mặt quan tham “ăn” tiền giáo viên (LĐ/ VietQ). “Cô giáo Ngô Thị Kim Hoàn cho biết, gia đình đã bán trâu, vay mượn, đem đủ 40 triệu mang đến tận nhà lãnh đạo huyện ‘lót tay’ mà nay cô vẫn bị chấm dứt hợp đồng vĩnh viễn”. VTV-Thời sự 19h tối qua cũng có phóng sự về vụ việc tệ hại này. Trong phóng sự có nói đến Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, báo Lao động đã công phu điều tra, lật tẩy lũ quan tham ở Yên Bái, vì kiếm chác qua khâu tuyển dụng mà đã đày đọa đến 80 giáo viên nghèo khó. Không biết ông Tổng bí thư cứ loay hoay với “đồng chí X” tới đâu, trong khi đám quan huyện tham tàn lúc nhúc như giòi bọ này mà không lẽ ông cũng chào thua?
- Văn bản trái pháp luật: “Chưa đảm bảo hợp pháp”, rồi sao nữa? (PLTP). - Đừng lo kính quan tài vỡ rơi (TT). - Thủ tướng đã lo cho cái “nghị định quan tài” rồi: Văn bản sai thì phải sửa ngay (PLTP).
- Phỏng vấn ông Nguyễn Xuân Nghĩa: Quy luật giàu nghèo (RFA). “…nếu muốn nói đến điều kiện có thể là then chốt nhất, tôi nghĩ đến nền tảng pháp lý, quyền tư hữu và nếp văn hóa của sự tin cậy”
- Các quan lớn chú ý, có thể thoát thân bằng cách này: Cấp thẻ xanh cho những nhà đầu tư từ 500.000 đô la vào Hoa Kỳ (VOA).
- Tạo điều kiện thuận lợi cho kiều bào về thành phố đón Tết (DT). Hết tiền rồi, “khúc ruột ngàn dặm” ơi, nhớ mang tiền về nhiều nhiều.
- Tỷ lệ ung thư ở Việt Nam cao nhất thế giới do thực phẩm (KP/ Sống mới). “Theo một báo cáo của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư Việt Nam, Việt Nam là nước có bệnh nhân ung thư nhiều nhất trên thế giới mà nguyên nhân chủ yếu do các loại hóa chất độc hại có trong thức ăn hàng ngày”. “Giai cấp công nhân là người đào mồ chôn chủ nghĩa Tư bản” ở đâu không thấy, chỉ thấy “tư bản đỏ” bắt tay với tư bản giãy hoài không chết, đang đào mồ chôn dân ta.
- Bên thắng/Bên thua & Những kẻ ở bên lề (pro&contra). – Trần Trung Đạo: Hãy nói trước ngày chết (Trần Trung Đạo). “Các ông các bà ra đi không mang theo gì cả nhưng sẽ để lại rất nhiều. Vẫn biết con người khó tự kết án chính mình nhưng các ông, các bà vẫn còn nợ dân tộc Việt Nam, nhất là các thế hệ mai sau, câu trả lời cho cái chết của nhiều ngàn dân Huế vô tội. Ngọn nến trước khi tắt thường bật sáng, vì tương lai dân tộc, các ông các bà hãy sáng lên sự thật một lần trước ngày chết”.
- Triều đình Châu Á (Inosmi/ Kichbu).
13h30′:
- GHI VỤN (Văn Công Hùng).
- Viết tiếp bài “Nhà máy lập lờ nông dân”: Kiên quyết cho dừng sản xuất (NNVN).
20h30′:
- Ối giời! Bữa nay tự nhiên thấy anh Lương Thanh Nghị lên TV, còn đây là tin TTXVN: Yêu cầu Đài Loan hủy bỏ kế hoạch thăm dò dầu khí. Hóa ra là để mắng tụi Đài. Nhưng tướng tá không được ngon lành, bộ dạng cứng nhắc như thể cố lên gân. Cần phải được xuất hiện nhiều hơn. – Còn đây, cũng cùng cuộc họp báo, nhưng được tách ra thành một tin khác: “Việc Việt Nam thông qua Luật Biển là bình thường” (TTXVN). Vậy là chờ 3 cái tàu của nó đi rồi mới dám “tuyên bố”? - Việt Nam kiên quyết phản đối hành động phi pháp của Đài Loan (Trung Quốc) tại đảo Ba Bình (ND). - Yêu cầu Đài Loan hủy thăm dò dầu khí ở Trường Sa (DT). - Yêu cầu Đài Loan hủy bỏ thăm dò dầu khí ở Trường Sa (VNE).
- Biên đội tàu Hải quân Trung Quốc thăm thành phố Hồ Chí Minh (BP). Độc giả méc có 3 trang đăng lại tin này của TTXVN, nhưng riêng QĐND thì đã gỡ mất từ sáng. - Tàu hải quân Trung Quốc thăm TP Hồ Chí Minh (TTXVN/ND). - Tàu hải quân Trung Quốc thăm TPHCM (NLĐ).
- Trưởng Ban Nội chính TƯ tuyên bố sẽ bắt ngay cán bộ ngân hàng tư lợi (Infonet). Hic! Ý tốt, cần thiết lúc này, nhưng … đá lộn sân. Lãnh đạo đảng mà cũng đòi bắt người thì loạn mất. Ông chỉ cần thêm mấy chữ “tôi sẽ yêu cầu …” là được, còn “bắt” hay không, ông phải chờ bên công an, kiểm sát thôi.

KINH TẾ

- Giao dịch vàng không đúng điểm cấp phép sẽ bị phạt nặng (DT). - Từ hôm nay 10.1: Mua bán vàng miếng ở nơi được cấp phép (TN). - Chính thức thu hẹp kinh doanh vàng miếng (SGGP). - Thị trường vàng miếng lắng để nghe ngóng (PLTP). – Dân bị tiệm vàng ép giá (TP). - Có “quản” được kinh doanh vàng miếng? (LĐ). Được! Nhưng kinh doanh vàng … cục, vàng hòn, vàng tròn, vàng méo … thì … hoan nghênh nhân dân anh hùng, không chấp nhận những quyết định khùng.
13h30′:
20h30′:
- Muôn nẻo M&A (TBKTSG).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Hoàng Xuân Họa: Ma trận tình… ma trận đời (Trần Nhương).
- Sắc thắm Pơlang (Tin mới).
13h30′:
20h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Bị hành hung tập thể, 32 sinh viên bỏ thực tập (VNN). Gia đình Mạnh rất bức xúc về thói côn đồ của đám thanh niên lạ mặt. =>
13h30′:
20h30′:
- Phỏng vấn Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận: “Xử lý trách nhiệm người đứng đầu” (TT).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Chỉ dám nói ra khi xã hội cởi mở’ (BBC). “Nếu ra báo công an thì công an sẽ nói rằng ‘Đã đi làm mà còn già mồm’.”
- Kỳ bí Vàm Nao: Kỳ 2: Loài cá bí ẩn (TN).
13h30′:
20h30′:

QUỐC TẾ

13h30′:
20h30′:

* RFA: + Sáng 09-01-2012






No comments:

Post a Comment

View My Stats