Thursday 29 August 2013

CÔNG AN VẪN DÙNG CHIÊU MỜI LÀM VIỆC RỒI BẮT NGƯỜI SAI PHÁP LUẬT (Nguyễn Thị Kim Lan - VRNs)




Nguyễn Thị Kim Lan
Đăng bởi lúc 4:35 Chiều 29/08/13

VRNs(29.08.2013) – Phú Yên – “Ngày 8/2/2013 tức là ngày 28 tết âm lịch, chồng tôi bị cơ quan công an mời lên làm việc. Lý do được họ đưa ra là vì chồng tôi có những bài viết chống Đảng và nhà nước Cộng Hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tôi tưởng rằng họ chỉ mời chồng tôi đến trụ sở để thẩm vấn như nhiều lần trước. Nhưng đến 9 giờ cùng ngày, công an gọi con tôi là Ngô Minh Tâm đến trụ sở công an. Khi trở về, con tôi báo tin là chồng tôi đã bị bắt, sự việc quá đột ngột và đầy nguy hiểm khiến tôi vô cùng sửng sốt và lo sợ” – bà Nguyễn Thị Kim Lan cho biết như vậy.

Bà nói thêm: “Tôi nhận thấy chồng tôi không làm gì chống phá nhà nước cả, chỉ lên tiếng cho những vụ bất công, hay viết các bài góp ý về những việc sai trái trong hệ thống nhà nước. Cụ thể như lên tiếng giúp Thượng tọa Thích Thiện Khánh, Nguyên chánh Đại diện Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tỉnh Phú Yên; Thượng tọa Thích Nhật Ban, Chánh Đại diện Giáo hội Phật Giáo Việt Nam thống nhất tỉnh Đồng Nai khi các vị này bị đàn áp bất công và cả Thượng tọa Thích Thiên Minh nữa và gần đây nhất là lên tiếng bảo vệ Hội đồng công luật công án Bia Sơn”.

—-


ĐƠN KÊU CỨU

Phú Yên, ngày 28/8/2013

Kính gởi:

– Ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon
- Tổng Thống Hoa Kỳ Obama và Chính Phủ Các Nước Dân Chủ Trên Thế Giới
- Chủ Tịch Thượng Viện và Hạ Nghị Viện của Hoa Kỳ và các Nước
- Ủy Hội Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế Hoa Kỳ
- Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
- Các Tổ Chức Nhân Quyền Trên Thế Giới
- Các Cơ Quan Truyền Thông Thế Giới
- Các Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Hải Ngoại
- Ban Trị Sự Giáo hội PGHH Trung Ương tại Hải Ngoại
- Các cơ quan thông tấn trong và ngoài nước

Tôi tên NGUYỄN THỊ KIM LAN, sinh năm 1957, hiện ngụ tại 17/6 Nguyễn Trãi, phường 5, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Việt Nam. Số điện thoại nhà 01226606052.

Hôm nay, tôi xin trình bày về sự việc chồng tôi bị công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam tại trại tam giam tỉnh Phú Yên đã 7 tháng nay mà cho tới nay chúng tôi vẫn chưa rõ thông tin.

Chồng tôi là NGÔ HÀO, sinh năm 1948, thường sử dụng các emails để thông tin cho các bạn bè quen biết về những trường hợp bất công xảy ra trong nước, đặc biệt về những vụ đàn áp tôn giáo, đồng thời xin các bạn bè tìm cách thông tin đến các chính phủ và những tổ chức nhân quyền để yêu cầu họ can thiệp. Các email chồng tôi thường sử dụng là

Ngày 8/2/2013 tức là ngày 28 tết âm lịch, chồng tôi bị cơ quan công an mời lên làm việc. Lý do được họ đưa ra là vì chồng tôi có những bài viết chống Đảng và nhà nước Cộng Hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tôi tưởng rằng họ chỉ mời chồng tôi đến trụ sở để thẩm vấn như nhiều lần trước. Nhưng đến 9 giờ cùng ngày, công an gọi con tôi là Ngô Minh Tâm đến trụ sở công an. Khi trở về, con tôi báo tin là chồng tôi đã bị bắt, sự việc quá đột ngột và đầy nguy hiểm khiến tôi vô cùng sửng sốt và lo sợ.

Xin thêm rằng trước ngày bị bắt chồng tôi cùng con tôi đều bị mời đến trụ sở công an để thẩm vấn liên tục một tháng ròng. Chồng tôi thì bị công an tỉnh mời, con tôi thì bị cục an ninh phía nam mời. Cả hai đều bị mời vì lý do sử dụng Internet để viết bài chống phá nhà nước.

 Từ ngày chồng tôi bị bắt tới nay, gia đình tôi không hề nhận được tin tức gì chính thức về anh ấy cả, gọi những người có thẩm quyền thì họ né tránh không cho tôi biết, giấy tạm giam chồng tôi, cũng chưa được cầm trên tay. Qua những lần gửi đồ vô thăm nuôi, tôi được biết là sức khỏe chồng tôi rất tệ. Những lần thăm nuôi đầu tiên tôi nhận được chữ ký nhận đồ đầy đủ nhưng những lần sau thì nhận được chữ ký ngệch ngoặc có khi là không ký, tôi hỏi cán bộ ở trại thì họ nói chồng tôi không có ở đó để ký, còn có lần tôi nhận được chữ ký không ra chữ ký. Mặc dù đã 65 tuổi và nhiều bệnh trong người, nhưng trước khi bị bắt, trong thời gian làm việc tại công an, không biết chồng và con tôi có ăn uống gì của công an hay không mà cả 2 người đều bị bệnh liên tục một tháng không bớt, đầu đau liên tục.

Tôi nhận thấy chồng tôi không làm gì chống phá nhà nước cả, chỉ lên tiếng cho những vụ bất công, hay viết các bài góp ý về những việc sai trái trong hệ thống nhà nước. Cụ thể như lên tiếng giúp Thượng tọa Thích Thiện Khánh, Nguyên chánh Đại diện Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tỉnh Phú Yên; Thượng tọa Thích Nhật Ban, Chánh Đại diện Giáo hội Phật Giáo Việt Nam thống nhất tỉnh Đồng Nai khi các vị này bị đàn áp bất công và cả Thượng tọa Thích Thiên Minh nữa và gần đây nhất là lên tiếng bảo vệ Hội đồng công luật công án Bia Sơn.

Từ trái sang phải : Hòa thượng Thích Nhật Ban, Thượng tọa Thích Thiện Minh, ông Ngô Hào (Ảnh chụp tại chùa Ba La Mật)

Tất cả việc lên tiếng của chồng tôi đều chỉ là sử dụng quyền Tự do Ngôn luận được quy định trong Hiến pháp, trong khi Đảng và Nhà nước Cộng sản Việt Nam luôn hô hào người dân phải sống và làm theo Hiến pháp. Nhưng tiếc thay những ai có tinh thần xây dựng mà lên tiếng góp ý cho những sai trái trong bộ máy cầm quyền thì đều bị trù dập, bắt bớ, bỏ tù và đánh đập thậm tệ như trường hợp của chồng tôi.

 Trong tình trạng vô cùng lo lắng cho tính mạng chồng tôi, và trong tình trạng người già lại mang trong người nhiều căn bệnh  như bệnh đau bao tử, huyết áp cao,…. tôi không biết tình trạng của chồng tôi như thế nào, tôi kính xin Liên Hiệp Quốc, Chính phủ các nước, các Tổ chức Nhân quyền, các Cơ quan Truyền thông, các Đoàn thể Người Việt Hải ngoại, các Cơ quan yêu chuộng tự do trên thế giới lên tiếng và can thiệp giúp chồng tôi, giúp tôi biết được tình hình chồng tôi, và được trả về sống với gia đình.

Tôi cùng gia đình xin hết lòng cám ơn sự giúp đỡ can thiệp của Quý Tổ Chức và Quý Vị.

Trân trọng kính chào

Nguyễn Thị Kim Lan



No comments:

Post a Comment

View My Stats