Friday 21 June 2013

BÌNH LUẬN CỦA BA SÀM VỀ VỤ TS CÙ HUY HÀ VŨ TUYỆT THỰC (Nhật Báo Ba Sàm)




BÌNH LUẬN CỦA BA SÀM VỀ VỤ TS CÙ HUY HÀ VŨ TUYỆT THỰC



Posted by adminbasam on June 21st, 2013

Học giả quốc tế quan ngại về tình trạng của ông Cù Huy Hà Vũ (RFI). - Một bức thư nói sai sự thật (QĐND). “Sự thật về tinh thần và sức khỏe của Cù Huy Hà Vũ chả có gì phải giấu giếm. Vậy mà không hiểu vì động cơ gì, bức thư của 33 chuyên gia, học giả kể trên lại đưa thông tin sai sự thật như vậy! Mà theo như BBC thì, trong số họ, ‘nhiều người đang giảng dạy hoặc nghiên cứu ở các trường đại học tại nhiều nước như Harvard, Yale, Đại học California, Berkeley…’.”  

Động cơ gì à? Các học giả nước ngoài không tin truyền thông trong nước. Vì sao? Hãy xem video clip phân tích sự bất hợp lý trong các đoạn phóng sự mà các nhà đài “lề phải” đã phát về vụ tuyệt thực của Cù Huy Hà Vũ. “Đoạn 1: ông CHHV mặc một chiếc áo trắng. Đoạn 2: ông CHHV cởi trần.  Điều này cho thấy, bản dựng video và bản dựng âm thanh là hai bản khác nhau. Bản dựng âm thanh được ghép vào bản video dẫn đến xảy ra điều mâu thuẫn trên”.


Bản tin truyền hình về TS Cù Hà Huy Vũ, đâu là sự thật? (RFA). “Cả 2 cái video này hoàn toàn do cơ quan an ninh Việt Nam dàn dựng, lấy những video vừa mới quay trộn với những video quay trộm về anh Cù Huy Hà Vũ từ trước (cái này an ninh VN thường xuyên sử dụng), cho người có ngoại hình phía sau hơi giống Cù Huy Hà Vũ để đóng giả pha trộn với hình ảnh thật của anh nhằm đánh lừa thị giác người xem. Các đồ vật không có tri giác không nói dối, nó sẽ tố cáo tội ác của những kẻ hèn hạ!

Cách đây hơn 1 năm, sau khi chúng tôi phát hiện và đặt dấu hỏi về hàng loạt trang web/ blog mang tên các vị lãnh đạo nhà nước, ĐCSVN. Sau đó, báo Quân đội nhân dân đã có bài ám chỉ các trang này là giả mạo. Từ đó, chúng tôi không đề cập cũng như điểm bài vở trên các trang này nữa. (Mời xem lại bình luận của trang Ba Sàm, ngày 25/4/2012, do blog bị tin tặc phá, mất nội dung, chúng tôi chưa đưa lên lại kịp, nên  xin đọc trên blog Người lót gạch).
.
Thế nhưng, thật lạ là các trang web/ blog đó vẫn hoạt động rất mạnh, tin bài đồng loạt được đưa lên rất chuyên nghiệp, chứng tỏ phải có một đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên hùng hậu, chi phí cao mới duy trì được hệ thống này. Chúng lại còn không hề bị cơ quan chức năng trong nước, thông qua các nhà mạng, dựng tường lửa.
.
Đặc biệt, gần đây một số trong các trang đó liên tục có bài, với giọng điệu hết sức hằn học, vô văn hóa, thậm chí là du côn, bôi nhọ, đe dọa nhiều cá nhân, blogger từng có bài viết đấu tranh cho chủ quyền biển đảo, cho sự thật và quyền tự do dân chủ của người dân. Bữa nay, blog Trần Hùng còn phát hiện các trang đó có cả ảnh “độc” có vẻ như do nhà báo của nhà nước (VOV) cung cấp.
.
Tìm hiểu thêm trên trang web của VOV News thì được biết “Quang Trung” – tác giả bức ảnh “độc” này, theo blog Trần Hùng – cũng có rất nhiều ảnh được đăng tải trên nhiều tin bài. Thế nhưng, thật lạ là trong hai bài mới đây đăng trên VOV, thì hoàn toàn là những bài lấy từ VNExpres, VTV, không có một bài nào của riêng VOV, và ảnh của “Quang Trung”. (Chúng tôi sẽ xác minh ngay chi tiết này và sớm bổ sung tại đây) ... Và đây rồi! (7h30′) Chúng tôi đã có được thông tin cho biết phóng viên ảnh Quang Trung không được cử đi Trại 5, nhưng phóng viên này đã cho phóng viên Hoàng Hà, VNExpres mượn máy ảnh của mình. Đó chính là lý do các thông tin về bức ảnh thể hiện là của “Quang Trung/ VOV). Như vậy, có thể biết thêm tình tiết mới: phóng viên Hoàng Hà của VNExpress có mối quan hệ với các trang web/ blog “mạo danh” kia.


