Saturday 4 January 2014

CÔNG AN TP. VINH TRIỆU TẬP VỢ CHỒNG EM TRAI TNCG NGUYỄN ĐÌNH CƯƠNG (PV.VRNs)




PV. VRNs
Đăng ngày: 04.01.2014

VRNs (04.01.2014) – Hôm qua, ngày 3/1/2014 Cơ quan cảnh sát điều tra công an Tp. Vinh, tỉnh Nghệ An đã gửi hai giấy triệu tập cho Nguyễn Cao Cường là em trai tù nhân lương tâm Thanh niên Công giáo Nguyễn Đình Cương và vợ của Cường là Phạm Thị Kim Chi. Cả hai vợ chồng trẻ này đang sống tại xóm 4, xã Nghi Phú, tp. Vinh, thuộc giáo xứ Yên Đại, giáo phận Vinh.

Hai Giấy triệu tập đều đề ngày 04/01/2014? Nguyễn Cao Cường và Phạm Thị Kim Chi bị triệu tập lúc 8g00 ngày 06/01/2014 đến trụ sở công an tp. Vinh với lý do “để làm rõ hoạt động tán phát tài liệu vào đêm 21/12/2013 tại nhà thờ giáo xứ Yên Đại”.

Giấy triệu tập :

Mặt sau giấy triệu tập đề cập đến 5 đối tượng là: người làm chứng, người bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan

Có 3 vấn đề liên quan đến nội dung giấy triệu tập:

1. Cho đến nay hai vợ chồng Cường và Chi chưa hề nhận được quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can nào, mà bỗng dưng nhận được giấy triệu tập! Họ bị triệu tập với vai trò gì?

2. “tán phát tài liệu….tại nhà thờ giáo xứ Yên Đại” nếu có là hành vi diễn ra trong khuôn viên nhà thờ, không phải ở công viên hay nơi công cộng thì làm sao công an có quyền can thiệp vào nội bộ nhà thờ? 

3. “tài liệu” mà cơ quan CSĐT công an Tp. Vinh là tài liệu gì? Có vi phạm pháp luật không? Theo chúng tôi biết thì tài liệu đó là tập sách “Quyền con người”. Không lẽ tán phát tài liệu về Quyền con người là vi phạm pháp luật?

Vợ chồng Cao Cường và Kim Chi ngồi hai bên Bà Dương Thị Tân tại gia đình ở Tp. Vinh

Cũng xin nói thêm là hiện nay Kim Chi đang mang thai và sắp sinh con.

PV. VRNs



No comments:

Post a Comment

View My Stats