Saturday 26 January 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 26-1-2013




Posted by basamnews on 26/01/2013

Bài viết mới

Tin thứ Bảy, 26-01-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- TP HCM: Họp mặt kỷ niệm 63 năm quan hệ ngoại giao Việt-Trung (VOV). Cách đưa tin lạ há? “Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt– Trung thành phố tổ chức” nhưng chỉ thấy tay Tổng lãnh sự TQ phát biểu như chiếm diễn đàn, như người chủ trì, không thấy VN đâu?
Kỳ Duyên: Ấn tượng trong tuần: Hoàng Sa và “âm binh” (TVN). “Sự thịnh suy, sự hưng vong của một quốc gia, đều bắt đầu từ chữ đây tin (dân tin- hay không) này đó!” – Minh Diện: HOA MUỐNG BIỂN (Bùi Văn Bồng). “Thạo chết vì muốn bảo vệ Giếng Trần, đình Trấn Bắc, cây đèn hải đăng và biển đảo của Tổ Quốc chúng ta. Tên A Lâm kia, chẳng khác gì bọn từng ém mình ở thành phố Lạng Sơn, dẫn đường cho xe tăng Trung Quốc năm 1979.” - Tổ Quốc ở nơi đâu (DLB).
- Hồ sơ Biển Đông: Quốc hội lưỡng viện Philippines ủng hộ kiện Trung Quốc (RFI). Văn kiện Philippines: “Với đường chín đoạn, Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Philippines mà cả của các nước ven biển khác khi đòi hỏi chủ quyền trên hầu như toàn bộ Biển Đông”. – Kiện lên tòa án quốc tế: Bài học bảo vệ chủ quyền trước Trung Quốc (Sống mới). – Philippines kiện đường lưỡi bò: Khen họ dũng cảm? (Đất Việt). Ta không kiện, không phải vì ta không dũng cảm, mà vì ai nỡ kiện “bạn vàng”?
- Việt Nam không phản đối Philippines đưa vấn đề Biển Đông ra tòa án quốc tế (VOA). – VN ủng hộ Philippines kiện TQ? (BBC). “ông Nguyễn Duy Chiến đã nói rằng ‘các quốc gia hoàn toàn có quyền lựa chọn các biện pháp hòa bình để giải quyết các tranh chấp’.” Ông Chiến vẫn không dám nói chữ ‘ủng hộ’. – VẪN KHÔNG DÁM ỦNG HỘ PHILIPPINES (TSYG). Thật ngộ khi có một lúc ba nhận xét khác nhau theo kiểu này. Xem ra hai chữ “không dám” lại là đúng và đủ nghĩa nhất. Vì nó mang một lúc 2 hàm ý, vừa muốn ủng hộ nhưng vừa sợ. Mà trong cái “sợ” thì lại có 2 hàm ý, sợ Trung Quốc trừng phạt và sợ người dân VN hối thúc hãy học gương Philippines. Nhưng họ – giới cầm quyền VN – không dám học vì biết đó là thứ vũ khí rất mạnh về chính trị để thắng TQ trong tranh chấp này. Còn gì bi hài hơn?
- Người Việt dùng nhiều hình thức để bày tỏ sự chống đối Trung Quốc (VOA). “Người Việt Nam bây giờ cũng sợ hàng Trung Quốc, nghĩa là trước đây là không biết thì mới ăn nhiều, bây giờ người ta biết rồi người ta không ăn nữa sợ không tốt cho sức khỏe…”
- Anh-Việt tăng cường hợp tác chiến lược (BBC). – VỀ SỰ THÀNH CÔNG TRỚ TRÊU TRONG CHUYẾN TÂY DU CỦA TBT CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG ? (Phạm Viết Đào). “Không phải những tay đế quốc này thần phục cộng sản đâu mà họ đang xoa đầu các vị đấy ! Đừng có giàu trí tưởng bở để rồi vênh vang với thiên hạ về cái sự thành công của chuyến đi cực chẳng đã và bất đắc dĩ này nhé ! Chúng mày đánh đuổi chúng tao đi; chúng mày tuyên truyền nói xấu các ông, đi nghe theo CS xui dại để đi làm cách mạng; bây giờ chúng mày mở mắt ra chưa: nếu không có chúng ông, cái thằng CS to xác kia nó sẽ xơi tái chúng mày ?!
