Tuesday 15 January 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 15-1-2013




Posted by basamnews on 15/01/2013

Bài viết mới

Tin thứ Ba, 15-01-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- KHI BÁC LƯƠNG THANH NGHỊ TIẾP TỤC PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC (TSYG). Không rõ người phát ngôn Bộ Ngoại giao cứ diễn cái màn “tuyên bố” kiểu mập mờ và yếu ớt thế này tới bao giờ? Tối qua, đến cuối chương trình truyền hình trên VTV mới có nội dung “tuyên bố” bằng cách “trả lời câu hỏi của phóng viên”, nhưng do phát thanh viên đọc cùng với … ảnh của ông ta (hiện bản lưu trên mạng không thấy có nội dung này). Các báo khác cũng chỉ có nội dung tương tự, vẫn cứ “nhấn mạnh”, “khẳng định” như mọi khi. Câu hỏi đặt ra là, phóng viên nào đã hỏi, ông Lương Thanh Nghị trả lời ở đâu, có phải họp báo hay chỉ là một văn bản được soạn sẵn rồi gửi cho các báo đài cho xong chuyện? Thậm chí có khả năng người phát ngôn có sẵn bài mẫu, mỗi lần cần “tuyên bố” chỉ việc cắt, dán, thay chút nội dung là xong. Quy hàng thật rồi à?!
- Hồ sơ: Trung Quốc tiến ra đại dương: Bài 1: Đối ngoại Trung Quốc (SGTT). - Mổ sẻ chủ nghĩa dân tộc TQ trong tranh chấp biển đảo (Kiến thức).
- Việt-Mỹ đối thoại quốc phòng (VOA). “Ngành quốc phòng của hai nước Việt Nam-Hoa Kỳ cũng đề nghị mở rộng hợp tác sang nhiều lĩnh vực mới như đào tạo nguồn nhân lực, quân y, tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc, và cứu hộ thiên tai”. Toàn bàn những chuyện cao cả, “gìn giữ hòa bình” thế giới, chẳng thấy gìn giữ hòa bình Biển Đông đâu cả.
- Công ty mạng Trung Quốc phát triển ở VN (BBC). “… bất chấp bối cảnh quan hệ giữa hai nước xấu đi nhiều trong thời gian gần đây khi Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với hầu hết Biển Đông … lượng người sử dụng dịch vụ của Baidu tại Việt Nam ‘vẫn tăng’.”
- DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI KÝ TÊN KÊU GỌI THỰC THI QUYỀN CON NGƯỜI (TỪ ĐỢT 1 ĐẾN ĐỢT 16) (BoxitVN). Đã có 1.836 chữ ký. Hôm qua, một độc giả nhận xét, đáng chú ý là trong số những người ký lần này có nhiều sinh viên.
- Phiên xử nhà hoạt động Nguyễn Quốc Quân sẽ diễn ra tuần tới (VOA). – LS bào chữa cho ông Lê Quốc Quân: ‘Cơ quan tố tụng làm sai luật’ (BBC). “đã 10 ngày quá quy định thời gian tiến hành tố tụng, họ vẫn chưa gửi cho chúng tôi phản hồi. Do vậy họ đã vi phạm Khoản 4 Điều 56 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2003″.
- Xử nhiều để chỉnh hướng ngoại giao? (BBC). ““Phe bảo thủ chống lại những ai trong Đảng muốn tăng cường quan hệ quốc phòng với Hoa Kỳ và làm xấu đi quan hệ với Trung Quốc.” “Họ lập luận rằng Hoa Kỳ đứng đằng sau ‘âm mưu diễn biến hòa bình’, điểm hội tụ của các ‘thế lực thù địch bên ngoài’ và các nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền và tôn giáo trong nước, nhằm lật đổ thể chế xã hội chủ nghĩa.”” . - Tại Việt Nam, những tiếng nói bị chặn họng (Washington Post/ pro&contra).
