Friday 16 August 2013

HIỆU ỨNG PHƯƠNG UYÊN (Lương Kháu Lão)




Posted 16.08.2013 by luongkhaulao

Cả ngày hôm nay bận việc, bây giờ mới ngồi mạng mẽo. Trên Facebook thấy mọi người vui mừng đưa tin Phương Uyên được trả lại tự do , lại có cả ảnh nữa . Rất mừng nhưng chưa tin lắm , sao lại có chuyện lạ như vậy .

Mở mấy trang mạng lề phải như Dân trí hay VnExpress, chả thấy họ đưa tin gì. Đành xem “đài địch” BBC thì mới tin là thật. BBC còn phỏng vấn trực tiếp Phương Uyên ngay sau khi cô được trả tự do và tiếng nói của cô gái dũng cảm thật  rắn rỏi . Cô tự răn mình phải điềm tĩnh hơn để tiếp tục cháy hết  mình trong trận chiến mới . Nghĩa là cô không từ bỏ lí tưởng mình theo đuổi. Những ngày bị giam cầm là những ngày cô trui rèn ý chí  , “đi một ngày đàng học một sàng khôn” . Và cô tiếc cho các bạn cùng trang lứa vì sợ mà “trú”

Nhưng Phương Uyên không phải quá lo lắng vì chuyện đó . Bà con cô bác Long An vốn chỉ lo làm ăn đã bắt đầu thức tỉnh xuống đường ủng hộ Uyên Kha và chống bọn bành trướng xâm lược

Cùng lúc từ Sài Gòn , hai nhà trí thức lớn Lê Hiếu Đằng và Hồ Ngọc Nhuận đã công khai kêu gọi thành lập Đảng xã hội dân chủ bất chấp thế độc tôn của Đảng cộng sản. Tình hình phong trào đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền phát triển nhanh như những ngày cách mạng tháng tám mùa thu năm 1945. Nhất là khi nó được quốc tế hậu thuẫn mạnh mẽ .

Được biết đối tượng mà hai ông Đằng và Nhuận kêu gọi gia nhập Đảng Xã hội dân chủ chẳng phải ai xa lạ mà chính là những đảng viên Đảng cộng sản, những người đã hy sinh cả tuổi xuân của mình cho lí tưởng nay thức tỉnh thấy mình bị lừa gạt quá nhiều .Rất nhiều người đã âm thầm bỏ sinh hoạt Đảng và có thể không ít người trong số họ sẽ gia nhập một Đảng mới , Đảng xã hội dân chủ thời thượng

Hiện tượng Phương Uyên, hiện tượng Lê Hiếu Đằng và Hồ Ngọc Nhuận sẽ còn được nhắc tới nhiều trong những ngày tới . Các ông già không chịu nghỉ ngơi, các bạn trẻ không sợ tù đầy . Họ sẽ viết trang sử mới của lịch sử đất nước

Điều tốt nhất cho Đảng cộng sản lúc này là chấp nhận đa đảng, chấp nhận một xã hội tự do dân chủ . Đi với nhân dân thì vẫn còn Đảng, còn độc lập tự do ,còn bạn bè thân hữu. Chống lại nhân dân, bắt tay với kẻ thù thì chính nhân dân sẽ lật con thuyền mà Đảng  cầm lái trong hoàn cảnh đang chòng chành trong sóng d.


2 comments:

  1. Trời. lại là BBC đưa tin, một trang tin phản động chính cống, một trang tin lá cải toàn tập. thế mà chúng mày cũng tin được. Uyên đã có những hoạt động chống đối lại sự phát triển của đất nước, chống lại chính quyền, thì phải chịu sự trừng phạt của pháp luật là đúng, những tên phản động bán nước như chúng thì phải bị pháp luật trừng trị thật nặng mới đúng.

    ReplyDelete
  2. Trong khi tuổi trẻ Việt Nam đang ra sức cống hiến tài năng của mình đối với sự phát triển của đất nước thì Uyên, một thanh niên lại có những hành động đáng trách như vậy, đi ngược lại quyền lợi của đất nước. Đi theo bọn phản động bán nước chống lại sự phát triển của đất nước như vậy. Thử hỏi xem Uyên có thấy hổ thẹn với đất nước không, với tuổi trẻ Việt Nam không? những hành động của Uyên phải chịu sự trừng phạt của pháp luật .

    ReplyDelete

View My Stats