- Ngoại giao Tháp Rùa (pro&contra). “Tất nhiên sĩ diện của tôi bị tổn thương khi thấy một Thủ tướng Việt Nam mở tờ giấy gấp tư ra đọc trong buổi hội kiến với Tổng thống Hoa Kỳ; khi nhìn những bộ com-lê và cà vạt cũng cứng đờ như cử chỉ, nét mặt và diễn văn của giới thượng lưu chính trị nước nhà trên sàn diễn quốc tế; khi một lần nữa và còn lâu mới là lần cuối lại phải ngắm cảnh các lãnh tụ Việt Nam trang trọng mang tranh rởm đi rải ở nước ngoài…”
- Tin mới nhất ngày 25/01/2013 về vụ trả thù Lê Anh Hùng (Xuân VN). – Nguyễn Đình Ấm: TÔI KHÔNG TIN LÊ ANH HÙNG CÓ VẤN ĐỀ VỀ TÂM THẦN (Huỳnh Ngọc Chênh). – Trò gì vậy ta? (Quê Choa). “Điên quá! Muốn văng tục một câu: Đ.mẹ các ông sao ác thế?” Lê Anh Hùng =>
- Trần Vinh giỗ cha trên nền nhà vừa bị đập (Nguyễn Tường Thụy). – Quê hương tôi có con sông xanh biếc… (Người Buôn Gió). “Quê hương tôi có nỗi đau oan khuất/ Những đơn từ ngập ngút trời xanh/ Ngàn bà mẹ đêm ngày đi đánh trống/ Cửa công đường dày cộp vách cách âm”. – Một phụ nữ cần giúp đỡ (FB Ba Tê/ Quê Choa). - Blogger Võ Đình Xứng kêu oan: VẪN KHỔ VÌ ÁN KÉO DÀI 4 năm (TTXVN).
- Sở hữu đất đai: nguyện vọng hay vô vọng (RFA). “Thường thường mấy ông lên đài nói nhân dân làm chủ còn Nhà nước quản lý, hai câu đó đi đôi song song với nhau dễ gì mà có chuyện cho nông dân làm chủ vĩnh viễn”. – Võ Trung Hiếu NHIỀU LÚC … (Phương Bích). – Dòng năng lượng vô biên (Hoàng Xuân Phú). “Hãy bảo nhau hồi tâm,/ làm điều thiện với Dân!/ Đừng ép Dân/ dồn khổ lệ thành sông,/ dòng năng lượng vô biên/ từng nhấn chìm bao tiền triều sa đọa”.
- Đà Nẵng: cán bộ không trả lại chung cư sử dụng trái phép sẽ phải thôi việc (Sống mới). Không đưa bộ đội, công an tới cưỡng chế à?
- Bản Kiến nghị về sửa đổi Hiến pháp 1992, cho đến hôm nay, ngoài blog Ba Sàm, BBC, RFA, RFI, một số báo, trang mạng tự do cũng đã đưa tin hoặc đăng lại: + Diễn đàn; + Tễu; + Dân luận; + X-cafe; + Người Việt; + Thông luận; + Việt-Studies; + Đối thoại.
Các trang không đăng, đưa tin, hoặc có bài “bàn ngang”: + Dân làm báo; + Quan làm báo; + Nhịp cầu Thế giới; + DCV Online; + Đàn chim Việt; + Tổ quốc; + VOA. Trong thời gian tới sẽ xin có một số bình luận quanh hiện tượng này.
Cho tới sáng nay, đã có hơn 600 phản hồi cho bản Kiến nghị và Dự thảo Hiến pháp. Nhiều độc giả góp ý rất chí lý là nên đặt toàn bộ nội dung Kiến nghị và Dự thảo vào một trang cố định, đồng thời có những phần phân tích chi tiết cho từng điều, từng mục trong đó, giúp người dân hiểu biết hơn về một bản Hiến pháp thực sự dân chủ. Mong sẽ có sự đóng góp thêm của các chuyên gia, cùng chúng tôi thực hiện. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ đăng tải một số Hiến pháp của các nước khác để tham khảo.