- Asia 71 bị cấm ở VN vì Bài hát “Triệu Con Tim – Một Tiếng Nói” (vl88vl). “Hãy biết yêu quê hương Việt Nam. Hãy biết đau nỗi đau người dân. Ải Nam Quan, Hoàng Trường Sa, 1.000 năm giặc phương Bắc quê hương mình rồi sẽ ra sao? Hãy biết yêu quê hương Việt Nam. Hãy đứng lên cháu con Rồng Tiên. Đừng thờ ơ. Đừng làm ngơ. Triệu con tim cùng bước tới. Chúng ta là dòng giống Lạc Hồng“. Mời bà con nghe lại bài hát này xem nó “phản động” như thế nào:
.
- Bài hát “Triệu Con Tim – Một Tiếng Nói”: Lay động từ em nhỏ (FB J.B. Nguyễn Hữu Vinh).
- Lệ Thu: ‘Khánh Ly cần về quê hương hát’ (BBC). Hát thế nào thì hát, nhưng hát như ca sĩ Trúc Hồ và nhóm Asia thì chắc chắn không được đảng và nhà nước chào đón, còn hát ngược lại thì coi chừng bà con người Việt hải ngoại không welcome back!
- Về bà Trần Thị Hài bị kết án 9 tháng tù giam: Giấc ngủ trưa của Người đẹp Bình Dương (VOA’s blog). – Chính Phủ VN đang dạy “hèn với giặc, ác với dân” (VLB).
- Nguyễn Hưng Quốc: Xã hội dân sự hay Xã hội công dân? (VOA’s blog).
- Giáo sư toán ‘điểm huyệt’ đảng CS (BBC). GS Nguyễn Minh Thuyết: “Giáo sư Phú đặt ra hai vấn đề mà ông gọi là ‘tử huyệt,’ nhưng tách ra làm hai cho rõ, chứ theo tôi hai vấn đề đó chỉ là một thôi. Đó là dân chủ“. Nói về bài: Hai tử huyệt của chế độ (blog HXP/ Ba Sàm).
- Thế nào là “tuyên truyền chống nhà nước”? (Cây DC, trái TD). “Thiết tưởng cũng cần nhắc tác giả Đức Giang rằng, tất cả những hành vi nào mà nhằm tước đoạt, ngăn chặn quyền tự do của con người và trong đó có quyền công dân của con người đều là hành vi vi phạm nhân quyền, cao hơn thì đó là hành vi vi phạm pháp luật. Ví dụ bắt bớ, đàn áp và cầm tù những nhà đấu tranh ôn hòa đều là hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam”. Mời xem lại bài của Đức Giang trên báo QĐND: Điều 88 Bộ luật Hình sự với quyền con người và quyền công dân.
- Bài báo trên Quân đội Nhân dân gây tranh cãi (RFA). “Các văn bản của Nhà nước và Đảng đều khuyến khích phản biện xã hội. Phản biện là thế nào? Là nói ngược lại, nói khác đi. Nhưng người ta lại quay ngược lại cho rằng đó là tuyên truyền chống Nhà nước”.
- Còn đây là báo Nhân Dân: Vạch mặt những kẻ mạo danh. “Chỉ có nhận thức đúng vấn đề này mới có cơ sở nhận diện, lật tẩy được ‘chân tướng’ của những kẻ lợi dụng mạng internet để chống phá Ðảng và Nhà nước Việt Nam, cố tình bôi nhọ, xuyên tạc những giá trị, thành quả nhân dân đã đổ bao mồ hôi, xương máu mới tạo dựng nên. Từ việc làm nhiễu loạn thông tin đến việc làm nhiễu loạn dư luận xã hội, làm cho người dân suy giảm niềm tin, phân hóa, chia rẽ,… đó là lộ trình mà các thế lực thù địch đang rắp tâm thực hiện”.
- Tuyên ngôn blogger (Han Times). “Nhưng tao ngộ chiến Lề Phải – Lề Trái nhiều lần rồi, Lề Phải tỏ ra không phải là đối thủ xứng tầm của Lề Trái. Bài cùn cuối cùng mà Lề Phải bung ra sẽ là ca ngợi Đảng Quang Vinh, nhân dân chọn lựa, còn bên kia là thù địch, kích động lôi kéo. Cả một bộ máy tuyên truyền đồ sộ, tốn tiền tốn của nhưng lại thường xuyên phải chịu thất bại thảm hại trước blogger (những kẻ tay không biên log). Đó là tại sao? Là tại công cụ tuyên truyền của Nhà nước đã trở nên quá thiểu năng, phiến diện và cạn đáy về tư duy”. – BLOGGER CÓ THỂ BỊ BẮT KHI VIẾT NHỮNG ĐIỀU TRÁI Ý MỘT SỐ NGƯỜI (Kha Trà Phương). – Lựa chọn (FB CGĐL/ DLB).