Từ những hiện tượng trên, người ta chỉ có thể nghĩ rằng chính cơ quan quyền lực nào đó ở trong nước đứng đằng sau các web/ blog này.
.
Vậy họ là AI, trong khi trước đó báo Quân đội nhân dân lại đã từng chỉ mặt những sản phẩm của họ là thứ mạo danh? Báo QĐND không biết, hay chỉ đơn giản là lực lượng an ninh, tình báo bên quân đội không chấp nhận hoạt động của các web/ blog đó, bởi vì chúng không đại diện cho quyền lợi chung của nhà nước VN, mà chỉ cho một “nhóm lợi ích” nấp sau cơ quan nhà nước? 
.
Dù cho “ai” đứng đằng sau các trang “mạo danh” trên, thì các vị lãnh đạo nhà nước, ĐCSVN cũng đã bị xâm phạm lợi ích, bị lợi dụng danh tiếng của mình, ảnh hưởng đến cả uy tín của nhà nước. Vậy các cơ quan quản lý sẽ nói sao đây trước hiện tượng có một không hai trên thế giới này?
.
Bổ sung: trên blog Trần Hùng, từ tháng 9/2012, đã có bài Túm lại cái đuôi Những webblog mang tên Lãnh đạo, chờ hồi sau sẽ rõ…, trong đó đăng lại bình luận rất chi tiết của BS ngày 25/4/2012, có đoạn: QĐND 14/09/2012: Cục A67 cho biết, đứng đằng sau những trang web mạo danh này, không ai khác, vẫn chính là tổ chức “Đảng Dân chủ” do Nguyễn Sĩ Bình cầm đầu
Báo quân đội đã sửa là: Cơ quan chức năng cho biết, đứng đằng sau những trang web mạo danh này, không ai khác, vẫn là phản động lưu vong. (Link lưu)”.
.
Nếu chúng là của “phản động lưu vong” sao không thấy các cơ quan chức năng có giải pháp gì rõ ràng, từ việc điều tra xử lý, thông báo trên báo chí, ngăn chặn bằng dựng  tường lửa? Trong khi đó, họ lại rất tích cực dựng tường lửa khắp các trang web, blog khác, thậm chí cả hệ thống Facebook, Blogspot. Lại nữa, không lẽ phóng viên Hoàng Hà có liên quan, hoặc hợp tác với đám “phản động lưu vong” đó, mà cơ quan công an không được biết?


Sáng nay, từ Trại 5, Thanh Hóa, LS Dương Hà sẽ bước vào buổi làm việc thứ ba, cùng người đại diện của Trại và ông Cù Huy Hà Vũ, để đi tới quyết định ông Vũ có tiếp tục tuyệt thực nữa hay không. Đã có những tín hiệu vui từ cuối chiều qua, tuy nhiên, chúng tôi xin phép chưa công bố, để tránh ảnh hưởng tới cuộc thương thuyết sáng nay. Một khẳng định chắc chắn qua 2 buổi làm việc, là TS CHHV đã rất kiên quyết tuyệt thực hoàn toàn trong suốt hơn 3 tuần qua. 

Chúng tôi sẽ cập nhật kịp thời thông tin ngay khi nhận được.




2 comments:

  1. Không thể hiểu nổi tại sao đến thời điểm này mà RFI, VOA cùng các "nhân xỹ, chấy thức" vẫn một mực nói: "Một khẳng định chắc chắn qua 2 buổi làm việc, là TS CHHV đã rất kiên quyết tuyệt thực hoàn toàn trong suốt hơn 3 tuần qua". Chính Cù Huy Hà Vũ còn cười cợt nói tuyệt thực là không ăn không uống, có mà chết luôn. Mấy ông "chấy thức" muốn Cù tuyệt thực thật để biến cái chết của ông ta thành đề tài bôi nhọ nhà tù cộng sản à. Cộng sản họ không bao giờ dàn dựng clip đâu vì sự thật sẽ ngay lập tức được cộng đồng mạng tìm ra. Se vô cùng nguy hiểm nếu cộng sản làm cái trò đó. Mấy ông "chấy thức trong nước" làm anh em hoạt động ở hải ngoại cũng đưa tin theo. Bẽ mặt quá.

    ReplyDelete
  2. Sự thật đã rõ ràng như vậy mà các đài như BBC, RFA, VOA vẫn đăng tải những tin điên rồ này nữa. Không biết do vợ chồng Cù Huy Hà Vũ và Dương Hà đã dựng vở kịch quá tốt hay do các con rận chủ này ngu không nhận ra rằng vợ chồng ông Vũ đã dựng lên màn kịch tuyệt thực này. Hay bị bẽ mặt quá trong vụ này nên lú luẫn hết cả.

    ReplyDelete

View My Stats