Vẫn chưa thấy đội ngũ “chuyên gia bút chiến” của tuyên giáo múa bút. Có lẽ lần này, cùng lắm là họ chỉ viết những bài có nội dung ám chỉ thôi, không thể dám nêu đích danh bản Kiến nghị, sẽ “lợi bất cập hại” nhiều lẽ.
Độc giả Nguyen Dzung có phản hồi, giới thiệu VietnamNet mời mọi người dân đóng góp vào Dự thảo Hiến pháp, và đã gợi ý: “… bản Kiến nghị sửa đổi hiến pháp 1992 do các nhân sĩ trí thức soạn thảo có nên gửi cho các báo này hay không? Biết rằng có thể họ sẽ không dám đăng, nhưng mình vẫn gửi để nếu họ không đăng thì nhân dân sẽ biết được lời kêu gọi góp ý của họ là hàng thật hay hàng giả ngay thôi mà.”
- Thủ tướng làm việc với các chuyên gia kinh tế (TP). - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Tập trung xử lý nợ xấu và hàng tồn kho (SGGP). - Thủ tướng lắng nghe các chuyên gia kinh tế (ĐV). Các tập đoàn kinh tế mới nợ có 60 tỷ đô la, cứ tiếp tục phá, lắng nghe để làm gì? Hay đây chỉ là màn trình diễn cho nó oách, kêu báo chí tới đưa tin, hình um xùm, tối qua coi VTV-Thời sự cũng thấy có. Được nghe tiếng khá lâu, nhưng bữa qua lần đầu tiên mới được chứng kiến nhóm 13 (?) chuyên gia kinh tế của thủ tướng. Những ngương mặt quen thuộc như Trương Đình Tuyển, Trần Đình Thiên, Nguyễn Sĩ Dũng, Võ Trí Thành, Nguyễn Đình Cung, Trần Du Lịch, Lê Xuân Nghĩa, … (Mời xem VTV-Thời sự 19h, phút thứ 24’52″).
- Vụ Dương Chí Dũng: Sao chỉ bắt mãi mấy anh công an xã thế?! (VLB).
- Kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp định Paris (TN). - Hiệp định Paris – đỉnh cao thắng lợi, mốc son ngoại giao (TP). - Chuyện bên lề qua ngòi bút của nhà báo Hà Đăng (LĐ). – Hội nghị Paris và những bài học quý giá cho ngoại giao Việt Nam (Chính phủ). “… hoàn thành mục tiêu chiến lược ‘đánh cho Mỹ cút’.” Đánh cho Mỹ cút rồi, ông Phạm Bình Minh và nhiều chính khách VN phải chạy qua Mỹ học, khổ thân chưa. – Phạm Bình Minh: “khoác lác – chém gió” (DLB). Phạm Bình Minh và các lãnh đạo ta học theo ông cụ? Xem đây: Tuyên ngôn độc lập của Việt Nam thẫm đẫm tinh thần Mẽo quốc (Han Times).
- Mời xem lại: JAMES WEBB – CHĂN GỐI VỚI KẺ THÙ (TNM). “Bởi những lý do mà không một viện dẫn lịch sử nào có thể bào chữa được, ngay cả sau khi quân đội Mỹ triệt thoái, cánh Tả vẫn tiếp tục những cố gắng để đánh gục nền dân chủ còn phôi thai của Nam Việt Nam”. – Di sản tồi tệ của Nixon (BBC).
- Sử gia Dương Trung Quốc nói về ‘Bên Thắng Cuộc’ (BBC/ Ba Sàm). “… lịch sử là một cái hiện thực, không thể che đậy được, nó có thể bị quên lãng lúc này hoặc là bị ít quan tâm đến nhưng chắc chắn là nó vẫn tồn tại trong ký ức, trong cái trải nghiệm của rất nhiều con người. Và nếu chúng ta không có một ý thức dám nhìn thẳng vào sự thật để nhìn nhận nó trong hoàn cảnh lịch sử cụ thể của nó, phân tích để rút ra những bài học tốt, bài học không tốt, bài học xấu thì chúng ta luôn luôn có nợ với lịch sử“. – Bài đã được BBC tóm lược lại: ‘Không tuyệt đối hóa Bên Thắng Cuộc’.
