Wednesday 26 June 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 26-6-2012




Posted by adminbasam on June 26th, 2013  | 77 Comments  

Bài Viết Mới

Tin thứ Tư, 26-06-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Những tên quì gối lưng cong! (DLB). – HẺM BUÔN CHUYỆN (KỲ 96): Biến “ve chai” lại thành “vàng” mấy hồi… (Nhật Tuấn). “Lại mười sáu chữ vàng nữa hả ? Lâu nay thằng tàu bắn giết ngư dân , cấm đánh cá , đưa tàu vào biển của ta, tưởng 16 chữ vàng đã biến thành 16 chữ ‘ve chai’ rồi ?” – TS Trần Nhơn: Cái giá của sự phản phúc (Dân Luận). “Nhưng khi sói đã vào nhà,/ Chó bị giết sạch không tha mống nào!/ Phản bội Tổ quốc, đồng bào,/ Ắt nhận hình phạt tối cao Thiên đình!” – Thúc đẩy quan hệ Việt – Trung là “điệu tango” cần cả hai bên (LĐ).
- Itlos hoàn tất việc chọn thẩm phán cho vụ Philippines kiện Trung Quốc (RFI). “Với việc chọn xong các thẩm phán, các cuộc điều trần trong khuôn khổ vụ kiện đã có thể bắt đầu, bất chấp sự phản đối của Bắc Kinh”.  – Trung Quốc: Philippines không được ‘chiếm trái phép” bãi Cỏ Mây (Infonet).
- TBT Nguyễn Phú Trọng thăm Thái Lan (BBC). – Việt Nam, đối tác chiến lược của Thái Lan (RFI). – Lãnh đạo Việt Nam tăng cường hoạt động ngoại giao đa phương (VOA). “Thái Lan và Việt Nam sẽ loan báo các quan hệ đối tác chiến lược trong tất cả các lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế, xã hội, quân sự cho tới hợp tác giữa nhân dân hai nước”. – Video: Tổng bí thư thăm chính thức Thái Lan (VTV).
<= Photo: FB TT Yingluck Shinawatra. GS Nguyễn Văn Tuấn bình luận về bức ảnh này như sau: “Không thể so sánh cách ăn mặc giữa 2 người (vì khoảng cách quá lớn), và cũng không thể so sánh cái thần giữa 2 người (một người thì quá tự tin và sáng ngời, còn một người thì hình như đang suy tư nhìn đâu đó). Nhìn những người đứng đằng sau, tôi cũng có thể đoán ai là người trong đoàn VN và ai là người trong đoàn Thái Lan. Nhìn cái đầu tóc và phong thái là có thể đoán đúng đến 95% . Một lần nữa, hình này cho thấy VN còn phải học về hội nhập quốc tế nhiều nữa“. Mời bà con xem thêm hình TT Thailand đón tiếp TBT Nguyễn Phú Trọng tại FB thủ tướng Thái Lan.
- Việt Nam, Pháp tăng cường quan hệ quốc phòng (VOA). “Tướng Đỗ Bá Tỵ nói quan hệ Việt-Pháp đang đi đúng hướng với phương châm ‘quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, lâu dài và tin cậy cho thế kỷ 21’.”
- QLB xúi dại: Muốn yên thân – Hãy viết Blog chửi Trương Tấn Sang và Nguyễn Phú Trọng! Chỉ chửi những người không có quyền mà tham nhũng, cướp đất dân, bán nước… thì mới yên thân thôi. Ừa mà không quyền hành thì làm sao tham nhũng, làm sao cướp đất dân? Mời xem lại: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: “Đảng mong mọi người đều tốt cả”… (TT). CTN Trương Tấn Sang: “Chế độ mình, nhân dân mình, Đảng mình đâu cố tình trị ai, đều mong mọi người tốt cả. Nhưng rất tiếc vẫn có người đi ngược đường, cho nên đành phải ký những quyết định này quyết định kia, dù hết sức đau xót cũng phải ký”. Chủ tịch nước muốn biện minh cho chuyện bắt các blogger hay bắt “bầy sâu”?  - Mời xem lại bài này để rõ thêm:  Chủ tịch nước: “Không lẽ để vài ngọn gió từ các trang mạng làm lung lay?“ (Infonet). - Phải biết hổ thẹn vì… Tư Sâu (DLB).