- Ha ha! Một độc giả méc bài Ngại hoạt động mỹ thuật lộ bí mật, an ninh! (PLTP) và bình: “Đảng ‘ta’ sợ hãi đến mức này rồi cơ à!?”. Đọc vô bài thì mới thực sự khoái, nó nhồi nhét cơ man những dấu hiệu bế tắc về trí tuệ và tinh thần của các quan chức ngày nay. Sau khi cười chán những chi tiết như đòi hỏi bằng cấp, khái niệm thế nào là “hoành tráng”, hãy xem thêm đoạn này: “… nhiều quy định khắt khe đối với hoạt động mỹ thuật. Trong đó, nghiêm cấm các hành vi mỹ thuật làm tiết lộ bí mật của Đảng, Nhà nước; bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại; bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác theo quy định của pháp luật; xuyên tạc sự thật lịch sử; phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa; xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân…”. Các điêu khắc gia nhớ nha! Từ nay mà dựng tượng lãnh đạo, lãnh tụ, nhớ coi kỹ các bộ phận trên cơ thể các đ/c đó, có hay không, dài hay ngắn là đều có thể bị coi là tiết lộ bí mật của đảng đó.
- Có bằng đại học mới được sáng tác tượng đài, tranh hoành tráng(!) (LĐ). – Phiên họp thứ 14 UBTVQH: Dựng tượng đài quan trọng nên xin ý kiến nhân dân (TP). - Còn đây, cũng một thứ sản phẩm khác của Bộ Văn Thể Du: 10.800 tỉ đồng cho các công trình văn hóa: trong mơ? (TT). Có thể dốt nát trong soạn thảo văn bản nhưng không dốt trong chiêu thức “vẽ tiền”, “đốt tiền”.
- Dân Dương Nội cương quyết giữ đất! (RFA). “Dân chúng tôi khổ lắm, cùng đường rồi. Như gia đình tôi gồm 5 hộ gia đình mà chỉ có 30 mét vuông, đi ra đi vào mặt đập vào cửa sắt, xe dựng ở ngoài kẻ trộm lấy mất. Việc làm không có, cùng quẫn lắm rồi. Dân đi làm thuê, làm tiền âm phủ mỗi ngày được chừng 15-20 ngàn đồng”. - Đường vành đai 2,5: Chính quyền ngang nhiên vi phạm pháp luật, chà đạp lên đạo lý (Cầu Nhật Tân).
- Thăm nhà riêng cựu chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết (PhoBolsaTV). Chủ tịch Nguyễn Minh Triết: “Tôi sang thăm Hoa Kỳ năm 2007, cách nay hơn 5 năm. Chuyến thăm đã thành công tốt đẹp, đồng thời cũng để lại cho tôi những ấn tượng hết sức sâu sắc. Ấn tượng sâu sắc mà tôi muốn nhắc ở đây là cuộc gặp đông đảo bà con Việt kiều ở Cali…”. Phải chăng, cựu chủ tịch muốn nhắc tới việc bà con ở quận Cam đã chào đón ông như thế này đã để lại “ấn tượng sâu sắc”?
- Minh Diện: TRIẾT LÝ NHÓM LỬA (Bùi Văn Bồng). “Một hệ thống chính trị quyền lực thuộc về nhân dân, do dân, phụng sự lợi ích của dân chứ không phục vụ lợi ích một đảng phái, một số ngưới giàu có, thì chính thể đó, dù như con thuyền chẳng may mắc cạn, dân cũng chung tay chèo chống qua sống. Đẩy thuyền là dân, lật thuyền cũng là dân!
- Thư đầu năm của Lê Hiếu Đằng gửi nghệ sĩ ưu tú Kim Chi (BoxitVN). “Chúng ta sống trong bi kịch và nhận thức rõ bi kịch để xác tín niềm tin của mình về chính nghĩa của cuộc chiến đấu mới không khoan nhượng vì những lý tưởng của thời tuổi trẻ của chúng ta.”Những cú tát để đời (DLB). “Thật độc đáo ở một người nghệ sĩ/ Đọc bản tin, tôi trân quí vô cùng. Kim Chi, người dám ngẩng mặt lên để nêu ra những cảm nhận chung…” – Võ Văn Tạo: Lại nói về “HIỆN TƯỢNG KIM CHI” (Bùi Văn Bồng). Nữ nghệ sĩ Kim Chi cảm động nhận hoa của bạn đọc gửi tặng tỏ lòng kính nể và cảm mến trước bản lĩnh của bà =>
- Tiêu cực “chạy” biên chế dưới tán một lãnh đạo Ban phòng chống tham nhũng Trung ương (Cầu Nhật Tân). – Gặp Phó giám đốc Sở được tuyển công khai (VNN). - Quảng Ninh: Bổ nhiệm hai cán bộ cấp sở mới thi tuyển (PLTP). - Chính trường… cạnh tranh (PLTP). - Chống tham nhũng ở Việt Nam là tự sát? (RFA). “Thời nay, các quan chức trong đảng và trong chính phủ ngoài mặt chống tham nhũng nhưng bên trong luôn liên kết với tham nhũng và bảo vệ tham nhũng chóp bu, vì như thế chính là bảo vệ mình”. - Quan đèn cù (Nguyễn Tường Thụy).
- Tân Trưởng ban Nội chính TW: Hốt hết bầy sâu làm nghèo đất nước (VNN). “Đây thực sự là trận tuyến, có khi còn hơn cả trận tuyến bởi giặc tham nhũng rất khó xác định. Nó vừa ở cạnh ta, là bà con của ta, đồng nghiệp của ta, có khi còn ở trong ta”. - Ông Nguyễn Bá Thanh: Không để đồng tiền làm mụ mẫm nhân cách (TN). - Thanh tra xây dựng nhũng nhiễu dân nghèo (TN). - Khi ông Nguyễn Bá Thanh không còn là ‘huấn luyện viên’? (PT). - Nguyễn Bá Thanh ra Thủ đô… “đe” quan Đà Nẵng thế nào? (Kiến thức). - Ông Nguyễn Bá Thanh chỉ đạo cấm bán hàng rong tại phố chính (DV). - Chiêu lừa cuối năm của đảng (DLB).
- Năm 2013: Chứng khoán, Bất động sản, vàng… Nào làm gì đây, và không làm gì đây… (Sống mới). “Chúng ta đang phung phí niềm tin của nhân dân… Tâm trạng xã hội đã và đang xuất hiện những vấn đề không bình thường”. – Cần một trò ảo thuật mới… (Alan Phan).
- Phó thủ tướng viếng thiếu úy hi sinh khi bắt gà lậu (ĐV). – Nâng quân hàm cho thiếu úy hi sinh khi truy đuổi xe gà lậu (DT). “Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh sự hy sinh, tinh thần quả cảm của thiếu úy Bình là tấm gương sáng để các đồng nghiệp tiếp tục cố gắng, nỗ lực đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ Đảng… “. Giúp đảng có gà “chính chủ” để ăn? – Hy sinh vì …. bắt gà lậu, bao giờ sẽ hy sinh vì ‘quyết liệt đấu tranh’ chống ‘phản động’ dám nhìn mặt người chết…. (VLB).
- GIẤC MƠ SINGAPORE (Hai Lúa).
- “Hung thần” đòi nợ thuê: Kỳ 2: Buông lỏng quản lý (TN).
- HẺM “BUÔN CHUYỆN” ( KỲ 55 ) – Ngửa mặt hỏi trời (Nhật Tuấn). “Ổng mới hỏi trên báo kìa ? ‘Bây giờ mình không thiếu gạo, mình cũng viện trợ nơi này nơi khác, vậy tại sao để con cháu mình trong cảnh cháu mang mì, cháu mang ngô, cháu mang khoai đến lớp, rồi phải lợp chòi nấu ăn?’. Ông Thủ tướng còn hỏi vậy, mình biết hỏi ai ?”. – Cảnh học trò xẻ thịt chuột cải thiện bữa ăn (ĐV). – Thơ: NHỮNG ĐỨA TRẺ Ở HÁNG ĐỒNG (Nguyễn Duy Xuân). – NÓI TRƯỚC VỚI TỈNH ỦY VIÊN… (Mai Thanh Hải). – Võ Trung Hiếu: NGẠT (Quê Choa).