- BS.Trần Văn Tích: Trả lời một câu hỏi của ông Vũ Ánh viết về Bên Thắng Cuộc (Việt thức). - Như hai bờ sông Bến Hải (Bùi Văn Phú).
Tiếp tục sáng qua về 4 “mục tiêu” của cuộc phản công từ báo nhà nước với “Bên thắng cuộc”, đồng thời bàn tới bàn của ông Dương Trung Quốc xuất hiện rất đúng lúc.
1- Hạn chế bớt số lượng người tìm đọc cuốn sách, hoặc nếu đã đọc thì sẽ không tin nhiều vào nội dung trong đó, bằng cách đánh giá là nó không khách quan. Quả tình nếu trong động thái phản công đó, có mục tiêu này thì tư duy của các vị Bản Tuyên giáo (TƯ & HCM) quá lạc hậu với thời cuộc, mà trong bài phỏng vấn, ông DTQ đã tỏ cho thấy, khi nhắc tới phương pháp ấn hành bằng bản điện tử. Cú này thật là “Gậy ông đập lưng ông”!
2- Bác bỏ những thông tin, nhận định trong cuốn sách mà cơ quan tuyên giáo cho là sai, có hại. Chúng tôi đã từng “lo thay” cho đảng, nhà nước, là nhiều năm nay, họ không có được đến vài cây bút sắc sảo, có tiếng, dám chính danh để thu hút, “định hướng” cho độc giả mỗi khi cần tranh luận sòng phẳng, kiểu như ông Hồ Quang Lợi từng khoác lác, khoác cho đám này danh hiệu “nhóm chuyên gia bút chiến”. Đến cuốn “Bên thắng cuộc” thì họ càng chứng tỏ là … kẻ thua cuộc, ngay trên “sân nhà”. Đội ngũ hổ lốn các “chuyên gia” được vội vã nhặt nhạnh với mươi bài “phản bác” vừa qua chỉ như “Châu chấu đá xe”. Liệu không khí đang im ắng lúc này có phải họ đã thu quân, hay đang tạm nghỉ, rút kinh nghiệm để có chiến dịch khác quy củ hơn? Xin có lời khuyên: hãy cân nhắc thật kỹ, qua bài trả lời phỏng vấn của ông Dương Trung Quốc, sẽ được phân tích dưới đây.
3- Đe nẹt những ai đã, sẽ có những cuốn hồi ký của riêng mình, trong đó có những nội dung, quan điểm mà nhà cầm quyền không muốn được công bố. Thắng hay bại trong mục tiêu này lại liên quan tới 3 mục tiêu kia. Có nghĩa, nếu 3 mục tiêu kia thành công, thì mới có tác dụng đe nẹt những người đang muốn công bố hồi ký của mình.
Riêng với vấn đề “hồi ký”, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ xin bàn với độc giả và những người có dự định, hoặc có khả năng để lại cho đời những tư liệu sử quý giá mình có.
4- Chuẩn bị dư luận để “xử lý” tác giả. Bài trả lời phỏng vấn khá công minh của ông DTQ đã như một lời bảo chứng cho “Bên thắng cuộc”. Với vai trò một trong những người đứng đầu giới sử học nước nhà, ông đã công nhận giá trị, tầm quan trọng của cuốn sách và thái độ nghiêm túc đóng góp cho sử học của tác giả Huy Đức. Không lẽ ai đó vẫn dám lăm le sửa soạn “dao thớt” chờ ông trở về?
Một thế lực “đỡ lưng” cho Huy Đức không dễ thấy hết, đó là rất nhiều cán bộ, đảng viên, từ cấp thấp cho tới cấp rất cao, đang tại vị, đã hồi hưu, rất nhiều nhân vật tên tuổi trong giới trí thức, văn nghệ, … đang say sưa đọc cuốn sách. Nhiều điều khó nói hết đằng sau không khí hào hứng này. Chỉ có thể tóm lại một hình ảnh: nếu ai đó nghĩ tới chuyện “xử lý”, hãy hình dung như chọc vào tổ kiến lửa.
- Từ chiếc máy bán BCS tự động ở WC quán bia (Đào Tuấn). “Câu trả lời có vẻ đã rất rõ ràng: Người dân mong muốn chống tham nhũng, vì họ chính là nạn nhân của tham nhũng. Nhưng tại sao quy định này không bắt đầu bằng việc quy định đối tượng trước hết là cán bộ công chức nhà nước?
