Monday 13 January 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 13-1-2014




Posted by basamnews on January 13th, 2014  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Hai, 13-01-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Audio phỏng vấn PGS. TS Nguyễn Bá Diến: ‘TQ ngày càng phớt lờ luật pháp quốc tế’ (BBC).
- Lê Đăng Doanh: Hưởng ứng Thông điệp đầu năm 2014 của Thủ tướng: Cải cách thể chế (viet-studies/DĐXHDS). “Cũng cần thiết lập ngay và công bố rộng rãi đường dây nóng, hòm thư góp ý để người dân có thể góp ý kiến, phát hiện những vướng mắc trong công việc. Những ý kiến đó cần được công bố công khai cho báo chí, Hội Đồng Nhân Dân biết để giám sát.  Công khai quy trình bổ nhiệm công chức thông qua quá trình lựa chọn cac ứng cử viên, đưa ra Hội đồng Nhân Dân, Mặt Trận Tổ Quốc xem xét chương trình hành động, bỏ phiếu tín nhiệm là những biện pháp có thể thực hiện sớm để nâng cao sự giám sát độc lập trong quá trình bổ nhiệm cán bộ“. - Trần Văn Tùng: Thể chế và nhóm lợi ích (Boxitvn). - BA DŨNG DÁM LÀM HỖN HÔNG? —SẤM TRẠNG (SHSM).
- Phỏng vấn ông Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng Ban Nội chính trung ương: Sẽ điều tra lời khai của Dương Chí Dũng (NLĐ).  – Tìm bằng chứng lời khai của Dương Chí Dũng như thế nào? (VNN).
- Trang Chính phủ bảo vệ Tướng Quang (BBC). “Dương Chí Dũng…tung hỏa mù, khai theo kiểu ‘trâu lấm vẩy bùn’ cho người khác, bắn các viên đạn hiểm ác đến những người mà Dương Chí Dũng cho là kẻ thù.“
- Đại Vệ chí dị – đại chiến hoàng thành (Người Buôn Gió). “Bọn Nhiện Liệu Mới, bọn Phủ Chính bèn thổi kèn xung trận mở đầu. Tố bọn Dương Bạo là thế lực thù địch chống phá bên trong bên ngoài cùng với bọn Cù Tiên Sinh. Nhăm nhe đánh tới đại thần nghị chính Trí Sang và  đại thần nghị chính Công Tới. Thế trận cũng hiểm độc khôn lường“.
- Cuối năm nghe chó sủa (Blog RFA). “Một đất nước mà nhiều người nghèo ngủ vật vạ chân cầu, vỉa hè, ngủ lăn lóc trên vỉa cỏ, nơi mà trước lúc họ ngủ không bao lâu có khi chó nhà giàu, chó quan chức vừa đi dạo, vừa tiểu tiện lên đó. Một đất nước, hay đúng hơn là một chế độ chính trị gắn trên đất nước đó mà đại bộ phận dân nghèo, dân oan mãi mãi bị đối xử tệ bạc hơn chó nhà nước, nhà giàu và quan chức“.
- Loạt bài “Việt Nam – Một tuyển tập truyện du lịch”: Chuyến tàu nhanh đi vào tương lai (Phan Ba).
- Bài này lên mạng nhưng đã bị gỡ bỏ khỏi tất cả các báo, kể cả baomoi.com, mời bà con xem tạm ảnh chụp lại: 10 nhà lãnh đạo độc tài khét tiếng nhất trong lịch sử (GenK). Mặc dù trong danh sách không thấy nhắc tên ông cụ, nhưng đa số là bạn của của cụ, như: Mao Trạch Đông, Stalin, Lê nin, Fidel Castro…
8h50′:
- Trung Quốc áp đặt hạn chế đánh bắt cá ở Biển Đông: Hành động không thể chấp nhận (ANTĐ). - Ngư dân miền Trung vẫn “đạp sóng” ra khơi (PLTP).
13h50′:
- Doãn Mạnh Dũng: Bài học mất Hoàng Sa (KTB).
- QUYẾT LIỆT LÀ… TAN VỠ (Nguyễn Trọng Tạo). “Gần đây hai chữ này có tần suất sử dụng hơi bị cao. Hình như được dùng trong trạng thái tinh thần của người nói đang…bí, có vẻ hơi…cuống, nhất là trong việc giải quyết tệ nạn xã hội. Làm không được thì quyết tâm, quyết tâm vẫn chưa được thì phải… quyết liệt.  Và tự nhiên người ta thấy thực tế là….. đúng như thế, nghĩa là cái gì quyết liệt là sắp …. liệt“.
19h55′:
- Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh: Khơi dậy cho được trong dân lòng yêu nước, yêu chế độ (HNM).

KINH TẾ

8h50′:
13h50′:
19h55′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Con ù mọi (Quê Choa).
8h50′:
13h50′:
- Sơn Nam: Năm tôi 19 tuổi (DCVOnline).
- Chân Dung Trắng (Hợp Lưu).
19h55′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Đề thi học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn năm 2014: Phải chăng cánh cửa sáng tạo đã mở ra? (PNTP).
- HỌC TRÒ YÊU BẠO: Hoen ố chốn học đường (NLĐ).
8h50′:
13h50′:
19h55′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h50′:
13h50′:
19h55′:

QUỐC TẾ

8h50′:
13h50′:
19h55′:
* RFA: Audio: + Sáng 12-01-2014.
* RFI: 
* VTV:



No comments:

Post a Comment

View My Stats