Friday 11 January 2013

DÂN BIỂU MỸ LORETTA SANCHEZ : TỰ DO & DÂN CHỦ CHỈ CÓ Ý NGHĨA KHI HÀNH ĐỘNG




VP. Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez
Đăng bởi lúc

VRNs (12.01.2013) – California, USA – Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-46), đồng Chủ tịch Nhóm Congressional Caucus on Vietnam hôm nay lên tiếng phản đối mạnh mẽ trước bản án phi lý của các nhà yêu nước tại Vinh -Việt Nam. Dân Biểu Sanchez cũng lên án phiên toà bất công được nhà cầm quyền Việt Nam dựng lên để xét xử Lê Văn Sơn, Hồ Đức Hoà, Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Nguyễn Đình Cương, Đặng Xuân Diệu, Thái Văn Dung, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Đặng Ngọc Minh, Trần Minh Nhật, Nguyễn Văn Oai, Hồ Văn Oanh, và Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc.

“Trong hai ngày qua, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã đem 14 nhà tranh đấu cho nhân quyền ra xét xử, họ bị cáo buộc với tội danh ‘hoạt động lật đổ chính quyền’. Nhưng trên thực tế, họ chỉ tranh đấu cho sự công bằng xã hội và tham gia biểu tình ôn hoà phản đối sự xâm phạm lãnh hải của Trung Quốc. Kết quả cuối cùng của một hệ thống tư pháp bất công trong vụ án lật đổ này là một tuyên án gần 100 năm tù bị giáng trên 14 nhà yêu nước.

Có lẽ chúng ta không nên ngạc nhiên với bản tuyên án này nhưng chúng ta nên cảm thấy phẫn nộ! Nếu chúng ta tìm hiểu về những người vừa bị kết án, hầu hết trong số họ chỉ độ tuổi 20 hoặc 30. Họ là những người con, anh, chị trong gia đình, những người bạn tốt, những người sống vì đức tin, và là những thành viên có trách nhiệm trong xã hội – họ đã tranh đấu cho những gì họ tin sẽ mang lại sự tốt đẹp cho đất nước.

Tình trạng đàn áp nhân quyền tại Việt Nam là một thách thức đối với lương tâm của thế giới. Bản án đã làm dư luận quốc tế phẫn nộ, là một biểu tượng rõ ràng cho thấy nhà cầm quyền Việt Nam không chấp nhận sự bất đồng chính kiến của người dân. Rõ ràng là nhà nước Việt Nam không tôn trọng chính sách và khuyến nghị nghiêm túc của Hoa Kỳ. Đây là lý do tại sao Hoa Kỳ cần phải hành động ngay lập tức trước những sự đàn áp nhân quyền tồi tề ngày càng gia tăng ở Việt Nam.

Tự do và dân chủ chỉ có ý nghĩa nếu chúng ta biến những lý thuyết nhân quyền thành hành động, và tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các bạn đồng nghiệp tại Quốc Hội vận động Chính Quyền Obama để họ cùng lên tiếng trước những sự đàn áp nhân quyền tồi tệ ngày càng gia tăng ở Việt Nam”Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez nói.

VP. Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez
gởi trực tiếp cho VRNs





No comments:

Post a Comment

View My Stats