Saturday 31 August 2013

VIETNAM FILM CLUB SẼ CHIẾU PHIM TÀI LIỆU TẠI ĐẠI HỘI 28 CỦA NGHỊ HỘI (Tâm Việt - Người Việt)




Tâm Việt
Thursday, August 29, 2013 6:46:40 PM

WESTMINSTER, California - Trong tuần qua, sự có mặt của một người khách ở miền Ðông đến Orange County đã gây được không ít sự chú ý bởi ông đã bất ngờ xuất hiện nơi một số sinh hoạt trong vùng.

Như sáng Thứ Bảy, 24 Tháng Tám, người ta thấy ông có mặt ở buổi ra mắt sách “Ðạo Phật giữa chúng ta” của Bác sĩ Giáo sư Trần Ngọc Ninh ở Viện Việt Học. Ðến trưa cùng ngày, ông lại cũng đã xuất hiện ở buổi picnic bên bờ hồ trong Mile Square Regional Park của Hội Cựu Sinh Viên Du Học tại Mỹ (mà có người gọi đùa là Hội “Ớ Ú Ớ,” cách đọc đùa của mấy chữ viết tắt AUAA, American Universities Alumni Association) để hát quốc ca Mỹ trong tiếng Việt.

Ðược hỏi nguyên do gì đã đưa ông sang California, ông Nguyễn Ngọc Bích cho biết: “Dịp này là tôi sang ăn đám cưới của một người quen ở Rosemead, gần Los Angeles, nhưng tôi cũng có công tác quan trọng, đó là dọn đường cho đại hội lần thứ 28 của Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt tại Hoa kỳ sẽ nhóm họp ở Westminster vào các ngày 27 đến 29 tháng tới, tức Tháng Chín tới đây.”


Một năm ở miền Ðông thì một năm lại ở miền khác
Sở dĩ có chuyện này, theo ông Bích, là vì “Nghị hội, ngay từ ngày thành lập vào Tháng Tám 1986, đã có quyết định là cứ một năm họp đại hội ở miền Ðông thì năm sau lại phải họp ở miền Tây hay một miền nào ngoài miền Ðông, như Minnesota hay Texas, chẳng hạn.” Ðó là bởi Nghị hội trên danh nghĩa (và trong thực tế) là một tổ chức có tầm hoạt động trên toàn quốc nên “chúng tôi,” theo lời của Dược Sĩ Nguyễn Mậu Trinh, chủ tịch Ban Chấp Hành của Nghị hội, “cần được tiếp cận với các cộng đồng địa phương nhằm học hỏi từ những kinh nghiệm của các vùng đông người Việt. Có thế Nghị hội mới hiểu được tình hình của người Việt trên khắp 50 tiểu bang và tránh được cái nhìn chủ quan từ độc nhất một vùng là vùng thủ đô Hoa Thịnh Ðốn.”

Năm 2011, Nghị hội đã họp đại hội ở Dallas, Texas, với trưởng ban tổ chức là anh Phan Ngọc Thạch, chủ tịch Phòng Thương Mại VN ở Dallas, với sự tiếp tay của các báo đài địa phương (như Người Việt Dallas, Bút Việt, Trẻ, Thời Luận, SBTN Texas, Radio Việt Nam), của cụ Ðỗ Ðức An (Trung Tâm Cao Niên), của chuyên gia xã hội Angie Hồ Quang, cũng như của ông Phan Ðình Minh (Chương trình phỏng vấn Trên Cánh Ðồng Mây), Nghị viên hạt Tarant Nguyễn Xuân Hùng...

Và bởi năm ngoái, Nghị hội đã họp ở Virginia nên năm nay, Nghị hội lại có dịp trở lại miền Tây.

Thu xếp địa điểm và gặp gỡ nhiều người
Trong thời gian ở Orange County, ông Bích đã tìm đến gặp gỡ nhiều người và được sự tiếp tay của họ và một số hội đoàn để chuyển lời mời đến dự đại hội sắp tới của Nghị hội, đặc biệt là những ai quan tâm đến những vấn đề lớn trong cộng đồng chúng ta cũng như liên hệ đến quê hương bên kia bờ Thái Bình Dương. Các vấn đề như phong trào dân chủ ở trong nước, tình hình Biển Ðông và việc mưu tìm một giải pháp hòa bình và lâu dài cho tranh chấp trên Biển Ðông, cũng như cách nào xây dựng đoàn kết trong cộng đồng hải ngoại, đặc biệt ở Mỹ, qua những hình thức thích hợp với tuổi trẻ.

Tiếp tay vào việc tổ chức Ðại hội vào cuối Tháng Chín tới đây trước hết là những thành viên cơ hữu của Nghị hội tại địa phương như nhóm trẻ qui tụ chung quanh chuyên viên địa ốc Nguyễn Thanh Hà. Trong các tổ chức thân hữu với Nghị hội vì đã lâu năm làm việc chung là những tổ chức như Mạng Lưới Nhân Quyền, Tổ chức Phục Hưng, nay đã sát nhập với mấy tổ chức khác để thành Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc, Việt Nam Cộng Hòa Foundation v.v...

Bên cạnh các đoàn thể, tổ chức, ông Nguyễn Ngọc Bích cũng đã đến thăm và vận động một số báo đài lớn ở Orange County và nhân cơ hội này, ông cũng đã được một số báo đài phỏng vấn, đặc biệt về cuốn phim “Hồn Việt” về Quốc kỳ và Quốc ca VN và nhất là phiên bản tiếng Anh mới ra lò mang tên “The Soul of Vietnam.”

Ra mắt Vietnam Film Club và mấy phim tài liệu
Cũng nhân đại hội của Nghị hội nhóm họp ở Nam California, tổ chức Vietnam Film Club nổi tiếng với bộ phim tài liệu “Hồn Việt” và “The Soul of Vietnam” cũng sẽ đánh dấu 3 năm hoạt động của tổ chức vào chiều Thứ Bảy, 28 Tháng Chín, là ngày chính của đại hội. Nhân dịp này, đại diện của Vietnam Film Club (như anh Chu Lynh, nhạc sĩ Lê Văn Khoa...) sẽ trình bày những chi tiết, kể cả những khó khăn, khi thực hiện phim tài liệu về Việt nam cận hiện đại. Cạnh đó, VN Film Club cũng sẽ trình chiếu một vài đoạn của phim lịch sử mà Vietnam Film Club đang thực hiện, như đoạn về “Nhân Văn Giai Phẩm” và “Cải Cách Ruộng Ðất” ở Miền Bắc.

Ðể cho buổi trình chiếu phim của Vietnam Film Club được nhiều người đón xem, ông Nguyễn Ngọc Bích đã tìm đến Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Nam California nhờ đỡ đầu cho buổi ra mắt câu lạc bộ này.

Ðược biết, đại hội lần thứ 28 của Nghị hội diễn ra trong ba ngày, từ 27 đến 29 Tháng Chín, nhưng ngày chính để gặp gỡ cộng đồng và những ai quan tâm là ngày Thứ Bảy, 28 Tháng Chín ở Lee Jao Conference Center, Coastline Community College, trên đường All American Way, Westminster, California. Hiện giấy mời đang được gởi ra đến các hội đoàn cũng như những nhà hoạt động mạnh ở trong cộng đồng.



CÁC TIN KHÁC  :







No comments:

Post a Comment

View My Stats