Tuesday 6 August 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 6-8-2013




Posted by chauxuannguyen  on August 6, 2013
*
*
Bài viết mới


-----------------------------------------------


Published on August 6, 2013  

Tin Nổi Bật Trong ngày


--------------------------------------------------------


Thứ hai, 5 tháng 8, 2013

KINH ĐiỂN: Sự phát triển xã hội dân sự trong chế độ độc đảng của Việt  Nam: The development of civil society and dynamics of governance in Vietnam's one party rule (Global Change, Peace & Security, Feb 2013) -- Bài đáng đọc của một nhà nghiên cứu trẻ. (Gần đây có nhiều bài rất sâu sắc, có tính học thuật cao, về xã hội, chính trị Việt Nam và quốc tế của các nhà nghiên cứu trẻ. Đối với tôi, đây là một hiện tượng đặc biệt đáng khích lệ trong tình hình hiện nay.  Thành thực cổ vũ các bạn!)
Một tiệm phở ngon ở Atlantic City (Mỹ): Where the Pho Is a Sure Thing (NYT 5-8-13)
Tôn Tử sẽ không đồng ý với chiến lược hiện nay của Trung Quốc? Sun Tzu Would Disapprove of China's Strategy (National Interest 3-8-13)
Tập Cận Bình mạnh cỡ nào? Xi Jinping: China’s Most Powerful Leader Since Deng and Mao? (Diplomat 5-8-13)

Bỏ thi tốt nghiệp, giáo dục Việt Nam tan rã? (TVN 5-8-13) -- Ý kiến của Nguyễn Trần Bạt
Làm phê bình, nhất thiết phải có tấm lòng (DNSG 5-8-13) -- Ở Mỹ, tổng biên tập tờ Los Angeles Review of Books đang gây sôi nổi vì một chủ trương của tạp chí này: Không bao giờ đăng bài điểm sách chê những tác giả mới vào nghề!  Nếu cuốn sách là quá dở thì tạp chí không điểm, thế thôi!
Đài TNVN và Bộ GD-ĐT ký kết hợp tác tuyên truyền (VOV 5-8-13) -- Phạm Vũ Luận muốn rượt đuổi Nguyễn Văn Bình để lọt đến cuối sổ số phiếu tín nhiệm?


No comments:

Post a Comment

View My Stats