Saturday 19 January 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 19-1-2013




Posted by basamnews on 19/01/2013

Bài viết mới

Tin thứ Bảy, 19-01-2013

Đôi lời: 39 năm trước, ngày 19 tháng 1 năm 1974 là ngày mà Việt Nam mất toàn bộ quần đảo Hoàng Sa. Bây giờ, 39 năm sau ngày đó, không riêng Hoàng Sa mà Trường Sa cũng đang đứng trước nguy cơ bị ngoại bang cưỡng đoạt toàn bộ như vậy. 39 năm sau ngày đó, ngoại bang đang săn, xua người Việt khỏi biển Đông. 39 năm sau ngày đó, việc phản đối những hành động càn rỡ của ngoại bang, kêu gọi bảo vệ chủ quyền quốc gia, có thể trở thành nguyên nhân dẫn tới ngược đãi, tù đày.
Bất kể thế nào thì 19 tháng 1 năm 1974 vẫn là một ngày, mà đã là người Việt thì có lẽ nên nhớ: Nhớ rằng, Trung Quốc đã cưỡng đoạt toàn bộ quần đảo Hoàng Sa của người Việt. Nhớ rằng, đã có 74 người Việt dùng cái chết của họ để minh định “Hoàng Sa là của Việt Nam”. Dẫu rằng đảng CSVN vẫn xem 74 người Việt “vị quốc vong thân” trong việc minh định chủ quyền của người Việt ở Hoàng Sa là “ngụy”, song nếu còn tha thiết với Hoàng Sa, hãy nhớ tới họ và nghiêng mình trước anh linh của họ. Nhớ rằng, không chỉ có nhiều người Việt bị bắn khi đến gần Hoàng Sa, bị bắt rồi đưa đến Hoàng Sa với tư thế phạm nhân vì “xâm phạm chủ quyền không thể tranh cãi của Trung Quốc”, mà nay, sau 39 năm người Việt mất Hoàng Sa, điều này đang xảy ra trên khắp biển Đông.
Cuối cùng, đừng quên “tinh thần bốn tốt” và “16 chữ vàng”. Hãy nghĩ nhiều hơn về chúng. (Mời xem thêm Hải chiến Hoàng Sa 1974 – Wikipedia).
Còn đây, chúng ta có ngay những gì cần phải soi xét về thái độ của giới chức VN: Lễ kỷ niệm 63 năm quan hệ VN-TQ diễn ra tại TQ (VTV-Thời sự 6h sáng nay 19/1/2013). Theo dõi toàn bộ nội dung, hình ảnh trên TV, dễ nhận thấy một không khí khá căng thẳng, không nghe thấy cả từ hai phía những từ ngữ dối trá, nguy hiểm điển hình như “16 chữ vàng”, “4 tốt”, “ngày càng phát triển” … (Chúng tôi sẽ sớm đưa lên trang đoạn video này).
Và không thể không đưa lên ngay – Hoan hô Thanh niên đã đi đầu: Quyết liệt vì Hoàng Sa. Liệu còn có được tờ báo nào nhớ tới ngày này không? Chúng ta chờ xem, để ghi lại một chương vào “Lịch sử báo chí VN”. Bổ sung, lúc 9h40′, một nhà báo gửi email nhận xét: “Nhắc lại trận hải chiến Hoàng Sa giữa QLVNCH và hải quân Trung Cộng xâm lăng hồi năm 1974, với bài ‘Lệnh hành quân’ (trang 6, báo Xuân Quý Tỵ – 2013), và bài ‘Quyết liệt vì Hoàng Sa’ trên báo hôm nay (19-1-2013), gọi thẳng tên kẻ xâm lược chính là ‘bạn vàng 4 tốt, 16 chữ vàng’ Trung Quốc, Báo Thanh Niên như một ‘Hiện tượng Kim Chi’ hiếm hoi trong làng báo quốc doanh hiện nay”.
——-

