Saturday 25 January 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 25-1-2014




Posted by basamnews on January 25th, 2014  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Bảy, 25-01-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Thêm một bằng chứng bán nước rõ ràng của đảng CSVN (DLB). – Facebooker Tin Không Lề: “Vì Chủ nghĩa Cộng sản, vì tinh thần quốc tế vô sản, vì ‘tình hữu nghị anh em’… để rồi tuyên bố đất đai, biển đảo của Việt Nam là của TQ, để ngày nay bọn bành trướng dựa vào những điều đó cướp biển đảo của VN, đánh đập ngư dân ta. Những kẻ dựa vào ngoại bang để đàn áp đồng bào mình trong những cuộc biểu tình phản đối quân bành trướng, bắt bớ, hành hạ những người yêu nước… tội này rất lớn, người dân VN khó có thể tha được. Lịch sử VN chắc chắn sẽ ghi tên những kẻ tiếp tay với ngoại bang, nhượng biển, cắt đất của Tổ Tiên trao cho giặc phương Bắc“. – Thái Bình Dương là mồ chôn lũ Hán [tặc] gian (Phi Vũ).
- Vài suy nghĩ về Biển Đông (Jonathan London). “Chúng ta đang sống trong một thế giới càng ngày càng nhỏ bé hơn. Và toàn khu vực Đông Nam Á Thái Bình Dương đang ở một ngã ba đường. Tuyên bố chủ quyền bất chính đáng về những lãnh thổ biển quốc tế không thể chỉ được xem như là một vấn đề song phương cũng như việc coi quá nhẹ luật quốc tế trong việc tiếp cận tranh chấp khu vực. Toàn công đồng đang bị đê dọa“. – Trung Quốc lại tuần tra ở vùng phòng không trên Biển Hoa Đông (RFI).
- CSVN: Dùng Tù Trị Tù, Dùng Tù Xử Tù (DLB). – Tiếp theo của câu chuyện mẹ tôi lên phố (Nguyễn Văn Thạnh). “Các bạn có thấy thủ đoạn kinh khủng không? Riêng tôi, tôi thấy còn hơn cả Bá Kiến năm xưa. Khi CA về xã làm việc với ba tôi cũng có dặn ba tôi là không nói lại với tôi, kẻo tôi lại đưa lên mạng. Cũng vì hứa với họ điều này mà ông thấy áy náy, tức giận, buồn bực khi tôi đưa vụ việc lên mạng”.
- Kéo đổ tượng Lenin không thành ở Hà Nội (BBC).  – Audio phỏng vấn ông Nguyễn Doãn Kiên: Lý do muốn kéo đổ tượng Lenin. “Cộng sản Việt Nam chỉ là một cái vòi bạch tuộc của Cộng sản Trung Quốc, mà Trung Cộng đã bức hại Pháp Luân Công bao năm nay rồi”. – Sau lăng Ba Đình, tượng đài Lê-nin suýt bị giật sập tại Hà Nội (DLB). – Pháp Luân Công: từ tu tập trị bệnh tới quật đổ tượng Lenin (Chép Sử Việt).
- Viếng ông Lê Hiếu Đằng (DCCT).  - Giáp Văn Dương: Nhớ Lê Hiếu Đằng (viet-studies). – KHÓC LÊ HIẾU ĐẰNG và MƯA ĐẤT LẠ (Huỳnh Ngọc Chênh). - Nguyễn Trần Sâm: Lê Hiếu Đằng và bi kịch của một thế hệ (Đào Hiếu). “Đã có hàng trăm hàng ngàn những con người vừa có tâm đức, vừa có trí tuệ đã nhận diện nhầm những chính thể.  Cũng có những người tỉnh táo hơn, đã sớm nhận ra bộ mặt giả dối. Hoàng Xuân Hãn khi nhận ra sự phản phúc đã quyết định ở hẳn lại Pháp từ 1951. Albert Einstein, ngay từ trước năm 1933 đã cảm thấy ghê tởm cái không khí quân phiệt ở Đức, và ông quyết định tới sống ở tận bán cầu Tây…” – Chết và thọ – How good not how long (Phạm Hồng Sơn).
- Chép sử Tháng 01-2014 (Chép Sử Việt).
- TIN VUI NHƯ TẾT (Nguyễn Quang Vinh). “Vui nhất là bác Trọng tuyên bố rằng, Ban nội chính của bác Thanh vừa là tai, vừa là mắt, vừa là bộ óc của Đảng trong lĩnh vực chống tham nhũng“.
8h50′:
13h40′:
- Hồ Chí Minh từng đấu tranh đòi có báo chí tư nhân và lên án loại báo chí “do chính quyền thành lập và giao cho bọn tay chân điều khiển” (Quê Choa). “Hồ Chủ Tịch viết:Mãi đến bây giờ, chưa có người Việt Nam nào được phép xuất bản một tờ báo cả. Tôi gọi báo là một tờ báo về chính trị, về kinh tế hay văn học như ta thấy ở các nước châu Âu hay châu Á khác, chứ không phải là một tờ báo do chính quyền thành lập và giao cho bọn tay chân điều khiển, chỉ nói đến chuyện nắng mưa, tán dương những kẻ quyền thế đương thời, kể chuyện vớ vẩn, ca tụng công ơn của nền khai hóa và ru ngủ dân chúng. Báo đầu độc người ta như thế, thì ở Đông Dương cũng có ba hay bốn tờ đấy’.”
THÀNH PHẦN THỨ BA (FB Quang Trung). “ ‘Thành phần thứ ba’ là những người có thừa nhiệt huyết và dũng khí để đấu tranh quyết liệt chống những chính quyền của những xã hội dân chủ nhưng thiếu sự can đãm tối thiểu để bảo vệ một sự công bằng căn bản nhất dưới những chế độ độc tài“.
19h20′:

