Monday 20 January 2014

VIẾNG THĂM GIA ĐÌNH TỬ SĨ HOÀNG SA Ở SÀI GÒN (Trương Minh Đức)




Trương  Minh  Đức
Đăng ngày: 19.01.2014

VRNs (19.01.2014) – Sài Gòn – Ngày 19/01/1974, cách nay 40 năm tôi là cậu học trò mới bước  vào  tuổi 14 công việc chỉ  biết  cắp sách đến trường, tuổi thiếu  niên trong thời chiến tranh rất  khốc liệt giửa 2 phía …. tôi cũng chỉ  biết buồn  khi mỗi  lần  nghe đâu đó có nhiều người bị chết vì pháo kích vào  thành  phố, bị nổ mìn  khi  đi trên xe đò… rồi những người  lính chết trận được đưa về nhà hoàn  xác !! …..  Nhưng  tôi chỉ biết đó là chiến tranh giữa phía “Quốc  Gia” và “Việt Cộng” do  người lớn nói lại, còn trong sách giáo khoa  thời đó ( cấp 2 ) ở Miền Nam thì không đề cập gì, hoặc tuyên truyền cho cuộc nội chiến dù nơi tôi đang sống  trong  chính  thể  Cộng Hoà  .

Tôi còn quá nhỏ cũng chưa phân biệt được vì sao lại có chiến tranh khốc liệt giữa con người Việt Nam với  nhau  …  Nhưng  rồi vào trưa ngày 19/01/1974 cả trường trung học Nguyễn Trung Trực ( Rạch Gía) của tôi bổng  nhiên  xôn xao  khác  thường, những bảng băng rôn được kéo lên với những dòng chữ “Đã đảo Trung Cộng xâm chiếm Hoàng Sa”, các thầy cô giáo cũng có những cuộc họp bất thường để bàn thảo về Hoàng Sa…. rồi  sau đó về lớp phổ biến lại cho tất cả học sinh, lập đoàn  diểu  hành phản đối việc xâm lược của Trung Cộng chiếm Hoàng  Sa.  

Trước cổng trường, tấm bảng thông tin học đường  lúc  nào  cũng được ưu tiên để  cập nhật  tin  tức về Hoàng  Sa…  Khi biết  chính xác Hoàng sa bị thất thủ, nhà  trường và những nơi công cộng tổ chức treo cờ rũ ….. Tôi cũng  được  lớn   lên từ  đó  và  nhận dạng  được đâu là những  kẻ  xâm lược Trung Cộng  mà tôi  đã chỉ biết học trong sử  sách ghi chép  lại  đất  nước Việt Nam hơn 1000 năm nô lệ giặc Tàu. Lịch sử của Việt Nam cũng có ghi lại những kẻ “cõng  rắn  cắn  gà  nhà ”  mục đích  đê  hèn  nhằm ”mãi  Quốc cầu vinh ” …. rồi  cũng từ đó tôi luôn chú ý và suy nghĩ vì sao đất nước tôi có cuộc nội  chiến triền miên bởi  cái bóng  dáng  gã “Khổng Lồ” hiếu chiến phương Bắc lúc nào họ cũng muốn nuốt chửng Dân Tộc tôi,  mà họ đã  từng bước lấn chiếm dần biên giới và biển  đảo…

Để tưởng nhớ 74 chiển sĩ tử trận hải chiến Hoàng Sa  vào  ngày 19/01/1974, sau 40 năm tôi  được may mắn có chuyến  viếng  thăm  cùng  hội Anh Em Dân Chủ  để  thành  kính tri ân gặp  được trực  tiếp 02 bà  goá phụ của 02 anh hùng  tử sĩ. Bà  Huỳnh thị Sinh là  phu nhân của  hạm  trưởng cố thiếu tá  Nguỵ Văn Thà  và Bà Ngô Thị Kim Thanh phu nhân  của  cố  thiếu tá  hạm  phó Nguyễn  thành Trí vào ngày 16  – 01  -  2014 tại  Sài  Gòn  .

Xin mời bạn đọc xem video hình ảnh cuộc viếng thăm của hội AED và các Logger,  ĐVDVN tại Sài Gòn. 

HÌNH : 

VIDEO :
VIẾNG THĂM GIA ĐÌNH TỬ SĨ HOÀNG SA
minh duc duc minh   Published on Jan 18, 2014



No comments:

Post a Comment

View My Stats