- QUYỀN – TIỀN – TÌNH (Phương Bích).
- Nhà văn Y Ban nói về Hội nhà văn VN (BBC). – Từ chối giải văn học: Ai nói sự thật? (BBC). - Phan Ngọc Thái: Giải thưởng văn học mậu dịch do Hội Nhà văn chấm loạn xà ngầu, tôn vinh kẻ đạo văn trắng trợn “Giờ thứ 25″ và có người ném xú uế vào thơ (Nguyễn Tường Thụy). - BAN THƯỜNG VỤ HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM BÁO CÁO LÁO VỚI BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG VỀ TÊN TÁC PHẨM ĐOẠT GIẢI THƯỞNG VÀ BẰNG KHEN NĂM 2012, LỄ TRAO GIẢI KHÔNG ĐƯỢC TỔ CHỨC? (VC+). “Ai đã rắp tâm hãm hại nhà thơ Hữu Thỉnh – Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khi trình ông ký vào bản thông báo đầy sai sót kinh hoàng này? Ban Thường vụ Hội Nhà văn không đọc tác phẩm của nhà thơ Thanh Thảo và nhà thơ Khuất Bình Nguyên?Báo cáo với Ban Tuyên giáo sai tên tác phẩm, mà không có đính chính, Lễ trao giải thưởng có thể không được tiến hành?”
- Úc cam kết liên minh với Mỹ chống Trung Quốc (PT). Giật tựa kiểu này hơi nguy hiểm. Nói là “… để ngăn chặn ảnh hưởng của TQ” thì hợp lý hơn.
13h40′:
- Đá đấu (DLB). “Dân chúng tò mò, thích thú coi/ Coi tên Trọng Lú có sức voi?/ Có đủ khả năng đạp Ba Ếch/ Nó nói rằng nó việt cộng nòi”.
- Tui có nói dối hồi nào đâu!!! (Quê Choa). “Ông vừa đau lòng, vừa chua chát nguyền rủa những kẻ ‘bán nước’, những kẻ ‘ngu dốt’ bị Mỹ Ngụy ‘lừa bịp’ khi đất nước đã hoàn toàn giải phóng, hoàn toàn tự do mà sao còn liều mạng sống bỏ nước ra đi… Tui cam đoan với các bạn rằng ông nói bằng tất cả sự thật có trong tim ông”.
- “Bàn đàm phán không phải nơi mặc cả độc lập dân tộc” (DT). – Hiệp định Paris: Người phục vụ dễ mến tại Choisy-le-Roi (VOV). – Mít tinh cấp Nhà nước kỷ niệm 40 năm Ngày ký Hiệp định Paris: Ý chí, niềm tin đưa chúng ta đến thắng lợi (ĐĐK). Một CTV nêu thắc mắc: “Kỷ niệm 40 năm ký kết Hiệp định Paris 1973 sao không dám mời GS Nguyễn Ngọc Giao, nguyên Phó Tổng thư ký Hội người Việt Nam tại Pháp, phiên dịch Phái đoàn VNDCCH tại Hội nghị Paris về Việt Nam (1968-1973)?“- Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đến Pháp làm tranh gốm kỷ niệm 40 năm Hiệp định Paris (TTVH).
- Góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992: Mấy ý kiến về lĩnh vực dân tộc (ĐĐK).
- Lạ đời (DV). “Sự lãnh cảm của các cơ quan chức năng ở câu chuyện mỗi ngày thương lái Trung Quốc vào Việt Nam mua thêm một thứ lạ đời đặt ra câu hỏi: Chính sách bảo vệ nông nghiệp, nông thôn của Đảng, Nhà nước đang được thực thi như thế nào?
14h45′ - ‘Hà Nội học được nhiều từ Manila’ (BBC). Tội nghiệp ông Thạc sĩ Hoàng Việt cứ lúng búng khi bị hỏi VN có nên học Philippines kiện TQ không. Ông lại còn lập lờ giữa tranh chấp HS-TS với vụ “đường lưỡi bò”. Rõ ràng ông chẳng có quan điểm riêng gì cả, nói ra câu nào là cũng phải dựa vào “định hướng” ngoại giao của nhà nước VN thôi.