KINH TẾ

- Thị trường vàng miếng năm 2013: Kịch tính và nhiều điểm nhấn (ĐBND).
8h50′:
13h40′:
19h20′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Thoi thóp bưu điện văn hóa xã: Không thể bỏ! (NLĐ).
- Sau lũy tre làng (DCVOnline).
- ĐÊM GHEN CUỒNG (Hợp Lưu).
- Nhà thơ Bùi Văn Kha: THƠ KHÔNG CŨ KHI THƠ ĐÍCH THỰC (Nguyễn Trọng Tạo).
- Trăm năm là ngắn (Nhị Linh).
8h50′:
13h40′:
- VĨNH BIỆT NHÀ VĂN NGUYỄN ĐỨC THIỆN (Nguyễn Trọng Tạo). – GÕ ĐỜI VÀO PHÍM VẪN CÔ ĐƠN (Văn Công Hùng). - LANG THANG CÙNG NGUYỄN ĐỨC THIỆN (Nguyễn Trọng Tạo).
- Hoàng Tuấn Công: Dĩ hư truyền hư- kỳ 3 (Quê Choa).
- Hão! Hão! (Quê Choa).
19h20′:
- Truyện ngắn của Võ Thị Hảo (Phần 1): Gái góa đi bán cao dê (MTG).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h50′:
- Về clip “thầy giáo tát học sinh”: Dự kiến đình chỉ công tác giảng dạy trong một năm (HNM).
13h40′:
19h20′:
- Phạm Toàn: Tôi có một niềm tin (Tia sáng).
- Đánh hay vun trồng? (Tia sáng/VNN).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h50′:
13h40′:
19h20′:
- Hãng tàu cánh ngầm: Lo thời gian kiểm tra kéo dài hơn dự định! (SGTT).

QUỐC TẾ

8h50′:
13h40′:
19h20′:
* RFI: 


No comments:

Post a Comment

View My Stats