Thursday 9 January 2014

TÂM THƯ KÍNH GỬI PHẬT TỬ CHÙA ĐIỀU NGỰ (Thục Vũ - TiengNoiLuongTri)




CUỘC KHỦNG HOẢNG trong NỘI BỘ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
Thục Vũ
Posted by TiengNoiLuongTri on Monday, January 6, 2014

Kính thưa quý Phật tử chùa Điều Ngự,
Kính thưa quý Phật tử và Đồng hương xa, gần,

Chắc hẳn quý Phật tử chùa Điều Ngự rõ hơn chúng tôi về sự việc Sư Thích Thiện Tài là vị Tăng được HT Viên Lý mời về chùa Điều Ngự và giảng pháp nhiều kỳ trên đài truyền hình IBC do HT Viên Lý phụ trách. Hơn thế nữa, Thầy Viên Lý còn đề cử sư Thiện Tài gia nhập vào Vụ Hoằng Pháp của GHPGVNTNHN tại HK và chính Sư có đến tham dự Đại hội Thường niên của Giáo Hội vào tháng 10 năm ngoái.

Hôm nay những lời tuyên truyền gọi là “Tâm Tình với Thiện Hữu Trí Thức” của Sư Thiện Tài phổ biến rộng rãi đến đại chúng, Sư Thiện Tài đã công khai đánh phá GHPGVNTN và gọi Đức Tăng Thống là Thich Đô La, là bằng chứng cụ thể đã cho Phật tử chùa  Điều Ngự nói riêng và tất cả Phật tử đồng hương nói chung đã thấy tận mắt con rắn độc đã lòi ra khỏi hang! Qua sự trạng này, không biết Phật tử nghĩ sao về những liên hệ, sinh hoạt của Thày Viên Lý với các Thiện Tài, Huyền Châu…và quý Phật tử còn có thể tiếp tục ủng hộ Thầy Viên Lý nữa không? Một điều không thể chối bỏ là ngôi chùa Điệu Ngự được phát triển trở thành chùa to, Phật lớn, ngoài sự đóng góp của Phật tử địa phương, phần lớn là nhờ  vào hào quang của Đức Tăng Thống và những người ủng hộ Giáo Hội từ khắp mọi nơi gửi về cho Giáo Hội có một cơ sở ngay tại thủ độ của người Việt không chấp nhận Cộng sản.

HT Thích Viên Lý, Thích Viên Định, trước đây đã được Đức Tăng Thống tín cẩn, đặt trọn niềm tin, đưa lên giữ những chức vụ quan trọng, đầu não của Giáo Hội, nay hai Thầy đã lệch hướng để cho Ngài Tăng Thống phải Ban Hành Giáo chỉ số 10, thì đủ thấy tội lỗi của hai Thầy to lớn thế nào rồi! Về tội lỗi và lý do giải nhiệm hai Thày Thích Viên Định, Viên Lý. thì đã được Đức Tăng Thống giải bày  bằng chính giọng nói của Ngài http://www.queme.net/vie/news_detail.php?numb=2192 nhưng, Thầy Viên Lý và một số Phật tử như các ông Tâm Vị, Tống Phước Hiến… không bao giờ đề cập đến sự thật về lý do mà Ngài phải giải nhiệm 2 thầy.

Chúng ta hụt hẫng khi thấy HT Thích Viên Định, Viên Lý đã từ bỏ con đường cao rộng, nhưng so với Đức Tăng Thống thì Ngài còn buồn hơn chúng ta, vì sự kỳ vọng của Đức Tăng Thống về 2 Thầy quá nhiều, mà lại không được như Ngài mong muốn! Thật vậy, còn đau thương nào hơn cho các bậc làm cha, làm mẹ khi nhìn thấy con cái hư hỏng đi dần vào những hoang tưởng, xấu xa.

Thục Vũ.

*
*

Xin được trích dẫn nguyên văn cái gọi là Tâm Tình Với Thiện Trí Thức và Nhóm GHTN chống chèo của sư Thiện Tài.