20h30′:

KINH TẾ

- Bi hài những kiểu đòi nợ của nông dân (VEF). Các chủ nợ mang xe tải án ngữ trước cổng nhà máy cồn Đại Tân để đòi nợ =>
13h40′:
20h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Tựa không ổn: Giải cứu nạn trùng tu, tôn tạo quá đà (TP). “Giải cứu” kẻ bị nạn, bằng cách chống cái nạn chứ, sao lại giải cứu nó. - Bảo tồn và phát huy giá trị di tích: Nhà quản lý, nhà chuyên môn đều phải lên tiếng (Tin tức).
- Mật mã thơ mới của Lê Ngân Hằng (SGTT). - Trần Mạnh Hảo: Ăn táo xong Văn Chinh lên chặt cây? (Nguyễn Tường Thụy). - Nguyễn Hoàng Đức: Giá được đọ với thơ Trần Quang Quý.
- Nguyễn Hữu Quý: Đời sống văn học Việt Nam năm 2012, một góc nhìn (Trần Nhương).
<- Nếu mai không còn gánh hàng rong… (SGTT). Thì một nét hấp dẫn của phố cổ đi tong!
13h40′:
- RAO… THƠ (Văn Công Hùng).
- Một ngày cứ thế trôi (Phước Béo).
20h30′:
- Đạo diễn Lê Phong Lan: Lịch sử là tương lai của bản thân (ND).
- Tình nghệ sĩ (SK&ĐS).
- Phim dành cho trẻ thiệt thòi: Cần lắm sự quan tâm (SK&ĐS).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Có nên cấm học sinh sử dụng mạng xã hội?: Kỳ 4: Cấm là ngọn, lắng nghe mới là gốc (TN).
- Tặng quà Tết thầy cô thế nào cho đúng? (DT). Nên tặng thiệp chúc tết là đủ, không cần phải kèm theo quà cáp gì cả, chỉ làm cho thầy cô thêm tính hư là “đòi quà” từ học sinh. Học sinh, sinh viên thường không làm ra tiền, không nên móc túi cha mẹ để mua tặng quà cho thầy cô.
13h40′:
20h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Ngủ gầm giường, vạ vật hành lang… ở ‘Chợ sức khỏe’ (PT). - Bi hài triển lãm ngủ hành lang, rúc gầm giường bệnh viện (NLĐ). Nhưng bữa rồi ngó trên VTV truyền hình cuộc họp trực tuyến ngành y tế cả nước, vẫn thấy ông thủ tướng và bà bộ trưởng kể thành tích nổ trời luôn. - Sở Y tế TP.HCM náo động vì khiếu nại tử vong (SGTT).
- 30 triệu dân VN ‘thoát cảnh đói nghèo’ (BBC). “Tăng trưởng đã là động cơ chính giúp giảm đói nghèo và Việt Nam cần phải có các biện pháp đảm bảo ổn định vĩ mô, giảm lạm phát và đảm bảo giữ được tăng trưởng trong tương lai”.
- Nguyễn Quang Thân: Người Việt sống cho ai, vì ai? (DV).
- Thủ tướng vừa mới có Quyết định Cấm xuất, nhập khẩu động vật hoang dã (VOV).
13h40′:
20h30′:
- “Quà” cho nữ Bộ trưởng Y tế (LĐ). ”ước mơ lãng mạn nhất của dân chúng thì có lẽ là món tiền nửa tỉ đô dự định xây nhà hát lớn “nổi tiếng thế giới” nên dành cho Bộ trưởng Y tế để bà giải cứu cho những “con cá hộp” đang rúc gậm giường trong những cái chợ vẫn được gọi là bệnh viện – thì ý nghĩa hơn nhiều!”.
- Liên quan đến vụ “Nguy cơ gấu mất “nhà”: Yêu cầu Giám đốc VQG Tam Đảo kiểm điểm trách nhiệm (ND).

QUỐC TẾ

13h40′:
20h30′:
* RFA: + Sáng 25-01-2013
* RFI: 25-01-2013






No comments:

Post a Comment

View My Stats