Wednesday 11 August 2021

DUY TÂN MÀ BẢO THỦ (Dương Quốc Chính)

 


DUY TÂN MÀ BẢO THỦ  

Dương Quốc Chính

10/08/2021  14:41   

https://www.facebook.com/chinh.duongquoc.56/posts/2122044351281850

 

Mình đã nghe đi nghe lại đoạn video tranh luận giữa cô giáo và SV thì thấy cậu SV có ý cài bẫy cô giáo, có thể do nó thù từ trước nên rắp tâm lấy điện thoại để quay và dùng ngôn từ kích động cô giáo để cô nói ra những điều bất lợi trong khi nó cố giữ giọng ôn tồn (vì nó chủ động quay trộm).

 

Mình đoán là cô giáo này đã bộc lộ quan điểm tự do kiểu này nhiều lần và bị ai đó muốn bắt quả tang để làm hại. Cũng có thể cậu SV chỉ là tay sai, cũng có thể nó là bò đỏ nên thấy bức xúc.

 

HS SV là bò đỏ cũng không phải ít, mình quan sát bọn bò nick thật vào húc mình là thấy. Chúng nó là nạn nhân của GD nhồi sọ thôi, cũng khó trách. Vì nhồi hơn 12 năm đâu dễ tẩy não. Nhưng SV mà cài bẫy GV rồi nộp bằng chứng lên Ban giám hiệu là trò rất mất dạy, chứng tỏ nó phải thù cô giáo này hoặc được người khác xúi/thuê làm.

 

Nghe kỹ đoạn clip thì thấy cô giáo cũng có cái sai là hơi áp đặt, thiếu ôn hoà để thuyết phục SV, cãi nhau tay đôi với SV, chẳng ai nghe ai. Cũng có thể vì thế mà SV bức xúc muốn chơi lại cô. Với bọn SV dạng này mình điều trị được hết mà không cần to tiếng.

 

ĐH Duy Tân là ĐH tư thục, lẽ ra không bị sức ép chính trị nặng nề như các trường công, nhưng cách hành xử của họ khi sa thải GV tiếng Anh có quan điểm bất đồng với chính sách chống dịch của Việt Nam là rất cứng nhắc, thể hiện não trạng nô lệ, rất không phù hợp với chính cái tên trường (có nghĩa là tư tưởng mới).

 

Cô giáo chỉ nói lên quan điểm của cô, cơ bản là không sai khi chỉ trích chính quyền thiếu sự hỗ trợ người dân trong chống dịch. Đây là quan điểm cá nhân, lẽ ra không đáng để phải sa thải cô giáo. Nên mình dự đây là cái bẫy của ai đó, muốn có cớ để đuổi GV này mà thôi.

 

Mình dự là với cách dạy như vậy thì chính phòng AN chính trị nội bộ cũng chẳng bắt lỗi được cô giáo kia. Nhưng trường Duy Tân lại hăng hái truy cùng diệt tận cô giáo bằng cách báo CA như vậy là rất có vấn đề. Có thể có 1 âm mưu ở phía sau.

 

Rất mong cô giáo lên tiếng trên mạng XH. Tầm này còn ngại gì nữa mà không tự bảo vệ thanh danh cho mình. Nếu dạy giỏi thì dạy tiếng Anh chẳng lo thất nghiệp đâu.

Dương Quốc Chính

 

 

322 BÌNH LUẬN

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats