Saturday 29 June 2013

ĐẠI NHẠC HỘI "CẢM ƠN ANH" NĂM NAY TỔ CHỨC TẠI SAN JOSE (Linh Nguyễn - Người Việt)




Linh Nguyễn/Người Việt
Wednesday, June 26, 2013 9:33:51 PM

SAN JOSE, California (NV) - Năm nay Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 7 (ĐNHCOA) sẽ được tổ chức từ 12 giờ trưa đến 7 giờ tối Chủ Nhật, 28 Tháng Bảy, tại sân vận động trường trung học Yerba Buena, 1855 Lucretia Ave., San Jose, CA 95122

Ông Lê Văn Chính, phối trí viên đại nhạc hội, cho biết: “Trưởng ban tổ chức Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH kỳ 7 là cựu Đại Tá Nguyễn Hồng Tuyền, một sĩ quan Không Quân VNCH và được mọi người tín nhiệm đứng đầu ban tổ chức.”

Ông Chính cho biết ông cũng tham dự tổ chức ĐNHCOA lần thứ ba vào năm 2009 với cùng vai trò được giao phó trong lần này nên cũng đỡ lo, nhất là khi thấy rất nhiều hội đòan trong cộng đồng tham dự buổi họp cuối tuần qua.

“Lúc đầu chúng tôi hơi hoảng vì không mướn được địa điểm cũ là trường Independent High school, nơi chúng tôi tổ chức năm 2009. Tuy nhiên, sau đó kiếm được sân vận động của trường trung học Yerba Buena thì lại thấy tốt hơn, vì gần khu Little Saigon hơn,” ông nói.

Về thành phần ban tổ chức, ông nói: “Chúng tôi, Hội Tương Trợ Thương Phế Binh VNCH Bắc California, phối hợp với Đài Truyền Hình SBTN, Trung Tâm Asia và Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh & Quả Phụ VNCH, đồng tổ chức, với sự hợp tác của các hội đòan Bắc California, các ca nhạc sĩ hải ngoại, và các cơ quan truyền thông.”

Với vẻ lạc quan, người phối trí viên của ĐNHCOA kỳ 7 nói: “Lần này tổ chức, chúng tôi hy vọng đồng hương sẽ rộng lòng đóng góp hơn lần trước. Năm 2009 chúng tôi thâu được là gần $700 ngàn.”

“Chúng tôi rất may được sự tiếp tay của nhạc sĩ Trúc Hồ, Tổng Giám Đốc SBTN, và các nghệ sĩ của Trung Tâm Asia, cũng như nhạc sĩ Nam Lộc và nhiều mạnh thường quân khác nữa mà không thể kể hết được,” ông Chính nói.

Nhạc sĩ Nam Lộc cho biết: “Năm nay tôi cảm thấy vui và hãnh diện vì lần này tuy nhận làm MC, nhưng với tư cách một người tham dự chứ không phải là ban tổ chức. Năm ngoái, tôi và bà Hạnh Nhơn đã tuyên bố là sẽ không đứng ra tổ chức nữa vì mục đích muốn trao lại trách nhiệm cho các tổ chức, hội đòan khác, nhất là giới trẻ, có thể đóng góp công sức và tài năng.”

“Vui vì mọi sự diễn ra như mong muốn, có người đứng ra tổ chức, còn việc tham dự, đối với tôi là bổn phận,” ông Nam Lộc nói thêm. Ông cũng là người giới thiệu ông Chính với nhạc sĩ Trúc Hồ, SBTN và trung Tâm Asia khi tổ chức ĐNHCOA ở San Jose năm 2009.

Nhạc sĩ Trúc Hồ chia sẻ: “Tổ chức ở xa thì khó khăn hơn cho tất cả mọi người. Riêng SBTN chúng tôi sẽ phải lên San Jose sớm, gởi nhân viên và các trang bị kỹ thuật lên trước. Ngay cả các ca sĩ cũng sẽ phải sắp xếp để bay lên trình diễn. Nhưng không sao, chúng tôi nghĩ làm là bổn phận.”

Hỏi về dự đoán kết quả tài chánh lần này, nhạc sĩ Trúc Hồ cho biết: “Chắc là thành công hơn. Đối với các thương phế binh và gia đình, ngoài giúp đỡ nhỏ nhoi về vật chất, vấn đề tinh thần mới là quan trọng. Mỗi năm, họ mong đợi. Họ vui mừng khi thấy chúng ta nhớ đến họ. Với họ, chúng ta là những người đem lại niềm hạnh phúc cho quãng đời còn lại của họ.”

Nhạc sĩ Trúc Hồ cũng đề nghị tổ chức ĐNHCOA mỗi năm một nơi khác nhau để các cộng đồng người Việt khắp nơi có thể trực tiếp góp phần biểu lộ lòng thương mến và tri ân các thương phế binh.

“Sang năm, có thể là Houston hay một nơi nào đó, chứ không nhất thiết là ở California,” nhạc sĩ nói.

Về tài chánh, ông Chính nói: “Mọi đóng góp cho đại nhạc hội sẽ được tường trình minh bạch lại cho đồng hương như những lần trước vì nhờ uy tín đó mà số tiền quyên được nhiều.”

“Nhìn con số sáu, bảy trăm ngàn, tuy lớn, nhưng thật ra, phải chia cho hàng ngàn hồ sơ thương phế binh, chúng tôi thấy vẫn còn nhỏ nhoi, nhưng sức người có hạn,” ông tâm sự.

“Vì thành phần ban tổ chức ở các nơi khác nhau nên đồng hương ở đâu, có thể gởi về một trong ba địa chỉ có ghi trên tờ chương trình của ĐNHCOA kỳ 7. Chẳng hạn những ai tham dự tại San Jose xin gởi về Ban Tổ Chức, PO Box 21040, San Jose, CA 95151. Ở Nam California, gởi về đài SBTN, PO Box 127, Garden Grove, CA 92842; hoặc Hội H.O. Cứu Trợ TPB & QP VNCH, PO Box 25554, Santa Ana, CA 92799,” ông cho biết.

“Hội Tương Trợ Thương Phế Binh VNCH Bắc California sẽ tổng kết số thu được trong ngày đại nhạc hội và gởi về cho anh em thương phế binh theo danh sách chúng tôi có; nếu dư, sẽ gởi tiếp tay cho Hội H.O. Cứu Trợ TPB & QP VNCH, và ngược lại bà Hạnh Nhơn cũng đã làm như thế trong năm 2009. Đối tượng chính của chúng tôi là giúp anh em thương phế binh và gia đình cô nhi quả phụ ở bên nhà,” ông Chính giải thích.

Nói đến ĐNHCOA, không ai hiểu tâm trạng của các thương phế binh bằng cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, chủ tịch Hội H.O. Cứu Trợ TPB & QP VNCH, vì bà được đọc thư của họ hàng ngày và từ trước khi có ĐNHCOA kỳ 1.

“Vì số lượng thương phế binh càng ngày càng đông, qua việc nhận được thư của họ từ quê nhà. Chính vì thế mà anh em trong hội nảy ra ý kiến và chúng tôi mời anh Nam Lộc và anh kêu gọi nhạc sĩ Trúc Hồ và nhạc sĩ Việt Dzũng tham gia tổ chức ĐNHCOA kỳ 1 và cũng kể từ đó, hàng năm có ĐNHCOA, không ở Nam California thì cũng ở các nơi khác,” bà Hạnh Nhơn tâm sự.

“Chỉ cần nhìn bà Hạnh Nhơn là tôi thấy thương bà và nhận lời liền,” nhạc sĩ Nam Lộc kể.

“Theo tôi, nhạc sĩ Trúc Hồ là người đóng góp nhiều nhất, vì anh chịu tất cả các tốn kém, từ kỹ thuật đến vật chất và thời giờ,” bà Hạnh Nhơn nói.

“Trong kỳ ĐNHCOA kỳ 3, tôi thấy rất hợp ý khi hợp tác với Hội Tương Trợ Thương Phế Binh VNCH Bắc California. Mong đồng hương khắp nơi cũng ủng hộ lần này như đã từng ủng hộ ở Nam California,” vị chủ tịch của hội, nay trên 80 tuổi, kêu gọi.

Chương trình văn nghệ sẽ được trực tiếp truyền hình trên đài SBTN và lực lượng nghệ sĩ rất phong phú như thấy liệt kê trên tờ quảng cáo, gồm khoảng 40 ca nghệ sĩ của Trung Tâm Asia, và các MC quen thuộc như Diệu Quyên, Dương Nguyệt Ánh, Đỗ Tân Khoa, Kim Nhung, Minh Phượng, Mộng Lan, Nam Lộc, Thùy Dương, Việt Dzũng. Ngoài ra có biệt đòan văn nghệ Lam Sơn và câu lạc bộ liên trường Quảng Đà.

Âm thanh do Việt Anh – Premier Production; các ban nhạc Trúc Sinh, The Moon Flower, Lê Huy với Phượng Hòang.

Ông Chính cho biết hội đòan ở những nơi xa có ý định tham dự, xin liên lạc ban tổ chức để giúp mướn phòng khách sạn.

Giá vé đồng hạng là $10. Ban tổ chức kêu gọi chi phiếu yểm trợ, xin đề: ĐNH Cám Ơn Anh kỳ 7 và gởi về một trong ba địa chỉ nêu trên.

Điện thoại liên lạc ban tổ chức:
Bắc California: Nguyễn Hồng Tuyền (510) 589-4994, Tony Đinh (408) 590-2774, Thái Văn Hòa (408) 771-5146, Lê Văn Chính (510) 207-6920.
Nam California: Nguyễn Thị Hạnh Nhơn (714)590-8534.

---
Liên lạc tác giả: LinhNguyen@nguoi-viet.com




1 comment:

View My Stats