Wednesday 30 October 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 30-10-2013




Posted by basamnews on October 30th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Tư, 30-10-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

“Bảo vệ” hay kích động, dung túng? (QĐND/DĐXHDS). “Nguyễn Văn Hải phạm tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” theo khoản 2 Ðiều 88 Bộ luật Hình sự và đã bị các cơ quan bảo vệ pháp luật tuyên phạt 12 năm tù… Sự việc đã rõ như ban ngày, vậy mà CPJ vẫn cố tình xuyên tạc, bóp méo sự thật khi cho rằng Việt Nam “vi phạm tự do báo chí”, “bắt bớ xâm hại nhà báo”…”.
Chuyện xử án Đinh Nhật Uy, sáng 29.10.2013 (DCCT). “Tại phiên tòa, đại diện các công ty Viettel, VNTP và bà Thâm (tổ phó dân phố, một đảng viên) được Tòa án gọi là nguyên đơn dân sự. Nguyên đơn dân sự lại là lý do để tiến hành vụ án hình sự (?). Điều đáng chú ý, là tại hpiên tòa, cả ba nguyên đơn này đều xác nhận không hề làm đơn tố cáo anh Đinh Nhật Uy về bất cứ chuyện gì. Tất cả do công an đã đến thuyết phục họ tố cáo“. - FACEBOOKER ĐINH NHẬT UY TRỞ VỀ VỚI BẠN BÈ, NHỮNG BÌNH LUẬN (Huỳnh Ngọc Chênh). - NHÀ TÙ VÀ TRƯỜNG HỌC Ở XỨ “THIÊN ĐƯỜNG” (Phương Bích).
- Nguyễn Thượng Long: THÁNG 1O THAO THỨC – PHẦN 2: SAO LẠI LÀ BÀI HÁT TRUNG HOA  (Boxitvn). - Về với dân (Boxitvn).
- Bùi Tín: Tuyên chiến với dân tộc (Blog VOA).
Sự ổn định(!?) (FB Paulo Thành Nguyễn). “Tôi không chắc tôi sẽ đói vì thiếu việc làm, tôi không chắc tôi sẽ mất ổn định khi phải di chuyển chỗ ở, nhưng chắc chắn một điều tôi sẽ chết nếu không sống theo tiếng lương tâm và lý trí của mình. Sự sách nhiễu, gây khó khăn của các anh càng cho tôi động lực để sống với lý tưởng của mình“.
- Minh Nguyễn: “Làm thế nào để được lòng dân?” (viet-studies). “Các nước phương Tây họ không nói nhiều như ta, nhưng họ rất coi trọng lòng dân, thể hiện qua cơ chế dân chủ trong bầu cử, trưng cầu dân ý, hay thăm dò dư luận xã hội về những vấn đề quốc kế dân sinh hệ trọng…Chế độ ta ‘dân chủ gắp triệu lần dân chủ tư sản’, nhưng tầm cở như bà Nguyễn Thị Quyết Tâm mà còn lúng túng, không biết ‘làm cách gì để đo được lòng dân’?
Phải bỏ các cụm từ “mác lê”, “xã hội chủ nghĩa” ra khỏi Hiến pháp Việt Nam! (DLB). - Trị bệnh thể chế để chữa bệnh y tế (DĐXHDS/SGTT/DL). “…người ta muốn cái thể chế gian manh kia phải chấp nhận phá bỏ dần bức tường vô trách nhiệm, bắt đầu bằng việc một bộ trưởng phải biết chịu trách nhiệm thực sự, bằng từ chức, chứ không thể diễn mãi trò “xin nhận lỗi”, hòa cả làng như ông Thủ tướng được.”
- Hạ đình Nguyên: TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG & NHÀ NGOẠI CẢM PHAN THỊ BÍCH HẰNG (NLG). “Đối với tiên tri về CNXH của nhà “Ngoại cảm” xhcn Nguyễn Phú Trọng, có ai hoài nghi gì không ? Vì sao lại không hoài nghi về một điều trọng đại như thế ?” - GIÁO SƯ TRẦN PHƯƠNG: CNXH ĐƯA RA CHỈ ĐỂ BỊP THIÊN HẠ (TKL/ Huỳnh Ngọc Chênh). “Tôi hỏi ông CNXH bây giờ là cái gì? Tôi đố ông trả lời được đấy?!… Đến tôi bây giờ, tôi cũng không biết cái CNXH mà chúng ta sẽ đi là cái CNXH gì đây?
- Trần Hồng Tâm – Bao nhiêu năm rồi mà vẫn u mê (FB Phạm Đình Trọng/ Dân Luận). “Rất nhân bản khi chúng ta khóc cho một người vừa mất. Nhưng có lẽ cũng nên giành nước mắt cho những nấm mồ không hương khói của cả hai bên. Và, nhất là giành lại chút nước mắt khóc cho chính số phận mình đang chìm đắm nơi bờ mê bến lú“.
Đại biểu Quốc hội bức xúc trước tình trạng tham nhũng (CP).  - “Còn cơ chế xin cho thì tham nhũng còn đất để sống” (HQ).  - Không kỳ vọng “triệt hạ” được tham nhũng (ĐT).  - Việt Nam toàn bắt… “ruồi” tham nhũng (LĐ). – Video: Đai biểu QH nói về phòng chống tham nhũng (VTV). - Những “bản án về hưu” (Đào Tuấn). “Có thể hiểu là vì tử hình ở Việt Nam là bắn thật, cho nên mới chưa từng có một bị án tử hình về hành vi tham nhũng?!… Có thể, các quan tham Việt Nam sẽ không cười trước vành móng ngựa, dù những bản án tham nhũng, trái với quyết tâm phòng chống tham nhũng, khó có thể gọi khác đi khi chúng chính là những ‘bản án về hưu’. Cứ bảo sao tham nhũng không giảm“.
Chống tham nhũng: phải tập trung bắt “hổ” (TT/DĐXHDS). “Không đơn giản, một khi bắt chúng vẫn phải dùng tới … “chó sói”, thậm chí cả … “hổ đói”. Phải thực sự là NGƯỜI – tức là nhân dân, mới bắt được loại này.”
Ông Ng Văn Bình nghĩ gì 8 tỉ đồng cho “cậu Thủy”? (Dangnba). - Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của QH Nguyễn Kim Khoa: Vụ “cậu Thủy”: Làm rõ chân tướng sự việc là góp phần chống tham nhũng (LĐ).  -  Đại biểu Đỗ Mạnh Hùng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội: Đảng và Nhà nước rất quan tâm tới việc tìm mộ liệt sĩ (QĐND).  - Mượn danh ngoại cảm trục lợi (NLĐ).  - Kiếm chác trên nỗi đau.
- Thục-QuyênVăn hoá trách nhiệm (Kỳ 1) (Boxitvn).
8h50′:
- TS Võ Trí Hảo: Không có kinh tế nhà nước, già yếu ai lo? (TVN/DĐXHDS).
- Ngành y: Mê lợi nhuận khủng, bỏ bê việc công (VNN). - Liên quan đến vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Trách nhiệm  (TN). - Dồn trách nhiệm, quận, phường kêu khó (TP). - Cần kỷ luật lực lượng thanh tra y tế (TP).
- CÔNG TRÌNH KÈ CỨU MŨI CÀ MAU: Cả trăm tỉ đồng có nguy cơ đổ biển (PLTP).
13h40′:
- Thuỷ điện Đồng Nai 6 và 6A bị loại khỏi quy hoạch: Tín hiệu tốt để những cái đúng dám lên tiếng (SGTT). - Làm rõ trách nhiệm ở 2 dự án thủy điện ở Đồng Nai (VOV). – Rà soát quy hoạch thủy điện: Thủ tướng đồng ý loại bỏ 577 dự án thủy điện (PT).
19h45′:

