Wednesday 28 August 2013

ĐÃ 9 NGÀY TRÔI QUA – ĐÔI ĐIỀU TRĂN TRỞ VỀ VỤ BẮT Dũng Aduku (Bùi Thị Minh Hằng)




28-08-2013


Thế là đã 9 ngày trôi qua. Tin về đứa em vẫn bặt vô âm tín.

Kể từ sau vụ bắt bớ vô cùng bất thường xảy ra , tôi chưa khi nào có cảm giác bình yên khi nghĩ đến cái kiểu bắt Dũng và những gì thật khó hiểu xung quanh câu chuyện này.

Chị em chúng tôi đã nhiều lần cùng xuống đường biểu tình chống Trung Cộng xâm lược . Chúng tôi cũng có một lần bị bắt và cùng bị ở tù 6 ngày sau một cuộc biểu tình chống xâm lược hồi năm 2011 . Trong con mắt tôi,Dũng Aduku là một con người rất hiền lành - Sống tốt với bạn bè . Tôi dành khá nhiều cảm tình về cậu em này , dù rất ít khi chị em có dịp ngồi chuyện trò cho lâu .

Nhưng tôi và nhiều người đều có LÒNG TIN ở Dũng . Nghe tin Dũng bị bắt và phong phanh về cái tội danh chết tiệt này chúng tôi không khỏi bàng hoàng .

Nhà cầm quyền "Mọi rợ" bẩn thỉu thì ai cũng biết rồi. Họ đã từng bắt ông Cù Huy Hà Vũ bằng vụ án 2 bao cao su đã qua xử dụng , nên họ bắt Dũng Aduku với tội danh "Giao cấu với trẻ vị thành niên " Hay thậm chí bất cứ tội danh gì với họ đều sẵn sàng làm được. Không những thế họ còn làm mọi việc một cách nhuần nhuyễn, tội ác mà họ học được ngay từ những ngày đầu bước chân vào ngành an ninh của nhà cầm quyền độc tài cộng sản .

Càng ngày chúng ta càng thấy cái sự trơ trẽn , trắng trợn của họ .

Song có điều tôi muốn nói về một số nghi vấn trong vụ việc này . Và tôi cũng hy vọng nhiều người trong chúng ta nên cẩn  trọng để nhìn nhận mà rút ra cho mỗi người chút kinh nghiệm gì đó trong cuộc đấu tranh còn dài và vô cùng gian nan trước một thể chế độc tài- "Tư duy có hạn - Khốn nạn có thừa ".

Điều nghi vấn rất lớn của tôi trong vụ án này là : Khi bắt Dũng họ bắt khi cậu ấy đang đi ngoài đường chứ không phải bắt quả tang chuyện quan hệ .

Vậy nếu không quả tang thì chỉ còn khả năng cô bé"bị hại" kia"Trình báo"....Vậy cô ta :Trình báo khi nào khi mà cô ta đang liên tục đi cùng Dũng đến chỗ này chỗ kia cho đến khi  Dũng BỊ BẮT . Và nếu cô ta báo công an thì tại sao cô ta vẫn đi cùng Aduku ?

Sau khi Dũng Aduku bị bắt bớ bằng một lực lượng an ninh rất hùng hậu và lục soát khám xét nhà cửa trong nhiều giờ liền thì tới giờ cô gái kia đang ở đâu? Chúng ta không thể biết được sự thật đằng sau vụ bắt bớ này là gì - Diễn tiến xảy ra như thế nào . Nhưng cá nhân tôi có thể khẳng định trên 100% là MỜ ÁM .

Việc kết luận Dũng Aduku có giao cấu với cô gái này không thì còn phải căn cứ vào rất nhiều những xét nghiệm để chứng minh bằng những kiến thức khoa học chuyên môn .

Song xem ra vụ bắt Dũng Aduku đã được DÀN DỰNG và chuẩn bị trong một thời gian khá dài trước đó ( cách nay 1-2 tháng Dũng cũng thông báo bị bao vây tại khu vực ngoại thành Hà Nội )
Còn nhân vật cô gái bí ẩn này hoàn toàn là một chiếc bẫy mà thôi ...

Qua thông tin anh chị em Hà Nội thì tôi được biết. Mấy ngày gần sát khi bị bắt Dũng thường xuyên đi cùng cô gái này. Thậm chí họ còn chụp hình chung trong đám sinh nhật bác Khánh Trâm .

Như vậy rõ ràng mối quan hệ của họ là công khai . Và nếu có chuyện "Quan hệ " thì tôi tin chắc rằng HỌ ĐỒNG TÌNH LUYẾN ÁI chứ không thể là chuyện cưỡng ép hay ép buộc gì.