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Thư gửi bà Huỳnh Thị Sinh, vợ cố trung tá Ngụy Văn Thà (Nguyễn Tường Thụy). – Lời thương từ bà quả phụ Ngụy Văn Thà (Nguyễn Tường Thụy). – Ảnh: Hải chiến Hoàng Sa 1974 (Viet Truong). – Video cựu Phó Đề đốc Hồ Văn Kỳ Thoại, cháu nội nhà văn Hồ Biểu Chánh, là người chỉ huy trực tiếp trận Hải chiến Hoàng Sa: Nhân chứng sống kể về Hải Chiến Hoàng Sa 1974 (kevinnguyen). Cựu Phó Đề đốc Hồ Văn Kỳ Thoại =>
- Kiến nghị kiểm điểm chủ tịch và các phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (RFA). – ‘Sai phạm đất đai’ ở Đà Nẵng (BBC). “UBND TP Đà Nẵng đã giao cho các ban quản lý dự án và một số công ty thực hiện chức năng quản lý quỹ đất, ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất ‘không tuân thủ các quy định của pháp luật về đất đai’.”
- LÚ BÁ TƯ, TAM ANH CHIẾN LỮ BỐ (Huỳnh Ngọc Chênh). “Liệu anh Bá có vượt qua được đòn tấn công phủ đầu vào bụng, ra được chốn triều ca để tụ hợp với anh Lú và anh Tư tạo thành ‘Tam anh Lú Bá Tư’, chiến đấu chống lại anh Ba Lữ Bố đầy quyền lực hay không, đón đọc hồi sau sẽ rõ”. – Dân Choa: Hà Nội nhanh tay ra đòn trước (Quê Choa). – Innova – Nguyễn Bá Thanh và Đà Nẵng (Dân Luận). – PHẢI CHĂNG “BỚI LÔNG TÌM VẾT” ? (Bùi Văn Bồng).
- Ban nội chính Trung ương: cá nhân và chế độ (BoxitVN). - HẺM “BUÔN” CHUYỆN ( KỲ 56 ) – Tuy hai vuốt vẫn là một móng (Nhật Tuấn). “Đừng có mơ, đến Tổng Bí thơ, Bộ chính trị , Ban chấp hành còn chẳng làm gì được Thủ tướng, huống hồ một ông Thanh dưới tỉnh lên… Mà thực ra ông Dũng, ông Thanh tuy hai vuốt nhưng vẫn là một móng thôi”.
<- THÁNH BA & ĐỒNG CHÍ X (Phọt Phẹt). “Đây là đòn rằn mặt đầu tiên của đồng chí X cho Bá Thanh. Ở thời điểm khác thì đòn rằn mặt này cũng là hợp lý: Chú mới ra, đừng to còi quá kẻo xấu mặt các anh. Nhưng với tình trạng nền kinh tế nát tươm thế này, còn mỗi một thằng thực sự làm được việc (Bá Thanh) mà chưa gì anh Ba X và đồng bọn đã hùa nhau vào tỉn, nó chỉ cho thấy vận nước chẳng có giá trị mẹ gì so với quyền lợi cá nhân và cái ghế của các anh”.
- Lê Cao: Chúng ta là người thua cuộc? (Dân Luật). “Các bác đánh nhau đi, màn bi hài kịch chỉ có tác dụng lộ ra: cũng chẳng có thằng nào hay ho gì, sang trọng gì. Chẳng qua là những trò mị dân được đầu tư quy cũ và công phu bằng chính những công cụ truyền thông được nuôi từ những đồng tiền dân đóng thuế”. -TRẬN CHIẾN BA – BÁ: DÂN LÀNH LẠI SẮP BỊ ĐƯA VÀO ‘NỒI ÁP SUẤT’ HẦM NHỪ! (VLB).
- Các “quả đấm thép” và núi nợ khổng lồ (RFA). “Đối với kinh tế Việt Nam, điều khó khăn nhất trong năm 2013 là vấn đề nợ xấu sẽ được giải quyết đến đâu. Đóng băng tín dụng có thể được giải quyết đến mức độ nào”. - Mạnh tay rút “thẻ” (NLĐ). – XỨNG DANH ANH HÙNG (Nguyễn Duy Xuân).
- Nguyễn Hoàng Đức: Cơ hội tự sỉ cho các nhà văn Việt Nam (Nguyễn Tường Thụy). – Chuyện phiếm và biếm: Thư TT Nguyễn Tấn Dũng gởi nghệ sỹ Kim Chi (DLB). – Kim Chi chi bảo (DLB). – Những người vừa phải (pro&contra). Phát biểu mới đây của bà Nguyễn Thị Hồng Ngát trên BBC về vụ nghệ sĩ Kim Chi khước từ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cống hiến cho chúng ta 3 điều. … ai không bật cười thì rất nên dẫn óc hài hước của mình đi khám bệnh” .