- CÙNG NHAU TA ĐI… NHẬP KHO (Huỳnh Ngọc Chênh). “Ban đầu nghe mẹ và chị thầm thì về danh sách 4 người mà đã có hai người nhập kho thì hoảng hốt cứ bám riết theo tôi để tôi không còn thời gian viết blog. Nhưng cho đến bây giờ khi nghe danh sách lên đến 20 người thì Út cưng cũng hết sợ… Hơn nữa, thấy ti vi chiếu cảnh tù sung túc của Cù Huy Hà Vũ, Út cũng yên tâm là ở trong nhà tù XHCN ưu việt luôn luôn được đối xử nhân đạo không như cảnh nhà tù Côn Đảo của thực dân đế quốc mà Út thấy trên tivi“. - “Nếu một ngày tôi phải vào tù , Tôi muốn được vào nhà tù cộng sản” (Phương Bích).  – Phỏng vấn blogger Huỳnh Ngọc Chênh: Việt Nam : Tin đồn về danh sách blogger có thể bị bắt gây lo ngại (RFI).
- Blogger Từ Anh Tú bị bắt (RFI). – Việt Nam câu lưu một blogger chống Trung Quốc (RFI). “Có lẽ điểm đáng chú nhất là lực lượng họ huy động rất là đông đảo. Khoảng 15 người, trong đấy có một đại tá, hai thượng tá, hai trung tá… Tôi cũng được biết một người là trưởng phòng và một là phó phòng Chính trị của công an tỉnh Hưng Yên”. - Người hoạt động chống TQ ‘được thả’ (BBC).
Có người gửi tin cho BTV, nói rằng: Không nên dùng từ “bắt” trong trường hợp blogger Từ Anh Tú. Vậy phải dùng từ gì cho chính xác trong trường hợp này? Khi hơn chục công an ập tới công ty của blogger Từ Anh Tú, lục soát chỗ làm và đưa blogger này đi, trong lúc chưa thả thì làm sao biết blogger này chỉ bị câu lưu rồi sẽ được thả? Đã có những trường hợp bị bắt mà người bị bắt không được nghe lệnh bắt, không được thông báo tới gia đình, như trường hợp nữ sinh Nguyễn Phương Uyên, bị bắt như là bắt cóc, gia đình, bạn bè không biết Uyên ở đâu, họ lo lắng, kéo tới đồn công an tìm, nơi bắt giữ đã không thừa nhận là đã bắt nữ sinh này, cho tới khi bị áp lực từ phía gia đình và cộng đồng, thì họ mới thừa nhận. Hay như trường hợp của blogger Bùi Hằng, cũng đã bị bắt giữ trái phép, bị đưa vào trại giáo dục Thanh Hà, bị cưỡng bức giam giữ cải tạo gần nửa năm. Vậy thì làm sao phân biệt được “bắt” với “câu lưu” khi chưa thả người?
- Bản đệ trình Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát về Việt Nam của Freedom Now gửi Cao uỷ Nhân quyền Liên Hợp Quốc (Freedom Now/ DTD). – Phát biểu của hai dân biểu Craig Kelly và Chris Bowen trong phiên thảo luận về nhân quyền Việt Nam tại Quốc hội Úc ngày 17.6.2013 (Open Australia/ DTD). “Tôi đã nói trong quá khứ tại các buổi lễ khác nhau rằng dân chủ sẽ đến với Việt Nam – và nó sẽ như vậy. Không có gì chắc chắn hơn việc cuối cùng nó sẽ đến với tất cả các quốc gia. Tuy nhiên nó sẽ chỉ đến vì lòng can đảm và sự kiên trì của người dân đứng lên cho nhân quyền của người dân Việt Nam“.
Ngày mai có biểu tình? (FB JB Nguyễn Hữu Vinh).  “Cảnh cáo những thông tin vịt dành cho công an, làm các đồng chí mất thời gian và công sức nhé“. – Thần hồn nát thần tính (Phương Bích).
- Dân làng Trịnh Nguyễn quyết đòi lại đất (RFA). “Tất cả từ trên xuống duới bây giờ nó đang lừa dân. Nó lập những văn bản dân chưa đồng ý thì nó lại ghi là dân đã đồng ý. Truyền hình VTV1 thì nó cắt xén, nguời ta nói dài thì nó cắt nó lấy một đoạn thôi sau đó nó ghép người của nó để nói là đồng ý. Vấn đề người dân vẫn đang ra sức chống vì chúng nó dùng cả xã hội đen để chặt phá cây cối của người dân trồng ở bờ ruộng vào hai ba giờ sáng”. – Nhân dân Trịnh Nguyễn Bắc ninh tiếp tục biểu tình giữ đất, yêu cầu đối thoại với chính quyền. (Xuân VN).  – Bà con Trịnh Nguyên – Từ Sơn – Bắc Ninh giữ Đất ngày 25-6-2013 (FB Lan Le). =>
- Bà con Bến Thủy, Vinh tiếp tục giữ đất (FB Nguyễn Lân Thắng). “Sáng nay, bà con Bến Thủy, Vinh tiếp tục giữ đất. Từ hôm đó đến nay, bà con thay nhau trực, ăn uống ngủ tại chỗ”.  - Gần ba trăm hộ dân phường Bến Thuỷ TP Vinh biểu tình giữ đất (Xuân VN).
- Phan Thành Đạt: Quyền lập hiến thuộc về nhân dân (Boxitvn).
- Thanh tra Chính phủ “bật” lại ông Nguyễn Bá Thanh (NLĐ).  – Thanh tra CP bác lời ông Bá Thanh (BBC). “Thanh tra Chính phủ không thay đổi quan điểm trong nội dung Kết luận Thanh tra và cũng không có việc đồng ý với quan điểm nào khác của UBND TP Đà Nẵng”. – Thanh tra không đổi kết luận về vi phạm đất đai tại Đà Nẵng (VOV).
- Ông Lê Doãn Hợp: ‘Quản lý đừng áp đặt’ (BBC). “Hai là phải nâng cao và tôn vinh dân trí, để cho mọi người tự sàng lọc, để tự phòng vệ tốt, khi đọc blog phải biết phân tích người này nói đúng, người khác nói không đúng, vì để thuyết phục xã hội là lý lẽ là trí tuệ chứ không phải áp đặt”. Nói về bài này: Cựu Bộ trưởng 4T Lê Doãn Hợp: “Phản biện và giám sát là “phanh” để báo chí giám sát quyền lực” (Tầm nhìn/ BS).
- Nghi án đội giá tiền điện tháng 5 (Phair Zios). - Khi nhà nước “cãi lý” (Đào Tuấn). Bản đăng trên báo “lề phải” có nhiều chỗ bị cắt: Khi cơ quan công quyền “cãi lý” (LĐ).
- Viết muộn cho ngày báo giới (Han Times). “Không phải đương nhiên có khá nhiều logger nổi tiếng trên cộng đồng mạng xuất thân từ báo giới. Họ biên blog không hề vì một chút lợi nhuận, thậm chí lấy nghề nuôi log. Họ làm thế vì sao, đơn giản chỉ là bởi nơi đó họ là chính họ. Họ là những kẻ say blog, say Fb.  Chính quyền bóp mồm chỗ này, thì nó phùng chỗ kia. Chả ai bịt được hết thảy“. – Vì sao chân dài thích? (Nguyễn Thế Thịnh).