TÂM TÌNH VỚI THIỆN HỮU TRI THỨC và  NHÓM GHTN CHỐNG CHÈO
HẾT CHỊU NỖI PHẢI NÓI THÔI!1/6/2014
Kính Thưa Quý Thiện Hữu Tri Thức, Nhân Sĩ Trí Thức
Xin nhắc lại là Kính Thưa Thiện Hữu Tri Thức, Nhân Sĩ Tri Thức, và ngược lại thành phần này ra xin miễn bàn.  Thiện hữu tri thức là người có lòng lành hiểu biết, Nhân sĩ trí thức là người có học thức biết phân biệt hiểu biết. Nam Mô A Di Đà Phật.
Ngày hôm qua thân bề bộn bốn đại bất hòa, sau khi uống viên thuốc đi ngủ sớm.  Vì vậy mà mới 4 giờ sáng thức giấc, mở máy vi tính ra xem, rồi nhận đọc nhiều bài viết của các vị Thiện tri thức có, ác tri thức có gởi đến, nên ngồi đọc Chơi.  Bây giờ ngứa tay viết thư lại Chơi, cũng bởi tại các vị kéo tôi vào vòng Chơi.  Cám ơn quý vị đã dưỡng tinh thần hun đúc tôi Chơi.  Giã sử cuộc Chơi mà nó làm cho mình mở mang tầm nhìn, thêm sự hiểu biết thì không ngại ngùn gì mà không Chơi.
Thưa các vị Tri – Trí thức! Tôi nhớ hôm Đức Giáo Hoàng từ nhiệm, rồi Đức Giáo Hoàng khác lên thay, vỏn vẹn chưa đầy một tháng rồi đâu cũng vào đó, vài ngày đầu thì báo chí, đài truyền hình, ngôn luận…cũng đưa ra những thắc mắc, (nhớ là chỉ thắc mắc mà thôi), rồi âm thầm sau khi ra bầu và ra mắt Đức Giáo Hoàng khác thì mọi việc không còn cái gì để nói.  Trong khi đó, Đức Giáo Hoàng là quan trọng nhất trên thế giới Thiên Chúa Giáo.  Ngược lại, Tăng Thống của ta, có chăng chỉ là một dân tộc Việt nam, nếu nói dân tộc không khéo đây bị mấy mươi triệu đồng bào quở trách, họ nói nhà nước Việt nam và nhân dân Vn có công nhận và biết ông Tăng thống là gì chăng.  Tôi nói quý vị đừng rầy nhe, hiện nay tôi chưa biết Tăng thống là cái gì, tại sao vậy, thời tôi sanh ra và lớn lên có còn cái tiếng đó đâu.  Tôi chỉ biết kỳ mà Chính quyền triệu tập đi học việc Ông Thích Quảng Độ (Xin lỗi, các vị thuyết trình viên gọi là Thích Đô La) cầm loa xách động quần chúng cho tiền họ.
Quý vị có biết rằng tất cả Tăng Ni và tín đồ mỗi Chùa phải đi nghe vụ đó mấy ngày liền bỏ công ăn việc làm, tốn tiền xe cộ.  Các vị bên này càng làm rối là bên đó chúng tôi phải đi học tập cải tạo, có khi thì được chi 15 ngàn Vn, có khi thì 20 ngàn, trong khi đó nhiều bà cụ già đi xe ôm hết 15 ngàn, mà phải nhịn ăn cả ngày, còn tiền đâu nửa mà ăn.  Đây là sự thật, chứ tôi không có ý gì hết, quý vị chỉ biết chuyện hô hào chống đối của quý vị, chứ quý vị đâu quan tâm đến nỗi khổ của Tăng Ni tín đồ tại Vn.  Tôi nói như vậy, các vị có thân nhân bà con Phật tử các Chùa ở Vn hỏi xem phải như vậy không.
Dân Bến tre là nơi đồng khởi đồng khổ gì đó tùy các vị nói, nhất là dân Ba tri họ có công trạng với nhà cầm quyền hiện nay, tiếng nói của họ mạnh lắm, họ kéo lên Sài gòn đòi đất đai gì đó, mà được Ht Quảng Độ phát loa cho 300 ngàn Vn, thế là họ về quê lặng lẽ nín luôn.  Có nhiều lý do, các vị suy nghĩ xem.  Tiếng nói của dân Củ Chi, Bình Long, Ba Tri, Ấp Bắc…là những tiếng nói có giá trị, mà nhờ Ht Quảng Độ nói gì đó mà họ về nín luôn, không còn đi đòi đất biểu tình gì nửa.  Đúng là Ht có công lớn, làm cho họ an ổn, thay vì phải dầm sương dãy nắng, tha cơm bầu nước ngồi ở Sài gòn.  Tôi viết như vầy đây là bị nhiều người ác ý họ nói tôi kích động gì nửa đây không chừng.  Thưa không ! đó là sự thật trăm phần trăm.  Ht làm gì mà có năng lực như vậy, xin các vị tự hiểu.  Một khi lên tiếng không đúng chổ, chẳng những không đem lại kết quả, mà làm khổ cho người khác thêm.