- Phó chủ tịch xã xinh đẹp phản đối ’thiến’ hóa chất (PN Today). – Hiếp ở Ấn Độ, thiến ở Việt Nam (Đào Tuấn). “Dường như không thể dẹp bỏ một sự man rợ bằng một sự man rợ khác dù dưới bất cứ danh nghĩa nào. Theo bạn, thiến có phải là một biện pháp dành cho những kẻ tấn công tình dục? Theo bạn, hình phạt đó là nhân văn hay vi phạm quyền con người? Theo bạn, có hợp lý không khi những đứa trẻ phải chịu nhục cả cuộc đời vì tội lỗi của cha chúng. Thậm chí ngay cả những đứa trẻ chưa được sinh ra đã bị quy kết về ‘gien phạm tội bẩm sinh’?!” Mời xem lại: ÔNG NGHỊ RAU MUỐNG TÁI XUẤT, BÀN VIỆC TRỊ KẺ HIẾP DÂM (ĐV/ Tễu).
- Phương Thảo – Hoài Giang: Ai thành tâm ? Ai cố ý ? Ai tráo trở ? (Trần Nhương). – Nhà văn Đắc Trung: Luận về CHÍNH và TÀ (Trần Nhương).
- Vương Biên Hương: Kêu gào, khóc và hát (Hiệu Minh). – LÊ ĐẠI LÃNG: CHUYỆN VƯỢT BIÊN (Sơn Trung). – Hậu thời hoa lửa (Đầm Hồng). – Bao nhiêu năm rồi? (Sống Magazine). “Bao nhiêu năm rồi? Người trong nước có liêm sĩ chẳng ai mở miệng nói những lời như: ‘Ở Việt Nam bây giờ sướng hơn ở Mỹ, ở Úc, ở Tây…’, v.v… trong khi chung quanh họ ngày càng nhiều những bất công xã hội, đa số người giàu thì đua nhau kiếm tiền bằng những phương cách bẩn thỉu nhất, kiều nữ thì đua nhau lấy đại gia, người làm công đua nhau giết chủ cướp của…”. – Chờ đón tin Hội nghị Paris (Vương Trí Nhàn).
- Thêm một “độc giả” nữa của Sài Gòn giải phóng có bài: Nhân đọc Bên thắng cuộc của Huy Đức – Hãy tôn trọng lịch sử. Tiếp nối bài bữa qua: - Nhân đọc Bên thắng cuộc của Huy Đức – Nguy hiểm của sự lập lờ. Bài này chỉ thiên về ca ngợi và khuyên giải, chứ “không nhằm để tranh luận hay bút chiến”, tức là tác giả muốn người đọc yên tâm mình không phải là đội quân của Tuyên Giáo.
- Cay Rademacher: Cơn bão trên Thiên An Môn (phần 1) (Phan Ba).
- Bắc Triều Tiên muốn cải tổ kinh tế theo mô hình của Việt Nam (RFI). “Suy nghĩ chung tại Bắc Triều Tiên là Việt Nam thực hiện một chính sách kinh tế và làm ăn với những quốc gia mà Việt Nam hoàn toàn kiểm soát được tình hình. Chính điều này làm cho mô hình Việt Nam trở nên hấp dẫn” . - Vợ chồng Kim Jong-un tuyển nữ nhân viên an ninh hộ tống (GDVN). - LHQ đòi điều tra về nhân quyền của Bắc Triều Tiên (VOA). – Liên Hiệp Quốc kêu gọi điều tra về nhân quyền tại Bắc Triều Tiên (RFI). “Thông cáo của Liên Hiệp Quốc nhắc đến tình trạng ‘vô cùng tồi tệ’ tại các trại tù được dành để giam giữ trên 200.000 tù nhân chính trị”.
13h40′:
- Ai nữa? (RFA’s blog).
- Lê Diễn Đức: Đảng Cộng sản Việt Nam: Bên thua cuộc (RFA’s blog).
- Đối mặt với mạng nhện ‘quyền và lợi’ (TVN). – Viễn ảnh Việt Nam: lạc quan, còn trở ngại (RFA). – Kinh tế VN 2013 còn nhiều bất ổn (RFA). “Lạm phát vẫn có thể bùng trở lại khi Nhà nước ‘nới’ ra một chút về tín dụng chẳng hạn, thì nó vẫn có thể bùng lên trở lại và tiếp cận tín dụng của các doanh nghiệp vẫn tiếp tục khó khăn và nhiều vấn đề khác của nền kinh tế vẫn còn đó, cho nên tiếp tục là một năm khó khăn”.
20h30′:

