Monday 20 January 2014

SÁCH SỬ VIỆT NAM CỘNG SẢN GHI GÌ VỀ HẢI CHIẾN HOÀNG SA ? (Chép Sử Việt)




Posted by chepsuviet on 20/01/2014

Dưới đây là một số trích đoạn của một trong nhiều cuốn sách thuộc bộ sử biên niên, do Viện sử học và NXB Giáo dục ấn hành năm 2004. 

Trong Lời giới thiệu của cuốn sách có đoạn: “… Lịch sử dân tộc Việt Nam trong thời kỳ 1945-1975 có hai dòng trái ngược: dòng lịch sử chính thống, cách mạng của dân tộc và dòng lịch sử đối lập, phản bội lại lợi ích của dân tộc (bao gồm cả ngụy quân, ngụy quyền tay sai đế quốc xâm lược ngoại bang). Vì khuôn khổ có hạn của cuốn sách, chúng tôi chỉ đề cập dòng lịch sử đối lập, phản bội lại lợi ích dân tộc trong chừng mực có thể…”

Và có lẽ những dòng được ghi lại ngắn ngủi dưới đây, về hành động cưỡng chiếm trắng trợn Hoàng Sa của Trung Cộng, là nằm trong “dòng lịch sử đối lập, phản bội lại lợi ích của dân tộc” mà bộ sử này tham chiếu, song được bớt xén, thay đổi cho nó có “chừng mực có thể”?

Một chi tiết tưởng rất nhỏ, dễ bị bỏ qua, nhưng hàm chứa nhiều mối nguy hiểm cả về pháp lý, lẫn chính trị, … vì thất thố, sơ hở trong câu chữ, có thể bị ngay phía Trung Cộng lợi dung, một khi đem ra đấu tranh pháp lý quốc tế, đó là câu Trung Quốc cho hải quân tiến đánh quân ngụy Sài Gòn, chiếm quần đảo Hoàng Sa”. 

Hình bìa sách “Việt Nam  -  Những Sự Kiện Lịch Sử  (1945 – 1975)

Trang 508 chép :

Ngày 19 tháng Một  1974
Trung Quốc cho hải quân tiến đánh quân ngụy Sài Gòn, chiếm quần đảo Hoàng Sa.

Ngày 20 tháng Một  1974
Trung Quốc cho máy bay ném bom xuống ba đảo Hữu Nhật, Quang Anh và Hoàng Sa, sau đó quân Trung Quốc  đánh chiếm phần phía Tây của quần đảo Hoàng Sa. Đồng thời, Bộ Ngoại Giao Trung Quốc ra tuyên bố về tình hình quần đảo Hoàng Sa để biện hộ hành động của họ.

Đại diện chính quyền Sài Gòn tại Liên hợp quốc gửi Công Hàm thông báo hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc tại Hoàng Sa cho Hội Đồng Bảo An và Tổng Thư ký Liên hợp quốc. Chính quyền Sài Gòn thông báo tình hình ở Trường Sa cho các bên ký Định ước Pari và các nước khác trên thế giới.

------------------------------------
One Response to Sách sử VNCS ghi gì về Hải chiến Hoàng Sa?

Rõ, chỉ có Chính quyền Sài gòn mới xác định Hoàng Sa là của Việt Nam cùng với quyết tâm bảo vệ nó, riêng nhà cầm quyền CS Hà Nội nọ cần quan tâm, vì “dù cho có phải đốt cháy cả dãy Trường sơn để”giải phóng Miền Nam cũng phải làm” kia mà, và miền Bắc VN muốn xử dụng vùng biển của mình cũng phải hỏi ý kiến, xin phép Trung cộng, để chúng chỉ ranh giới biển được đâu hay đó, Nhân dân Việt nam càng ngày càng được hiểu rõ hơn về cái gọi là đảng CS quang vinh này rồi đấy!



No comments:

Post a Comment

View My Stats