KINH TẾ

8h50′:
13h40′:
- Môi trường kinh doanh Đông Á – Thái Bình Dương 2014: Việt Nam cải cách nhiều nhất nhưng vẫn xếp hạng 99 (SGTT). - Khấp khểnh môi trường kinh doanh (ĐĐK).
- Miền Trung nuôi con gì?: Bò thịt là thượng sách (NNVN).
19h45′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- 10 năm sau ngày mất của nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Thế Sang: Giấc mơ Akhat jucar (Nguyễn Hoa Lư).
Tỉnh Đông ngày tôi về (Trần Nhương).
8h50′:
13h40′:
- VĂN CÔNG HÙNG: Giàng gọi ông Rơm đi rồi (TP).
TÂN NHÂN nắng tỏa chiều nay (Lê Thiếu Nhơn).
TRANH NUDE CỦA PHƯƠNG BÌNH (Nguyễn Trọng Tạo).
19h45′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển: Hệ thống môn học mới sẽ đồng bộ tất cả các chương trình (PL&XH).
Phải thương! (PNTP).
Mặt trăng mặt trời xung khắc (Nguyễn Tiến Dũng).
8h50′:
- ĐỔI MỚI CĂN BẢN VÀ TOÀN DIỆN GIÁO DỤC ĐÀO TẠO: Phương pháp dạy học là mấu chốt (PLTP).
13h40′:
- Về việc hàng chục học sinh một trường ở Ba Vì bỏ học: Không chỉ đủ chỗ học mà phải đảm bảo cự ly (TP).
19h45′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Y tế tư nhân Manh mún và chộp giật – Bài 2: Bài 2: Ngắc ngoải bệnh viện tư (TP). - “CÒ” VÂY TỨ PHÍA: Đại náo bệnh viện (NLĐ).
8h50′:
13h40′:
- Ký sự miền rừng: Cô đơn mãi mãi (NNVN).
19h45′:

QUỐC TẾ 

8h50′:
13h40′:
19h45′:
* RFA: Audio:  + Sáng 29-10-2013
+ Tối 29-10-2013 
* RFI: 



1 comment:

View My Stats