KINH TẾ

- Trần Vinh Dự: Khủng hoảng và niềm tin (VOA’s blog).
13h40′:
20h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Theo dấu người xưa: Kỳ 22: Thành hoàng Cao Lãnh (TN).
- Nguyễn Hoàng Đức: Danh dự với văn học (Nguyễn Tường Thụy).
- CẤU TRÚC THƠ, 5 (Nguyễn Trọng Tạo).
- Từ ngôi mộ của La Rô (Nguyễn Ngọc Tư).
- Thiên nhiên tươi đẹp (Nguyễn Vĩnh).
- LĐBĐ VN CHỌN THẦY DẪN DẮT ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM: “Cuộc chiến” chỉ mới bắt đầu (PLTP). - HLV Hoàng Văn Phúc: Tự tin ngồi “nghế nóng” (DV).
13h40′:
- Trùng tu chùa Dơi (Sóc Trăng): Nửa tây nửa ta (LĐ). – Văn hóa “các” (NNVN).
- HLV tạm quyền tuyển VN Hoàng Văn Phúc: 50% đội tuyển là cầu thủ trẻ (TT). – VFF cam kết chia sẻ trách nhiệm (LĐ). – VFF có… Phúc (LĐ).
20h30′:
- Cuộc thi “Giọng hát Việt” mùa thứ nhất: Thành công nhờ… ầm ĩ (SK&ĐS).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Chấn chỉnh, quản lý giáo dục: Bộ Giáo dục & Đào tạo phải đi đầu tự chấn chỉnh mình (LĐ). - Lại thêm Trên 340 tỷ xây dựng XH học tập giai đoạn 2012-2020 (GDTĐ). Rất kinh những thứ gọi là “đề án” này. =>
13h40′:
20h30′:
- Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải: “Cần nhận thức Phi tin bất phú” (VNN).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

<- Sông Cà Mau thoi thóp (NLĐ). – Mới với những chuyện cũ (SGTT). “Báo cáo cho thấy, nước mặt các sông thuộc lưu vực vẫn ô nhiễm nghiêm trọng; đặc biệt có sự gia tăng ô nhiễm cục bộ”.
- Hãi hùng sang đường ở Hà Nội: Bài 1: Lãng phí và thiếu ý thức (LĐ).
- Dự án đập của Lào trắc nghiệm sự khả tín của Ủy ban sông Mekong (VOA). “Sản lượng gạo của Việt Nam gắn chặt với con sông trong khi con sông này là nguồn cung cấp 80% lượng protein cho người Campuchia”.
13h40′:
- CÂU CHUYỆN HÀ GIANG (FB Du Già/ Mai Thanh Hải ).
20h30′:

QUỐC TẾ

13h40′:
20h30′:
* RFA: + Sáng 14-01-2013
* RFI: 14-01-2013





No comments:

Post a Comment

View My Stats