- Phạm Trần: Ăn cơm Việt, thờ ma Tàu (Thông Luận). – Mời xem lại: Hợp tác quốc phòng là một trong những trụ cột của quan hệ Việt – Trung (QĐND). “Việt Nam không chấp nhận chế độ đa nguyên, đa đảng; việc sửa đổi Hiến pháp sắp tới vẫn khẳng định sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng Cộng sản Việt Nam”. Vậy là việc sửa đổi hiến pháp ở VN đã được “đồng chí” Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ qua bên TQ báo cáo hồi 9 tháng trước? – Dương Thu Hương: LỘT TRẦN CHẾ ĐỘ CS (TNM). – Bụng làm – dạ chịu (DLB).
- LS Nguyễn Văn Đài: Điều 4 Hiến pháp và quyền con người (BBC). “… khi đảng Cộng sản Việt Nam từ bỏ quyền lãnh đạo trong điều 4 Hiến pháp thì sẽ tạo ra thách thức thực sự cho đảng Cộng sản. Từ đó, họ sẽ có động lực để chỉnh đốn đảng và xây dựng một đội ngũ những nhà lãnh đạo có đạo đức, năng lực, uy tín để giới thiệu với nhân dân”.
- P/V chuyên gia của Freedom House về Việt Nam (VOA). “ Nghị định này tạo thêm điều kiện cho nhà nước có quyền trấn áp các sinh hoạt tôn giáo, với quy định khắt khe hơn trong việc đăng ký. Chẳng hạn như một tổ chức tôn giáo phải đủ 20 năm có sinh hoạt tôn giáo ổn định kể từ ngày được chấp thuận sinh hoạt tôn giáo thì mới được đăng ký hoạt động tôn giáo”.
Tiếp tục thông tin vỉa hè về hội nghị giữa nhiệm kỳ của ĐCSVN sẽ họp vào tháng 6 tới, mà đáng chú ý là có thay đổi rất lớn, lại là về “tư tưởng. Một số nhân vật gần gũi giới lãnh đạo đã không tin vào điều này, cho là nếu có thì phải rục rịch chuẩn bị nội dung rồi, hơn nữa, với tinh thần của cuộc tổ chức lấy ý kiến nhân dân bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp hiện nay thì không có hy vọng gì thay đổi trong tư duy những bộ óc thủ cựu đã mốc meo từ thế kỷ trước.
Hay thay đổi lớn chủ yếu là về nhân sự, khi ông Tổng tuyên bố rút lui, nhường ngôi cho ông CT nước kiêm nhiệm, để bắt đầu chuyển qua mô hình “nhất thể” như TQ, còn “đ/c X” thì có tuyên bố sẽ làm nức lòng hàng chục triệu con tim vẫn bức xúc sau kết quả Hội nghị TW6?
Liệu chuyến công du Tây Âu lúc này của ông Tổng có liên quan tới những thay đổi hy vọng sắp tới đây? Ông này có quyết tâm rũ bỏ chữ “Lú” tệ hại mà bàn dân thiên hạ muốn gắn cho mình đến tận cuối đời, từ mối quan hệ “16 chữ vàng” với kẻ thù truyền kiếp ở phương Bắc, cho tới mớ lý luận chỉ gói gọn trong 2 chữ “biện chứng” ông hay đem ra xài? Đành chờ! Và nâng cao “cảnh giác cách mạng” khi nhớ tới bài PHA LOÃNG DƯ LUẬN của blogger Bùi Văn Bồng hôm qua. Biết đâu, giữa bao nhiêu bức xúc đã lên tới cực điểm của dân chúng, người ta cứ gieo hy vọng … ?
- Bất công ở Việt Nam (BBC). Ông Allen S. Weiner: “Chúng ta không nên ủng hộ những nỗ lực sai trái của Việt Nam nhằm trừng trị các hành động và tuyên ngôn đối lập bằng cách thưởng cho chính phủ của họ mối quan hệ kinh tế”. =>
- Với đội ngũ « dư luận viên », Việt Nam hy vọng dập tắt tiếng nói phản kháng trên mạng (RFI). Phil Robertson, HRW: “những chính quyền đàn áp nhân quyền như Việt Nam lại lập các nhóm lính trên mạng để phổ biến quan điểm của chính phủ, thì quả là một điều mỉa mai”.
- Chết dở mình rồi (Đào Tuấn). “Nếu việc lấy phiếu tín nhiệm chỉ thuần túy như một cuộc bầu chọn cuối năm thì phải chăng là nên dẹp bỏ ngay từ bây giờ, cho tiết kiệm, cho không ai phải ‘chết dở’?
- Hà Văn Thịnh: Phản biện như thế, nên đi chỗ khác chơi! (BoxitVN). – Về bài của Song Huy – Ngọc Điệp trên báo CATP: Về quyển sách “Bên thắng cuộc”: Vượt qua sợ hãi hay “chém gió”? – Đức Thành: Một phận người của bên thắng cuộc (BoxitVN). - Ngô Bảo Châu: Giữ ký ức (Thích Học Toán). “Người Đức có lẽ hiểu rất rõ rằng thức ăn cho tâm hồn con người chính là sự thật. Những dân tộc quen nấu sự dối trá cho mình ăn, sẽ dần dần quen với sự bạc nhược, sự đớn hèn của chính mình. Thế nhưng người ta vẫn thích nấu sự dối trá cho mình ăn. Vì sự thật nhiều khi không có lợi, hoặc là cứng quá, không tốt cho lợi”.
Vậy là phía “tư pháp” trong phiên tòa luận tội, xét xử “lưu động” vắng mặt tác giả Huy Đức, đã có kha khá những bộ mặt hy vọng lôi cuốn sự chú ý của các “hội thẩm nhân dân”. Trước tiên là nhà báo-blogger có tiếng Đức Hiển (qua PLTP), kế đến là nhà báo Lưu Đình Triều (qua DV), rồi xen kẽ cho có màu mè là hai “dư luận viên” Minh TâmVăn Sách (qua SGGP), và mới hôm qua là nhà văn Lại Văn Long qua bút danh Song Huy cùng người phụ tá là Ngọc Điệp. Đặc biệt, trong đám “quan tòa” này còn có cả nghị khùng Hoàng Hữu Phước, tự mở phiên tòa riêng trên trang web của mình.
Trong cuộc giãy dụa “như đỉa phải vôi” đáng thương này, một điều thú vị là “phiên tòa” truyền thông đã diễn lại y hệt các phiên tòa ngoài đời, xử những người mà chính quyền coi như phần tử chống đối. Sự giống nhau đó ít nhất nằm ở 2 điểm quan trọng: 1- Hoàn toàn không dám đem tang chứng vật chứng (từ “hai bao cao su”, cho tới tài liệu “phản động”); 2- Chỉ có luận tội, không có bào chữa.
Tại sao họ lại phải làm vậy, và những “quan tòa” ở đây đang, đã và sẽ phải đối mặt với dư luận xã hội (đến ít nhất là đến hết đời), trả giá cho sự hy sinh, bán rẻ danh dự tới đâu, xin được bàn thêm kỳ tới.
- Paris By Night ‘là phi chính trị’ (BBC). “Trung tâm Thúy Nga chỉ nói lại những dữ kiện lịch sử đã xảy ra chứ không mang một thông điệp chính trị nào hết”. - Bích Huyền ‘không hề đi Việt Nam làm show’ (Người Việt).
- CHUYỆN BÌNH THƯỜNG … NƠI QUÊ HƯƠNG TÔINÓI CHUYỆN NHÂN BẢN (TNM). “… tinh thần nhân bản có nghĩa là muốn xét một xã hội hay chế độ hay dở ra sao thì nên nhìn vào người dân sống trong xã hội hay chế độ có được sung sướng, hạnh phúc hay không…
- Tống Văn Công: Lũ! Sao không vỡ bờ? (TĐM).
- Kinh quá! Sinh vật lạ: Ấu trùng bọ chét? (NLĐ). “Chi cục QLTT Phú Yên xác định loại quần áo cùng mẫu mã với bộ đồ chứa sinh vật lạ có nguồn gốc từ Trung Quốc”. - Tìm ra nguồn gốc quần áo có “sinh vật lạ” (TN). - Bộ quần áo có “sinh vật lạ” xuất xứ từ Trung Quốc (PLTP). - Cần làm rõ thông tin xuất hiện “sinh vật lạ” trên áo quần (SGGP).
- Mì chính Trung Quốc được “tuồn” về Hà Nội (Sống mới). – Trung Quốc “giống y đúc” gà Yên Thế? (GDVN). Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân (tác giả của dự án “gà chính chủ”) đâu? - Cục Sở hữu trí tuệ cấp tem cho “Gà đồi Yên Thế” (DV). – “Thủ phạm” làm nhiễu giá trứng bị chi phối bởi công ty Trung Quốc? (NQ&TD). – VỤ “LÀM GIÁ” TRỨNG GÀ: Sẽ thanh tra Công ty CP (NLĐ).