Vấn đề bây giờ là CÔ GÁI BÍ ẨN KIA ĐÂU sau khi Dũng bị bắt? 

Gia đình và hoàn cảnh cô ta như thế nào? Ai và căn cứ vào đâu để khẳng định rằng cô ta là trẻ "Vị thành niên" ? Trong khi với quan sát của một người va chạm cuộc sống như tôi thì tôi thấy cô gái này rất SẮC SẢO . Cô ta hoàn toàn không có một dáng vẻ gì của con gái "quê" hay " con nhà lành" .

Và như thế " ẩn số" nghi ngờ đã phần nào lý giải .

Tiếp đến là thái độ của gia đình Dũng Aduku ....Tôi linh cảm thấy một sự im lặng đáng sợ và lạnh lùng như đã bị "trói hết" ....Ngay sau khi Dũng bị bắt . Nghe anh chị em bạn bè xôn xao và có cả luật sư nói rằng sẵn sàng tham gia bào chữa ngay từ giai đoạn đầu cho Dũng...Nhưng cho đến hôm nay tôi và nhiều người bạn , dù rất nóng lòng , lo lắng . Nhưng tuyệt nhiên không thấy gia đình Dũng phản ứng gì để có thể CỨU con em mình ? ( Điều này hoàn toàn rất lạ ...Vì dù như thế nào trước việc người thân bị bắt bớ chưa rõ nguyên nhân . Trong khi nhiều dấu hiệu bắt bớ bất minh như thế thì trong gia đình . Không người này thì người kia cũng phải lên tiếng . Chí ít là mời luật sư .....)

Nhưng tuyệt nhiên không có bất cứ động thái gì? Không lẽ họ bị khống chế đe dọa? Hay như trường hợp gia đình tôi ? Họ có"thâm thù"gì mà muốn đưa Aduku vào tù ? 

Nếu lâm vào tình thế này thì rất bất lợi cho Aduku và rất khó lòng cho anh chị em .Bởi nếu chúng ghép tội này thì chắc chắn chúng sẽ lập phiên xử KÍN - Và nếu không có luật sư thì chúng ta sẽ không thể biết được thông tin hay diễn biến như thế nào bên trong .

 Tôi chỉ còn hy vọng vào sự đấu tranh không khoan nhượng trong tù . Bởi nếu như cậu ấy bị hàm oan và hiểu ra mưu đồ gài bẫy tồi bại để bắt cậu ấy thì tôi tin chắc rằng chỉ có Dũng phải BẤT KHUẤT ĐỂ TỰ CỨU MÌNH .

Riêng với chúng ta : Tôi thiết nghĩ rằng trong lúc này chúng ta cần lên tiếng . Người người lên tiếng - Mọi người bạn . Các blogger hãy lên tiếng theo quan điểm , nhận xét riêng của mình để cùng chỉ ra những cái mờ ám sai phạm trong vụ bắt bớ . Chúng ta hãy chia nhau đi tìm hiểu thông tin. Chúng ta hãy kết nối thông tin để tìm ra manh mối .

TÔI HOÀN TOÀN KHÔNG TIN DŨNG Aduku có tội .

Đây lại là một trò trả thù đê hèn đối với những người tranh đấu mà thôi .


1 comment:

  1. Bùi Hằng hôm nay viết bài nhớ nhung Dũng Aduku vì đã 9 ngày không gặp mặt. "Chúng tôi cũng có một lần bị bắt và cùng bị ở tù 6 ngày sau một cuộc biểu tình chống xâm lược hồi năm 2011 . Trong con mắt tôi,Dũng Aduku là một con người rất hiền lành - Sống tốt với bạn bè . Tôi dành khá nhiều cảm tình về cậu em này , dù rất ít khi chị em có dịp ngồi chuyện trò cho lâu"(trích). Bùi Hằng dành nhiều tình cảm cho Dũng "a đụ cu" lém đó. Không biết vì cái gì nhỉ. Mình biết Bùi Hằng sau khi đi lao động ở Liên Xô về thì bỏ lại đứa con tên Quỳnh Anh cho bà ngoai nuôi, rồi bỏ chồng theo trai vào Vũng Tàu. Đối với Hằng, một thằng yêu râu xanh như Dũng "a đụ cu" là người rất hiền lành. Hay Bùi Hằng lâu không được "tâm sự", không được "đụ cu" Dũng nên cồn cào thế.

    ReplyDelete

View My Stats