Saturday 31 August 2013

PHẢN HỒI BÀI "SỰ NGHIỆP CỦA ĐẢNG DÀI HƠN ĐỜI NGƯỜI" CỦA NGUYỄN CHƠN TRUNG (P.D. - Ba Sàm)




P.D.


Xin có vài ý kiến nho nhỏ với người viết bài trên:

1-”Chúng ta đều là trí thức, từ ngày cùng nhau bước vào con đường cách mạng, ai cũng đã thấu hiểu mình đấu tranh, hi sinh cho một lý tưởng: lý tưởng cộng sản, không có mục đích nào khác là xả thân cho Tổ quốc, nhân dân”

- Hình như tác giả quên mất rằng nhân dân chả được gì cả từ khi theo lý tưởng Cộng Sản cả ngoài chém và giết, chắc bác Sáu Quang cũng biết khi đảng đảng CSVN bắt đầu hùng mạnh đã thực hiện “một cuộc cách mạng long trời lở đất” hậu quả của nó người ta đã bàn quá nhiều tôi không nhắc ở đây,(và cả sau ngày “giải phóng miền nam nữa.”). Còn tổ quốc thì mất dần: Ải Nam quan, thác Bản Giốc, Hoàng Sa, biển Đông và nay Trường Sa cũng chẳng yên bình.

-Bác này cũng quên “giới bình dân” cũng có hi sinh cho lý tưởng cộng sản đông lắm, nếu không muốn nói đông ơi là đông.

2- “Con đường ấy chúng ta đi, có thăng có trầm. Cách mạng không phải một đường thẳng. Những sai lầm trong quản lý kinh tế, trong chính sách, chủ trương sau năm 1975 là có thật, rất nghiêm trọng, đã được nhìn nhận đầy đủ.”

Sai lầm ấy đã được sửa chữa và chúng ta đã đi đến đường lối đổi mới. Không nên nhìn quá cực đoan mà cần nhìn trong tinh thần xây dựng

- Cái sai lầm nghiêm trọng nhất là để ra một học thuyết hết sức kỳ quặc” Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” đảng ta hiện nay cứ để nguyên. Như vậy  nhận thức thì có nhưng sửa chữa thì không.

Từ lập luận: “đất nước còn khó khăn mà anh giầu nghĩa là anh bóc lột” rồi nay là “đảng viên phải biết làm giàu và hướng dẫn người dân làm giàu”. Nghe rất gượng gạo so với “màu chủ đạo” của thuyết Cộng Sản là phải xóa bỏ quyền tư hữu.( Làm sao mà sửa được khi nó mâu thuẫn ngay từ tên gọi của học thuyết mới)

3- ”Đã có hàng triệu đảng viên ngã xuống trên khắp các chiến trường và trong lao tù thì mới có nước Việt Nam hòa bình – độc lập – thống nhất cùng 27 năm đổi mới đất nước như hôm nay. Những thành tựu ấy đều mang ý nghĩa lịch sử đáng tự hào.

- Sau ”Việt Nam hòa bình – độc lập – thống nhất” Thì chúng ta cũng có hàng trăm ngàn người phải tù đày trong những trại cải tạo chỉ vì ở “phe miền nam”, hàng triệu người phải rời bỏ tổ quốc trên nhưng con thuyền ọp ẹp và không biết bao nhiêu người đã làm mồi cho cá, cướp biển, chết trong những trại tị nạn,và hiện nay thì người Việt trôi sông lạc chợ ra nước ngoài hợp pháp dưới chiêu bài xuất khẩu lao động (như nô lệ) không thấy bác này nói đến.

4- ”Lịch sử của Đảng, sự nghiệp của Đảng là do, và phải do nhiều người, nhiều thế hệ vun bồi chứ đâu thể đòi hỏi phải tính những thành bại gọn trong một đời người.

- Có đấy bác “Lịch sử của Đảng, sự nghiệp của Đảng” là do một con người mà bác SQ chắc biết người đó là ai.

5- ”Anh hãy nhớ lại lịch sử: 68 năm trước, khi thành lập Chính phủ độc lập, Bác Hồ đã mời nhiều đảng, nhiều nhân sĩ trí thức với những xu hướng chính trị khác nhau cùng tham gia chính quyền, cùng chống Pháp xâm lược, xây dựng hòa bình độc lập, thống nhất đất nước.

Ngày càng về sau, đối mặt với chiến tranh khốc liệt, với sống chết, nhiều đảng đã rời bỏ cuộc kháng chiến, thậm chí có đảng còn quay lưng lại, chống phá cách mạng, chống lại nhân dân.”
- Bác này cũng còn nhầm lẫn đảng CSVN là nhân dân. Xin thưa họ chống lại đảng CSVN chứ không chống nhân dân.

6- ”Ví von một cách hình ảnh: khi trong nhà có rác, hay tường, cột kèo có hư hỏng, chúng ta nên chọn giải pháp quét rác đi, sửa chữa chỗ dột, chỗ mục nát hay là đập bỏ, đốt nhà xây mới?

- Xin thưa cái nhà cũ ấy là nhà tranh vách đất nên không thể đổ thêm vài tấm bằng bê tông lên trên cái tường vách đất ấy. Chỉ còn một cách đập bỏ như nhiều “anh hàng xóm” đã làm.

Xin dừng ở đây vì, tất tần tật chỉ có vài ý nhỏ thế thôi. Chúc ABS luôn luôn là ABS. Hề hề!

P.D.


1 comment:

View My Stats