- Hủy bản án sơ thẩm xử nhà báo Đoàn Hữu Hậu (NCT/ DLB). “Ngày 24/06/2013 tòa án Phúc Thẩm TP -HCM tuyên hủy bản án sơ thẩm của của “tòa án” tỉnh Kiên Giang đối với nhà báo Đoàn Hữu Hậu vì vi phạm nghiêm trọng luật tố tụng hình sự. Trên Danlambao đã có đăng 02 số. Việc tuyên xử trước đây được dư luận xem là sự trả thù của các quan chức tỉnh Kiên Giang đối với nhà báo Đoàn Hữu Hậu“.
- Chuyên gia Nhật chỉ trích dự án bauxite (BBC). “Dự án rõ ràng là một thất bại, nhưng không rõ ai phải chịu trách nhiệm”. – Tóm lược từ bài này: Debate suppressed in Vietnam, questions on Japanese cooperation (Asahi Shimbun). Chúng tôi sẽ sớm có bản dịch đầy đủ.
- “CHỨC” VÀ “TRÁCH” ! (Bùi Văn Bồng).
- Ông Vũ Đình Ánh nói chi rứa? (FB Nguyễn Vạn Phú/ Quê Choa).
Hãnh diện là người Việt Nam? (Nguyễn Văn Tuấn). – Mời xem lại bài trên báo Người Việt: Hãnh diện là người Việt Nam?Câu trả lời tất nhiên là không! Ai lại hãnh diện khi có đồng bào, con em của mình, dù được khen là đẹp phải thất thân đi làm gái mại dâm. Không những được khen đẹp lắm, mà dân địa phương còn một “lắm” nữa, khi nói: ‘Con gái Việt Nam rẻ lắm’!
- Người Việt ở Âu Châu (Người Buôn Gió). “Tóm lại thì chuyện đấu tranh, dân chủ thì bên ngoài hải ngoại, chẳng phải ai cũng quan tâm đến. Phần lớn cũng muốn an phận, giữ hòa khí với chính quyền, thậm chí nhiều người dù ở bên ngoài vẫn còn sợ chính quyền Việt Nam, thỉnh thoảng mon men ra đại sứ quà cáp, biếu xén lấy tình cảm. Dân Vệ chỉ thế thôi, đi đâu cũng vẫn thế“.
- Làn sóng thuyền nhân mới ở Úc (RFA). “Con sợ chứ cô, Nếu mà bị trả về là con bị ở tù. Con thà chết ở đây chứ không muốn bị trả về”.
<=  Đây là hình chụp lúc Chú Tư đọc lời khai mạc Hội nghị Strong Bone Asia II tại Khách sạn Equatorial, Sài Gòn 25/7/2008. Người dịch là Ts Nguyễn Đình Nguyên. - Vài hình ảnh về Chú Tư (Bs Dương Quang Trung) (Nguyễn Văn Tuấn). “Tôi muốn ghi thêm một điều là có vài bạn sau khi đọc bài viết hôm qua viết email hỏi tôi tại sao cho đến hôm nay mà trang web của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Hội Y học TPHCM vẫn không có tin tức gì về sự kiện Chú Tư qua đời. Tôi thú thật là không biết và không thể trả lời được. Có thể ở Việt Nam người ta có cách làm khác, nên rất khó nói“.
- Con ông cháu cha TQ tranh cãi (BBC). “Ngay sau khi lên cầm quyền, quả là ông Tập có làm vài cử chỉ hướng tới phe cải cách, như nhấn mạnh “pháp trị” và “chủ nghĩa lập hiến”, khiến nhiều người hy vọng ông sẽ thúc đẩy cải tổ chính trị. Nhưng ông Tập cũng lại ve vãn cả phe Maoist hiện đang hồi phục trở lại sau một giai đoạn nín thở từ khi xảy ra vụ Bạc Hy Lai”.
- Miến Điện càng cải tổ, đầu tư Trung Quốc càng lâm nguy (RFI). “Các hợp đồng đàm phán với chính phủ cũ cần phải được duyệt xét lại trong bối cảnh chính phủ mới bắt đầu áp dụng các chính sách mới, tuân thủ các chuẩn mực quốc tế mới. Do vậy, tôi cho rằng không ai thoát khỏi cách tiếp cận đó”.