- VN lại đề nghị Lào ngưng xây đập (BBC). – Việt Nam lại yêu cầu Lào ngưng dự án đập Xayaburi (RFI). – Việt Nam, Kampuchea bày tỏ quan ngại tại cuộc họp của Uỷ ban sông Mekong (VOA). “Việt Nam đã yêu cầu đình chỉ trong thời gian 10 năm các quyết định xây đập trên dòng chính”.
- Trung Quốc tiết lộ số liệu về mức chênh lệch giàu nghèo (VOA). “Ông Mã Kiến Đường cho biết chỉ số Gini của Trung Quốc trong năm ngoái là 0,474. Điều này chứng tỏ Trung Quốc là một trong những nước bất bình đẳng nhất trên thế giới”.Cách chức quan chức Đảng TQ vì ‘lối sống’ (BBC). - Quan Trung Quốc mất ghế vì người tình (TN). - Bạc Hy Lai thuê 2 luật sư bào chữa (GDVN).
- Đổi thay ở Miến Điện và thành phần trí thức (RFA). “…thời gian đổi thay chỉ mới gần được hai năm qua chưa thể nào chạm đến được mọi thành phần trong xã hội”.
13h40′:
- Nối tiếp Thanh Niên, Infonet có bài: Ngày này cách đây 39 năm, Hoàng Sa bị chiếm đóng trái phép. – Hoàng Sa và kẻ xâm lăng (TN/ Trương Duy Nhất).
- Blogger Paulus Lê Văn Sơn và bản án 13 năm (VOA). Tổ chức Phóng viên Không biên giới RSF: “chúng tôi có thể xác quyết rằng khóa huấn luyện đề cập tới trong cáo trạng của Việt Nam đối với Sơn thật ra là khóa huấn luyện của chúng tôi”. – Đỗ Thành Công: Điều 88 – Hai cái còng số 8 (ĐCV).
- Công khai thông tin về đất đai sẽ giảm được tham nhũng (PL&XH). – Dự thảo Nghị định Về quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước: Cơ hội sở hữu nhà ở cho nhiều đối tượng (LĐ). – Mỗi nơi giải quyết mỗi kiểu (TT).
- Tổng Kiểm toán Nhà nước Đinh Tiến Dũng: Quy định về vai trò của kiểm toán chưa đúng tầm (TP).
- Độc giả Báo Công an thành phố phẩn nộ vì sự xuyên tạc của “Bên thắng cuộc” (CATP). “NGƯỜI VIỆT TẠI USA” (trên một diễn đàn mạng): “Nếu ‘Bên thắng cuộc’ có nêu những vấn đề gọi là ‘nhạy cảm’ thì chả có gì mới mẻ… Có chăng là chuyện trở cờ của Huy Đức. Huy Đức đang muốn xin việc ở báo Người Việt (ở Mỹ), chấp nhận cuộc sống tha hương nơi đất khách như Bùi Tín thôi”. Cái lạ thứ nhất là, mặc dù ý kiến này dẫn lại từ một diễn đàn mạng, nhưng không thể nào tìm thấy nguồn của ý kiến này trên mạng, mọi nguồn đều dẫn về báo CATP. Cái lạ thứ hai là: đảng và nhà nước cho rằng, Mỹ là xứ “tư bổn giẫy chết”, bóc lột người dân; VN ta là xứ “thiên đường XHCN”, sao lại bảo Huy Đức từ xứ “thiên đường” chạy qua xứ “giãy chết” làm kiếp sống tha hương? Không chạy qua Cuba, Bắc Hàn thì thôi, ai lại chạy qua xứ “giẫy chết” làm gì? Báo CATP không biết cách chọn ý kiến để thuyết phục độc giả tin theo. – Cả nước có gần 80.000 tuyên truyền viên miệng (Đào Tuấn).
- KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY KÝ HIỆP ĐỊNH PARIS: Nhiều nhân chứng lịch sử nước ngoài tới Việt Nam (PLTP).
20h30′:
- Phỏng vấn PGS. TS. Nguyễn Tuấn Hưng (Bộ Y tế) xung quanh quy định “không lắp ô kính trên nắp quan tài”: Vì sao lại phản bác một quy định hướng đến văn minh như vậy? (VH). - Họ quá xa thực tế đời sống (KTĐT).
- Cảnh sát giao thông đánh thai phụ: Sai sự thật! (VnMedia). “theo kết quả điều tra xác minh của Công an tỉnh Bắc Giang xác định, không có việc lực lượng CSGT Công an huyện Yên Dũng sử dụng gậy chỉ huy giao thông vụt vào đầu chị Tống Thị Sen dẫn đến tai nạn giao thông, gây thương tích cho chị Sen”.