Nhiều vị cứ nói tôi làm gì thì làm, nói gì nói chứ đừng đụng đến Ông Tăng Thống Quảng Độ là chúng dở tổ, làm cho tôi cũng sợ hổm nay.  Cái ám ảnh của chế độ nhà cầm quyền Vn cứ như gần bên tôi, sáng nay chợt nhận ra là mình hiện đang ở Hoa kỳ, một quốc độ tự do mà.  Theo lẽ tôi cũng không đụng tới làm gì, mà “bởi tại” giáo chỉ số 10 gì đó có nói gì đó, tôi cũng không quan tâm đến, trong đó quý vị phân tích ra có ông Thiện Tài này, mà một số người làm rần rần, như bài Chạy Tây của cụ Đồ chiểu:
“Tan chợ vừa nghe tiếng súng tây
Một bàn cờ thế phút sa tay
Bỏ nhà lũ trẻ lơ xơ chạy
Mất ổ bầy chim dáo dác bay”.
Một lần nửa, tôi xin nhắn gởi các vị cộng sản hay cộng hòa, đảng dân chủ hay đảng cộng sản, là tôi chỉ biết đảng Thích Ca Mâu Ni Phật.  Dùng tiếng đảng Thích Ca xin quý Tri- Trí thức đường chụp lỗi tôi nhe, ý là nói nhấn mạnh như vậy đó.  Tôi cần theo Tăng đoàn thanh tịnh hòa hợp để trao dồi tu tập và hoằng truyền Chánh Pháp, theo khả năng vốn có của mình.
Nếu mà Ngài Quảng Đô đích thực viết như vậy là một lần nửa làm thống khổ cho dân chúng trên thế giới, trong đó có Thiện Tài.  Có lẽ một số nhà cầm quyền Vn, không rõ cơ quan nào mà sắp đặc đệ trình Ngài Quảng Đô làm như vậy khóa miệng tôi.  Vì nghĩ rằng tôi qua bên này sẽ nói xấu Vn gì đó, họ có quyền nghi chỉ vì ở Vn tôi còn bản án việc treo biễu ngữ quấy rối trật tự và nhà lảnh đạo.
Xin thưa lại một lần nửa với các vị nhà cầm quyền VN, cũng như VNCH là tôi chỉ theo một đảng duy nhất là Thích Ca Mâu Ni Phât.  Mặc tình quý vị cứ làm gì thì làm, chống gì thì chống, khả năng tôi chưa làm gì hơn được ngoài việc ăn chay, gõ mõ, tụng Kinh, biết gì nói cái đó về Đạo cho ai có duyên với mình vậy thôi.  Tôi cũng nói thật cho các vị biết khỏi đi rình tìm lai lịch tôi làm gì, tôi thường nói mình có nói mình tốt đâu mà sợ người ta nói xấu.  Hồi ở Vn nghe Thầy chánh đại diện huyện nhà nói lại, khi thành lập Trường Phật học thiếu Thầy dạy, nhiều Thầy biết tôi ý kiến đưa tôi vào, thì mấy anh ngang cơ với tôi nó bác ra, rồi ông Thầy trưởng ban nói, đưa thằng Tài nó vô nói nói thẳng đây rồi dẹp trường.  Đến huyện nhà một số quý Thầy định đưa tôi vô, thì ông Sư mà nghỉ hưu lên cố vấn, sợ tôi vô thao túng binh quyền gì đó, cứ sợ thẳng cha Thiện Tài nói thẳng kẹt tùm lum.
Lúc nhỏ đi học rồi trốn nhà vô Chùa sang Trà vinh thế là cũng chẳng đội viên, đoàn viên và cũng chưa từng đeo khăn quàng đỏ gì.  Luôn cả năm sáu điều của ai dạy đó, hay là bài hát quốc ca gì đó, kể cả như có ai đó, hay ai đứng đái bóng Dừa gì đó cũng chẳng thuộc.  Hồi 13 tuổi vô Chùa một Thầy một trò lại thêm có phòng thuốc nam của Thầy tôi hốt giúp bà con, bà con họ đến hốt thuốc sách cỏ thuốc theo làm chặt phơi muốn chết, kể cả Chùa xưa ngày mấy thời kinh cái áo tràng không khô nỗi, thế thì biết con mẹ gì đâu mà cộng với trừ.
