Friday 21 June 2013

THƯ GIA ĐÌNH LS LÊ QUỐC QUÂN (Lê Quốc Quyết - Blog Bà Đầm Xòe / Blog Nguyễn Tường Thụy)




Tháng Sáu 21, 2013 at 3:24 sáng

Thư gia đình LS LÊ QUỐC QUÂN

Kính gửi Các Bác, các anh chị em truyền thông, các trang mạng và hãng thông tấn!

Em là Quyết, em trai luật sư Lê Quốc Quân.

Tin chính thức mà gia đình nhận được là anh Quân sẽ mang ra xét xử vì tội “trốn thuế”, anh bị truy tố vào khoản 3 và theo khung này thì anh có thể đối mặt bản án cao nhất là 7 năm. Cùng với tin anh bị truy tố, có 12 NGOS vừa gửi thư cho Ngoại trưởng John Kerry đề nghị đưa vấn đề a Quân trong hội nghị ASEAN sắp tới (Quyết có đính kèm theo đây nguyên văn bức thư) và tổ chức Tổ Chức Robert F. Kennedy Center for Justice and Human Rights cũng đã can thiệp gửi thư (xem link: http://rfkcenter.org/vietnamese-human-rights-defender-held-without-fair-trial-medical-care-2).

Chỉ còn đúng 20 ngày nữa, anh Quân sẽ ra tòa nên rất mong các cơ quan truyền thông chú trọng vấn đề của anh Quân. Nếu được Q mong muốn hướng đưa tin làm nổi bật hình ảnh anh Quân là người tâm huyết với đất nước và giáo hội, thông qua các bài viết và các hoạt động của anh trước đây:

-         Đã lên tiếng công khai và tham gia viết bài bào chữa cho những người hoạt động dân chủ như Ls. Lê Công Định, Ts. Cù Huy Hà Vũ, 8 giáo dân ở Thái Hà-Hà Nội.

- Anh đã tham gia nhiệt tình trong các cuộc biểu tình chống ngoại xâm và viết khá nhiều bài về chủ quyền đất nước, như “TAM SA VÀ 8 CHỮ CHO VIỆT NAM” (Hiện còn đăng trên blog www.lequocquan.blogspot.com),

-         Trước khi bị bắt vào năm 2007 và rút thẻ anh đã có văn phòng luật tư vấn miễn phí cho người lao động và công dân nghèo, ngay gần khu nhiều công nhân (Khu CN Tân Bình). Ông là ls tư vấn cho rất nhiều dân oan khiếu kiện đất đai, cũng như những oan khuất khác.

-         Có viết cuốn sách NIỀM TIN CÔNG LÝ, nhằm cổ võ cho việc phát triển xã hội dân sự, cho quyền tự do ngôn luận và các quyền dân sự khác.

-         Ls Quân là thành viên điều hành của ủy ban CÔNG LÝ HÒA BÌNH, giáo phận Vinh, giáo hội công giáo VN.

-         Tham gia kiến nghị dừng khai thác Bauxit tại tây nguyên.

-         TỪNG ỨNG CỨ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VN, nhưng đã bị dùng những thủ đoạn trái pháp luật để loại bỏ.

-         Anh là người sáng lập và tham gia tích cực trong việc xây dựng và đưa tủ sách về các giáo xứ, nông thôn.

Trên đây là sơ qua các hoạt động của anh Quân. Với tư cách là người anh và người làm cùng công việc, Quyết tin là anh Quân bị bắt vì các hoạt động ủng hộ dân chủ và nhân Quyền của anh, chứ không phải do hành vi trốn thuế. Quyết gửi kèm theo đây một số tư liệu và nhận định của luật sư về vụ việc bắt giữ và cáo buộc trốn thuế.

Thực tế anh Quân đã bị bắt chính thức có lệnh bắt ít nhất là 03 lần nhưng chỉ có lần này là đem ra xét xử, còn nhà và công ty thì đã bị khám rất nhiều lần trước khi bắt không có sự chứng kiến của anh Quân. Anh đã nhiều lần kiện lên cơ quan chức năng, nhưng họ đã làm ngơ. Nhưng chưa lần nào họ ngang ngược như lần này, bắt cả người em trai ruột và bắt cả cô em con cậu trog lúc đang mang bầu. Họ còn lấy hết tài sản và con dấu công ty, trong khi theo luật thì nếu có tội trốn thuế thì cũng không được phép làm điều đó. Tội thuế chỉ làm theo giấy tờ, và con dấu họ đã thu thì biết họ làm gì với con dấu…

Rất mong các cơ quan thông tấn, các nhà hoạt động giúp gia đình Quyết trên con đường tìm kiếm công lý!

Nếu cần tư liệu gì thêm, xin vui lòng liên lạc với Quyết qua email này, hoặc điện thoại sau: 0913397776..

P/S: Quyết cũng gửi kèm theo đây một số bài thơ mà aQ viết ở trong tù, viết bằng gim dập vào bìa cứng và nhờ bạn tù khi ra tù chuyển cho gđ. ACE xem có khai tác được bài nào không nhé, còn một số lớn bài mới chuyển ra Quyết chưa có ở đây nếu có sẽ cập nhật thêm.

Xin tri ân!
Lê Quốc Quyết

Theo nguyentuongthuy2012blog.


No comments:

Post a Comment

View My Stats