8h45′:
- Ông Lê Văn Hoạt, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội: “Phải biết rút lui nếu tín nhiệm thấp” (TP).
- Hãy tưởng tượng ra Những bước tiến mới về quyền con người, quyền công dân trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 (PLVN).
-  Thiếu nhi Đà Nẵng phải “nhường đất” cho nhà khách! (Infonet). Một minh họa nho nhỏ cho lời bình luận của chúng tôi ngày 19/6 về phần trả lời chất vấn trước Quốc hội của ông Bộ trưởng Văn-Thể-Du Hoàng Tuấn Anh.
Cũng nhân đây nói về cái luẩn quẩn trong đủ mọi chính sách được đưa ra, ví dụ như tính thành lập lực lượng cảnh sát du lịch. “Sáng kiến” này bộc lộc hàng loạt phi lý. Đó là: 1- Lại làm phình to thêm biên chế; 2- Vừa chồng chéo, vừa nảy sinh khoảng trống trách nhiệm với lực lượng cảnh sát trật tự địa phương; 3- Cảnh sát trật tự vốn hoạt động từ lâu mà còn “bó tay” với nạn chèo kéo khách, nữa là cảnh sát du lịch, thiếu hẳn quyền uy và cơ sở pháp lý để xử lý đối tượng này; 4- Rất khó phân chia biên chế cho lực lượng này, vì lượng khách du lịch, điểm du lịch mỗi địa phương, mỗi mùa rất khác nhau. Có khi họ thất nghiệp, đến mùa lễ hội thì căng ra không đủ lực lượng.
Vì vậy, nên giao trách nhiệm rõ ràng và tăng cường kinh phí, điều kiện làm việc cho lực lượng cảnh sát trật tự các địa phương là hợp lý hơn cả. Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là những giải pháp “đằng ngọn”, vấn đề gốc rễ vẫn liên quan tới hàng loạt lĩnh vực, từ nhiều vấn nạn trong hệ thống pháp lý, tư pháp, nền kinh tế, giáo dục, văn hóa, xã hội…
Ông Lê Doãn Hợp: Báo miền Bắc đưa tin hội nghị quá nhiều! (Infonet/ TVN). Bài này đã đăng lại trên Ba Sàm bữa qua.
13h40′:
- Họa sĩ Đặng Kông Ngoãn – Đặng Kông Ngoạn: Trường Sa, cuộc sống thường nhật (HNM).
Thấy gì qua chuyến đi của thượng tướng Đỗ Bá Tỵ tại Mỹ ? (Nguyễn Văn Huy)  (Thông Luận). “Trước quá nhiều đối tác chiến lược này, không ai biết Việt Nam muốn gì. Bắt cá nhiều tay là một chiến lược nguy hiểm, không ai muốn can thiệp khi Việt Nam bị lâm nguy vì sợ làm phật lòng những đối tác chiến lược khác“.
- Tưởng Năng Tiến: Tôi Không Nhận Lời Cảm Ơn Của T.S. Cù Huy Hà Vũ (RFA’s blog).
- Top 20 (RFA’s blog). “Còn một tội nữa người ta sẽ ghi thêm vào danh sách: Gây chia rẽ tình hữu nghị Việt Trung. Nếu cái tội này chưa kịp ghi vào Hiến pháp, chính phủ sẽ ra một nghị quyết nào đó thế là mấy ông bà biểu tình, viết bài chống Trung Quốc mặc sức mà đếm lịch… Hai mươi con người với hàng ngàn bài viết có thể làm chế độ lo sợ và lung lay. Họ không phải là những con số nằm im để cho nhà nước ném vào thống kê tội phạm. Hai mươi con người ấy dù không làm được gì lớn lao nhưng chắc chắn là họ không hề thiếu niềm tự hào vì đã dám nghĩ và viết những điều mà 17 ngàn nhà báo Việt Nam không dám“.
<- Facebook của BBC Vietnamese đăng tải bản chụp một công văn “TỐI MẬT” của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam về việc “thực hiện ngăn chặn trang mạng xã hội Facebook”. Công văn ghi rõ đây là “yêu cầu của cơ quan an ninh, để đảm bảo an toàn, an ninh quốc gia, ngăn chặn các thế lực thù địch và phản động lợi dụng trang mạng xã hội Facebook để tuyên truyền, chống phá Đảng, nhà nước ta”. Nếu công văn này là thật thì hóa ra “Đảng và nhà nước ta” mong manh dễ vỡ thật. Với 83 năm tuổi đời, nắm trong tay toàn bộ của nả quốc gia mà “Đảng ta” còn sợ hãi vu vơ đến thế, chứng tỏ “cụ” cũng yếu lắm rồi. Người ta gọi là mong manh dễ vỡ như đập thủy điện sông Tranh.
- Facebook bị đóng cửa như thế nào? (RFA’s blog). “Ông Sang bảo: Tôi vừa về, bên kia họ bảo facebook của chúng ta quá nhiều vần đề nhất là việc chống Trung Quốc. Cứ xem để biết mà đối phó với bọn nó. Ông Trọng thở dài: Tôi thật sự lo cho sự sống còn của Đảng. Chúng ta đã lấy của dân quá nhiều làm sao xây dựng được Chủ nghĩa Xã Hội đây? Anh hướng dẫn bảo: Vâng, như vậy thì đóng cửa toàn bộ facebook các bác nhá. Vậy đó, các bạn có tin là cả bốn ông sẽ nghe theo anh cán bộ hướng dẫn kỹ thuật IT quèn để đóng cửa facebook vì cái clip này hay không?
- Một cư sĩ PGHH rạch bụng phản đối chính quyền (RFA). “Làm lễ xong rồi, mặc áo choàng đi mỗi người cầm 1 nén hương vào chùa Quang Minh Tự, đi được một đọan đường hơn 100 mét, hai bên có hàng rào, công an dùng ghế ném chúng tôi, dùng nước thúi xịt chúng tôi, Anh Năm tôi và các đồng đạo đều bị trúng, rồi họ chửi mắng cách thô lỗ, lúc đó Anh mới vạch bụng ra tự mình rạch bụng…”.
- Nguyễn Quang Lập: Một lần dũng cảm (Quê Choa).
- Thái Nguyên: Đằng sau việc di dân siêu nhanh (NNVN).
- Đốt lò hương cũ (Sống Magazine).
- Người Khmer Krom tại Campuchia biểu tình phản đối VN (RFA). “Cuộc biểu tình đòi chính phủ Việt Nam thả sư Liêu Ny và sư Thạch Thươl. Thứ hai, yêu cầu chính phủ Việt Nam tu lại sư Lý Chanh Đa và thứ ba, yêu cầu chính phủ Việt Nam chấm dứt tình trạng vi phạm nhân quyền người Khmer Krom”.

KINH TẾ

- SỬA NGHỊ ĐỊNH VỀ XĂNG DẦU: Chưa xóa được bất hợp lý ! (NLĐ).
- Pháp trải thảm đỏ đón các doanh nhân Trung Quốc (RFI). “42 chủ doanh nghiệp Trung Quốc được trông đợi tại Phủ tổng thống Pháp hôm nay không phải là bất cứ ai, mà là doanh nhân các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Trung Quốc. Thu nhập tổng cộng của các doanh nhân thuộc Câu lạc bộ các nhà doanh nghiệp Trung Quốc lên đến 240 tỷ euro”.
- Hồi kết của phép màu kinh tế tại các nước đang trỗi dậy ?  (RFI). “Các nước này cũng mắc phải sai lầm khi chỉ tập trung vào tăng trưởng, trong khi đó yếu tố con người bị thờ ơ”.
8h45′:
13h40′:
Lạm bàn về giá sữa (Hiệu Minh).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Nguyễn Hoàng Đức: TƯỚNG NHÀ THƠ MỞ RỘNG RA NỀN THƠ (Nguyễn Tường Thụy).
- Đỗ Trường: CÓ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG THỂ HIỂU (Nguyễn Tường Thụy).
<= Vú trong hiện vật văn hóa Chăm [bảo tàng Chăm - Đà Nẵng]. Photo: chammuseum - Lê Đình Khẩn: Bầu vú với văn hóa nhân loại (VHNA).
- Lỗ Tấn : Cỏ dại (phần 2) (Trần Đình Sử).
- Làn sóng ca sĩ nhạc kịch châu Á tràn sang châu Âu (RFI). “Chính sự thành công của nữ ca sĩ Sumi Jo, diva nhạc kịch gốc châu Á đầu tiên thành công trên các sàn diễn tại Paris đã thúc đẩy nhiều ca sĩ trẻ Hàn Quốc tìm đến các trường đào tạo có uy tín nhất tại Ý hay Đức để phát triển các kỹ thuật toàn cầu”.
8h45′:
13h40′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM: Tranh nhau… con dấu (TN). HĐQT đề nghị ông Ngô Đình Linh – Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp (trái) giao nộp con dấu nhưng ông Linh không chấp hành =>
- Béo phì có phải là bệnh? (RFA). “Cách tốt nhất để giảm cân là ăn đúng tỷ lệ, đầu vào đầu ra cân bằng. Bạn ăn bao nhiêu calorie vào thì bạn cũng phải hoạt động thể chất để tiêu lượng calorie đó. Cách tốt nhất để giảm cân là ăn đúng tỷ lệ, ăn nhiều bữa nhỏ đều đặn và có hoạt động thể chất để tiêu calorie”.
8h45′:
13h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- VỤ BỆNH NHÂN BỊ CẮT NHẦM 2 QUẢ THẬN: Đòi bồi thường 350 triệu đồng (NLĐ).
<- Bộ tộc Bishnoi: những ‘nhà bảo tồn’ vĩ đại của Trái đất (NĐT). Người Bishnoi được coi là “mẹ của muôn loài”.
- HRW: Trẻ em nhập cư bị ngược đãi ở Indonesia (VOA). “Nhiều em đã bị giới hữu trách Indonesia câu lưu và phải đối mặt với điều kiện giam giữ vô nhân đạo trong các trung tâm tạm giam quá tải, mất vệ sinh và thường bị ngập lụt”.
8h45′:
13h40′:
- Sau chốn phồn hoa: Xóm bán báo dạo (NNVN).
- Dân đánh chết trộm chó: Đâu mới là man rợ?! (PT).

QUỐC TẾ

- Tổng thống Brazil hứa cải tổ (BBC). – Brazil sẽ tổ chức trưng cầu dân ý (VOA). Tổng thống Brazil Dilma Rousseff: “Vào lúc này tôi muốn đề nghị một cuộc tranh luận liên quan đến một cuộc trưng cầu dân ý sẽ cho phép một tiến trình theo hiến pháp để thực hiện những cải tổ chính trị mà quốc gia cần đến… Chúng ta phải dành ưu tiên cho cuộc đấu tranh chống tham nhũng, và sẽ làm nhiều hơn những gì chúng ta đã làm trong mọi mặt về việc này”.
- Mạng chính phủ Nam Hàn lại bị tin tặc (BBC). – Các trang mạng của chính phủ Hàn Quốc bị tấn công (RFI). – Tin tặc tấn công nhiều trang mạng của chính phủ Nam Triều Tiên (VOA). “Những tin tặc không rõ tung tích đã tấn công một số trang mạng của chính phủ, gồm có trang mạng của Dinh Ngói Xanh của tổng thống, và một số máy chủ của các cơ quan truyền thông vào ngày hôm nay”.
8h45′:
13h40′:
* RFI: 25-06-2013




No comments:

Post a Comment

View My Stats