Vậy mà mấy thứ ăn no rồi rảnh rỗi chụp bậy chụp bạ, chụp nhầm cá bóng mú ngứa tay chân.  Tôi nói hết như vậy rồi đó, thì những ai có máu đỏ có trái tim người nên ngậm miệng im ngòi viết về tôi.
Còn việc ông Tăng Thống thì nên xét lại, một thằng nít ranh mà đưa nó vào để triệt hạ cấp dưới mình, vậy thì đúng chưa, hay vô lương tâm, thiếu trí huệ, làm như vậy là theo sách nào Trung Quốc hay Liên Xô.  Đối với Phật giáo là lòng Từ bi vô hạn, cả đời Tăng thống chẳng lẽ nào chưa từng đọc Kinh Di Giáo, Phật dạy: Dầu cho có giết cha giết mẹ, cắt mỗi mỗi thân phần cũng không được đem lòng giận dữ oán thù.  Có nỗi thù nào bằng nỗi thù Vua Lưu Ly đem binh tàn sát không còn một người họ Thích ca.  Kiểu như Vua Gia Long thù Tây sơn Nguyễn Huệ hay sao?  Tinh thần như vậy, thì đối với Giới Bồ tát ngài Tăng Thống chưa từng xem qua, hà tất y giáo phụng trì.  Thế thì, câu sách vở nói: Quân minh thần lương, phụ từ tử hiếu.  Theo thời đại văn minh dân chủ ngày nay, thì: Quân bất minh thì thần đầu ban ngoại, phụ bất từ thì tử biệt tha phương.
Ngày xưa các ông hội đồng nhà nào cũng có tấm hoành “Đức Lưu Phương”, “Chấn Gia Thinh”, “Dục Hậu Côn”, Đức lưu phương đâu không thấy đại đa số hà hiếp bốc lột dân lành, Chấn gia thinh đâu không trấn giữ, vợ lớn vợ bé, ăn ở tá điền con rơi con rớt tùm lum, vô luân bất đạo, Dục hậu côn đâu mà con cháu đa phần tàn mạt không ngất đầu lên nổi.  Thế là “Quê mẹ” tan nát, mẹ hậu phương đau lòng nồi da sáo thịt.  Tiếng nói lương tri trở thành tiếng nói dã tâm, chà đạp nhân phẩm chụp mủ người vô luân bất lý.  Người xưng là Phật tử gì viết chưởi Tăng đoàn không tiếc lời, khác nào tiếng nói nơi địa ngục rừng đao.
Có nhục nhã không với các Đạo khác, có lương tri thật không hay mất hết lương tâm, tán tận lương tri.  Bây giờ lại thêm trang giải trừ pháp nạn chẳng biết từ đâu có để đánh lại tiếng nói bất lương.  Cứ kình chống nhau hoài, thì cứ giăng lờ thô tục ra chứ có gì mà giải với trừ Pháp nạn.
Ban đầu tôi dùng lời hạ mình nhỏ nhẹ viết bài Cuối Cùng Rồi Ai Cũng Thành Phật và Giáo Chỉ 11 của Như Lai Thế Tôn, là tôi nghĩ những người có ý thức lắm rồi.  vậy mà cứ ùa ùa làm tới, thật nhục nhã làm sao.  Phải chi các vị là kẻ thất phu hữu trách không nói, ngược lại toàn là Giáo sư, tiến sĩ, trí thức mà làm cho trò cười thiên hạ, lố bịt cho các Tôn giáo khác chê cười.  Ăn cho no đi, uống thuốc khỏe đi, tối ngủ năm ba giờ, sáng thức dậy đem hết tâm ý mà viết lách mà bươi mà móc.
Đôi lời có hơi bất kính, ngôn từ khó nghe, nhưng chỉ mong các bực cao minh ứng cơ tiếp độ.
Cuối cùng xin mượn hai câu cuối của Cụ Đồ :
“Hởi trang dẹp loạn rày đâu vắng
Nỡ để dân đen mắc nạn này?”
Tiểu Tăng TThích Thiện Tài.



No comments:

Post a Comment

View My Stats