KINH TẾ

- Trung Quốc: Tăng trưởng 7,8% trong năm 2012 (RFI). – TQ tăng trưởng chậm nhất trong 13 năm (BBC). “Tổng sản phẩm quốc nội, hay GDP, của Trung Quốc tăng 7,8% năm 2012, giảm từ con số 9,3% năm 2011”.Kinh tế Trung Quốc phục hồi nhưng vẫn còn các thách thức (VOA).
13h40′:
20h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Theo dấu người xưa: Kỳ 26: Châu Nham không phải là Đá Dựng (TN).
- “Học tập và làm theo” tấm gương Kim Chi? NHÀ VĂN Y BAN TỪ CHỐI “GIẢI BẰNG KHEN” VÀ TUYÊN BỐ RÚT KHỎI HỘI ĐỒNG VĂN XUÔI HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM (Nguyễn Trọng Tạo). “Đã trải qua hai mùa xét giải và kết nạp hội viên tôi đã nhận ra rằng, việc tôi ngồi ở hội đồng không thể đem lại lợi ích nào cho các nhà văn, cho người viết. Tôi chỉ đang bị biến thành một con rối trong tay những kẻ vụ lợi, bè phái và dối trá. Khi bức thư này đến tay các quí vị cũng có nghĩa rằng tôi chính thức chối bỏ cái ghế ủy viên hội đồng văn xuôi”. – HAI BỨC THƯ NGỎ GÂY CHẤN ĐỘNG LÀNG VĂN (Tễu/ Trần Nhương).
- Du Tử Lê: Thi tính trong ca từ nhạc Ðăng Khánh (Người Việt).
- Vậy mà đã 30 năm (Nguyễn Thông).
- Tìm Mẹ ! (ĐH Hà Tĩnh).
- Bóng đá Việt Nam: ‘Khen cho nó chết’ (TP).
- Tay đua Armstrong nhận dùng doping (BBC). Armstrong: “Theo quan điểm của tôi, đây là lời dối trá rất lớn”.
13h40′:
- Học trò trêu chửi (Hiệu Minh).
20h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

13h40′:
20h30′:
- Đào Tuấn: Dcm, vcl (LĐ). Tại sao những hiện tượng vi phạm quyền con người cứ ngày một tràn lan hơn? Bởi vì vẫn còn những … người thầy như ông Văn Như Cương! Những người thầy đó bất chấp những bức xúc của học trò, không cần tìm lý do, không biết tự xem lại mình, chỉ quan tâm tới “sự ổn định” và tâm lý khuất phục trong thứ “tiểu vương quốc” của ông thôi, để tự đặt ra những quy định quái đản, thậm chí vi phạm pháp luật. Với lối cai trị đó, ông sẽ đào tạo nên những lớp học trò mang tư duy đó để bước vào đời, vào cơ quan nhà nước, trở lại cai trị dân chúng theo đúng cách mà chúng bị ông Cương cai trị. Những loại nhà giáo này đang góp phần củng cố một nền chính trị độc tài, mất dân chủ. Cần phải nghiêm khắc phê phán những nhà giáo loại đó! Mời xem thêm video ông giáo sư “tuyên giáo” này trần tình trên VTV sáng nay. – Nhưng TS. Nguyễn Thị Minh Thái thì khen ông nức lời: “Phép thử” đích đáng của PGS Văn Như Cương (KP). “Cách làm của GS Văn Như Cương với đối tượng học sinh của trường ông là đúng và các bước tuần tự tiến hành việc này của ông cũng là đúng, nhiều học sinh và phụ huynh trong chính trường Lương Thế Vinh cũng ủng hộ.” - Nhà trường cần định hướng “văn hóa Facebook” cho học sinh (CAND).
- Chiều con (PNTP).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

<- Thừa Thiên – Huế: Chuột phá nát đồng, gặm sạch mạ non (DV).
13h40′:
20h30′:

QUỐC TẾ

13h40′:
20h30′:
* RFA: + Sáng 18-01-2013
* RFI: 18-01-2013







No comments:

Post a Comment

View My Stats