Friday 16 August 2013

VẬN ĐỘNG THÀNH LẬP ĐẢNG DÂN CHỦ XÃ HỘI (BBC p/v Hồ Ngọc Nhuận)




BBC  p/v Hồ Ngọc Nhuận
Cập nhật: 11:12 GMT - thứ sáu, 16 tháng 8, 2013

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP HCM Hồ Ngọc Nhuận nói ông và một số người cùng chí hướng đang nỗ lực vận động thành lập đảng mới đối trọng với Đảng CSVN.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP HCM Hồ Ngọc Nhuận nói ông và một số người cùng chí hướng đang nỗ lực vận động thành lập đảng mới để đối lập với Đảng CSVN.

Đây là ý tưởng do ông Lê Hiếu Đằng, Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đưa ra trong một bài viết mới ra vào giữa tháng Tám này.

Ông Hồ Ngọc Nhuận, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, nói với BBC chính đảng mới sẽ không nhằm chống đối Đảng CSVN, mà cùng hợp tác để thúc đẩy "xây dựng dân chủ cho nước Việt Nam".

"Có một đảng thì không thể có dân chủ. Một đảng cầm quyền từ năm nay qua năm khác, nắm hết mọi thứ, mọi tổ chức, thì không thể gọi là có dân chủ."

Ông Nhuận cho rằng các đảng viên CS kỳ cựu như ông Lê Hiếu Đằng đã hết sức "kiên nhẫn" nhưng Đảng CSVN ngày càng tỏ ra "độc đoán, độc tài, chuyên chế".

Đảng Dân chủ Xã hội sẽ "góp sức làm việc, xây dựng dân chủ" với Đảng CSVN.



No comments:

Post a Comment

View My Stats