Friday 30 August 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 30-8-2013




Posted by chauxuannguyen  on August 30, 2013
*
*
Bài viết mới


------------------------------------------------


Published on August 30, 2013

Tin Nổi Bật Trong ngày


--------------------------------------------------


Thứ năm, 29 tháng 8, 2013

Chính sách của Obama đối với Việt Nam: Lịch sử lặp lại? Obama’s “Deja vu” Vietnam Diplomacy (Rushford Report 28-8-13) -- Bài dài, nhiều nhận định thú vị (Greg Rushford ít viết hơn Carl Thayer, nhưng có nhiều nhận xét mới lạ hơn... -- Thayer thì "overexposed".  Sorry, Carl!)  ◄◄
Tờ Economist viết về điện ở Việt Nam: Electricity in Vietnam: A heavy load (Economist 31-8-13) -- "Vietnam’s power grid is under strain. All kinds of fuses may blow".  Các nhà đầu tư ngoại quốc nghe thế này tránh sao khỏi đâm hoảng?  Nhưng Đảng và Nhà nuớc đang bận đánh ông... Lê Hiếu Đằng! (Of all the fuses, they are most afraid of the socio-political fuse!)
Tỷ phú Tàu làm giàu nhờ Việt Nam? New Billionaire Makes Money From Vietnam-China Cotton Gap (Bloomberg 28-8-13)
Amari TX là TS Hoàng Văn Lễ - Nguyên Tổng Biên Tập Tạp chí Sổ Tay Xây Dựng Đảng? (TSYG 26-8-13) -- Một "điều tra" cực kỳ công phu. xuất sắc! (So sánh những bài bênh vực và chỉ trích ông Lê Hiếu Đằng thì rỏ ràng là những người bênh ông Đằng có chỉ số IQ cao hơn chì số IQ của những người "đập" ông Đằng ít nhất là 50 điểm!).  THD đoán: "nick" Amari TX là lấy tên thành phố Amarillo ở Texas?
Nghị định 72: Sự đàn áp không có răng! Vietnam’s new internet decree: toothless repression (East Asia Forum 29-8-13) -- Ý kiến của David Brown
Phỏng vấn luật sư Jacques Vergès (vừa qua đời): “A good trial is a work of art” (UK Prospect 29-8-13) -- Nhiều bạn bên Pháp biết ông này

Xà lỏn hay xì líp?: Bộ GDĐT không cấm giáo viên mặc váy (LĐ 29-8-13) -- Đó là đối với nữ giáo viên.  Còn đối với nam giáo viên thì Bộ cho phép mặc xà lỏn hay xì líp? Ông Phạm Vũ Luận cần triệu tập một phiên họp khẩn cấp các GS, TS của bộ sậu để giải quyết việc này!
Tiểu thuyết ‘Đại gia’ bị ngừng phát hành vì 'cường điệu quá mức' (VnEx 26-8-13) -- Nếu tác giả cho phép, viet-studies sẽ rất hân hạnh đuợc đăng toàn bộ tác phẩm này. Đình chỉ phát hành bộ tiểu thuyết Đại gia (SGTT 23-8-13)
Cho sinh viên và các nhà nghiên cứu: How to read and understand a scientific paper: a guide for non-scientists (Violent metaphors 25-8-13)   


1 comment:

View My Stats