Monday 6 January 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 6-1-2014




Posted by basamnews on January 6th, 2014  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Hai, 06-01-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT  

- Nuôi chí giành lại Hoàng Sa (TN/DĐXHDS). “ Luật quốc tế hiện đại đòi hỏi danh nghĩa chủ quyền cần phải được duy trì liên tục. Chỉ cần có những hành động hay tuyên bố biểu lộ sự thiếu quan tâm đối với chủ quyền Hoàng Sa, Việt Nam sẽ bị mất đảo vĩnh viễn một cách hợp pháp. ”
- Bùi Tín vs Bằng Phong Đặng Văn Âu: Chúng tôi không hèn, cũng chẳng nhát (ĐCV).
- Bùi Minh Quốc: 25 NĂM, HÀNH TRÌNH GIẤC MƠ VIỆT (DĐXHDS).
- Nguyễn Trung Chính: Đầu năm xin nói những điều thật giản dị (DĐXHDS). “… từ vụ từ chối kỷ luật đồng chí X đến vụ từ chối bầu vào Bộ chính trị hai Ủy viên nắm Ban Nội chính và Ban Kinh tế TƯ do Bộ chính trị đề cử, đánh dấu một bước ngoặc: từ nay về sau “Nhóm lợi ích” và “Bảo vệ bằng được chế độ” hiện nay là chủ yếu. Còn chủ nghĩa Mác-Lê, tư tưởng Hồ Chí Minh, Chống tham nhũng, phải  lui về đằng sau.”
- Đảng có dám đổi mới? (BBC). “Đảng đang đối phó với sự tự diễn biến trong lòng Đảng mà đã là diễn biến tự nhiên thì sức người không thể nào đỡ nổi”.
- Làm cho ai cũng hiểu rõ sự tiến bộ của Hiến pháp năm 2013 (QĐND). “Vậy mà có những người, có thể do chưa đọc, chưa hiểu nội dung của bản Hiến pháp mới lại phát biểu hồ đồ, cho rằng, “Hiến pháp mới chẳng có gì mới so với Hiến pháp cũ”, “Hiến pháp mới lạc hậu hơn Hiến pháp cũ”, Hiến pháp mới là “bình mới, rượu cũ”… Cũng có thể họ có đọc bản Hiến pháp mới nhưng lại xuyên tạc sự thật”.  – Ban Bí thư yêu cầu triển khai thi hành Hiến pháp (CP).
- Audio phỏng vấn Tiến sỹ Phạm Chí Dũng: ‘Bắt đầu chạy nước rút quyền lực?’ (BBC).  – Thông điệp cải cách (NLĐ).  – TS Trần Đình Thiên: Tôi tin lần này có cơ hội thực sự để cải cách (ĐT).
- Thủ tướng nói… (Blog RFA). “Tôi thề sẽ chấm dứt sau mấy cái …’Thủ tướng nói’ này, vì càng nói ông càng sai, người nghe càng mỏng và tôi càng mệt.  Ông quên những Tổng công ty, Tập đoàn do chính ông sinh ra và chỉ đạo từ đó đến nay. Hỏi nhỏ ông nhé, chúng có độc quyền không và chúng có cạnh tranh bình đẳng không, thưa ông?“ - Nói Với Ai, Làm Viên Đá Cuội… (Đinh Tấn Lực). – Không thể nói thật vì dối trá là bản chất  (Blog RFA).
- Nghệ sỹ (FB Nguyễn Đình Bổn). “khi anh đứng vào hàng ngũ/ được gọi tên: công cụ tuyên truyền/ họ đã giành sẵn cho anh những chiếc giày cùng một cỡ/ dù chân anh cỡ mấy/ và anh chấp nhận đớn đau hay hoan lạ/ tùy nhân cách khai sinh!
- PGS.TS Vũ Trọng Khải, Chuyên gia độc lập về Kinh tế nông nghiệp và PTNT: NHỚ LẠI CHUYỆN XƯA – Kỳ 4:  Vui, buồn chuyện chỉ đạo cải tiến  quản lý hợp tác xã Mỹ Thọ (Bùi Văn Bồng).
- Lê Diễn Đức: TÁI CẤU TRÚC HAY TÁI CẤU XÉN? (Bùi Văn Bồng).
- VỤ GIÁM ĐỐC THUÊ GIANG HỒ GIẾT NGƯỜI TỐ CÁO: Ngô Quang Chướng qua đời tại trại giam Chí Hòa (NLĐ).
- Tân Cương và Tây Tạng: Khủng bố hay khởi nghĩa? (Phi Vũ).
- Loạt bài “Miến Điện/Myanmar – Con đường gian truân đi tới tự do”: Rường cột màu đỏ (Phan Ba). – Miến Điện : Hàng nghìn người biểu tình đòi hủy bỏ các luật trấn áp (RFI). =>
8h55′:
13h55′:
19h40′:

KINH TẾ

- Triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2014 (CFR/ Phạm Vũ Lửa Hạ).
8h55′:
13h55′:
19h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Nguyễn Hưng Quốc: Hộ chiếu của nhà văn (Blog VOA).
- MÙA CẢNH BÁO (Bùi Văn Bồng).
8h55′:
13h55′:
- Trở về (Da Màu).
19h40′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h55′:
13h55′:
19h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h55′:
13h55′:
19h40′:

QUỐC TẾ 

8h55′:
13h55′:
19h40′:
* RFA: Audio: + Sáng 05-01-2014; + Tối 05-01-2014.
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats