Thursday 31 October 2013

TRÒ HÈN CỦA NHỮNG KẺ VÔ THẦN (FB Nguyễn Bắc Truyển)




1.11.13                              11 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Cô Bùi Thị Diễm Thúy, con của tù nhân lương tâm Bùi Văn Trung, chị của tù nhân lương tâm Bùi Văn Thâm, cho biết: tấm bảng NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT được thượng trước cổng đạo tràng Phật giáo Hòa Hảo không biết vì sao mà bọn vô thần xé rách vào đêm tối. Cách đây vài hôm, công an địa phương có đến yêu cầu đạo tràng PGHH của gia đình cô Thúy phải hạ tấm bảng NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, nhưng gia đình không đồng ý.

Cô Thúy có gọi điện hỏi tôi, thượng tấm bảng đó có gì trái pháp luật không mà công an buộc phải hạ xuống? Tôi giải thích về lý (luật pháp) về tình (tín ngưỡng) và khẳng định không có gì sai phạm pháp luật, gia đình có thể làm tấm bảng kiên cố hơn để chống lại việc những kẻ vô thần lợi dụng đêm khuya ra tay hèn hạ.

Cuối năm nay, Đặc phái viên Quyền Văn hóa của Liên hợp quốc sẽ vào thanh sát tại Việt Nam, họ cũng muốn tìm hiểu những nét Văn hóa riêng biệt của các Tôn giáo được ra đời tại Việt Nam như Cao Đài, PGHH. Hy vọng, Đặc phái viên LHQ sẽ đến thăm một vài chùa, đạo tràng của PGHH và đây cũng là cơ hội cho họ thấy PGHH tại miền Tây bị đàn áp và bị ngăn cản trong việc duy trì tín ngưỡng của mình như thế nào?

Tôi muốn gởi một lờn nhắn đến nhà cầm quyền CSVN, hãy đối xử với người dân Việt Nam thật sự tốt trước khi muốn bước vào cánh cửa Hội đồng nhân quyền LHQ. Sự dối trá không gạt được ai.

Nguyễn Bắc Truyển



1 comment:

View My Stats