Monday 13 January 2014

BẢY TỔ CHỨC VẬN ĐỘNG NHÂN QUYỀN SẼ HỌP BÁO TẠI NHẬT BÁO NGƯỜI VIỆT NGÀY 14-1-2014 (Người Việt Online)




Sunday, January 12, 2014 5:39:09 PM

WESTMINSTER, California (NV) - Bảy tổ chức vận động nhân quyền cho Việt Nam sẽ có một cuộc họp báo vào lúc 7 giờ tối Thứ Ba, 14 Tháng Giêng, tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt, 14771 Moran Street, Westminster, CA 92683, bao gồm thân nhân của một số người đang bị tù trong nước và cả một số blogger trong nước.

Ông Trần Văn Huỳnh và bà Nguyễn Thị Kim Liên tại nhật báo Người Việt. (Hình: Triết Trần/Người Việt)

Theo thông cáo báo chí của các tổ chức này, một số người có mặt sẽ trả lời đồng hương các câu hỏi liên quan đến chuyến đi vận động nhân quyền tại Mỹ, Châu Âu và Úc trong những ngày tới.

Những người này gồm ông Trần Văn Huỳnh (cha của Trần Huỳnh Duy Thức), bà Nguyễn Thị Kim Liên (mẹ của Ðinh Nhật Uy và Ðinh Nguyên Kha), Blogger Nguyễn Anh Tuấn (từ trong nước ra), Luật Sư Trịnh Hội (VOICE), cô Ann Phạm (VOICE) và một số blogger khác đang trên đường đến Mỹ.

Từ trái, ông Trần Văn Hùynh (cha của Trần Huỳnh Duy Thức), nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, bà Nguyễn Thị Kim Liên (mẹ của Ðinh Nhật Uy và Ðinh Nguyên Kha), và bà Nguyễn Trị Trâm (mẹ của Luật Sư Lê Quốc Quân và anh Lê Quốc Quản) tại buổi tiệc kỷ niệm 35 Năm Thành Lập Báo Người Việt (1978-2013)

Blogger Nguyễn Anh Tuấn tại buổi tiệc kỷ niệm 35 Năm Thành Lập Báo Người Việt (1978-2013)

Thông cáo cho biết thêm: “Nhận lời mời của Văn Phòng Cao Ủy Liên Hiệp Quốc về nhân quyền (OHCHR) và một số tổ chức quốc tế khác, một phái đoàn vận động nhân quyền cho Việt Nam bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, Châu Âu và Úc kể từ ngày 12 Tháng Giêng.”

Thành phần phái đoàn gồm đại diện các tổ chức VOICE, Mạng Lưới Blogger Việt Nam, Dân Làm Báo, Con Ðường Việt Nam, Phật Giáo Hòa Hảo Truyền thống, No-U Việt Nam, Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo Việt Nam, và thân nhân một số tù nhân chính trị.

Phái đoàn sẽ tiếp xúc và làm việc với OHCHR cùng với các cơ quan Liên Hiệp Quốc khác liên quan đến cuộc điều trần về báo cáo Kiểm Ðiểm Ðịnh Kỳ Phổ Quát (Universal Periodic Review - UPR) của Việt Nam vào ngày 5 Tháng Hai tại Geneva, Thụy Sĩ, vốn chỉ được tổ chức bốn năm một lần.

Bên cạnh đó, phái đoàn cũng sẽ làm việc với đại diện Quốc Hội và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, Nghị Viện Châu Âu, Quốc Hội Úc, các tổ chức Ân Xá Quốc Tế, Frontline Defenders, International Service for Human Rights (ISHR) và các tổ chức phi chính phủ khác, kể cả cộng đồng người Việt tại các nơi.

Phái đoàn cũng sẽ tham dự các sự kiện bên lề phiên điều trần UPR cùng với sự tham dự của các phái đoàn ngoại giao, các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế và giới truyền thông.

Ðược OHCHR và các tổ chức quốc tế trên hỗ trợ, phái đoàn vận động nhân quyền cho Việt Nam tập hợp các nhà hoạt động trong và ngoài nước nhằm cung cấp các thông tin chính xác và đầy đủ cho các tổ chức quốc tế và chính phủ nước ngoài.

Chiến dịch vận động này được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi tích cực đối với chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền với tư cách là một thành viên của Hội Ðồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.

Ðể biết chi tiết về chiến dịch vận động này, xin vui lòng liên lạc cô Ann Phạm qua số điện thoại (714) 325-8276 hoặc email: vietnamupr@gmail.com.

-------------------------------

Vận Động Cho Nhân Quyền VN trước Cuộc Kiểm Điểm UPR của Hà Nội

Trà Mi-VOA  13.01.2014
RFA   -    12-01-2014
Gia Minh, biên tập viên RFA    2014-01-11
Thanh Phương  -  RFI   11-1-2014



No comments:

Post a Comment

View My Stats