Saturday 20 October 2012

VIỆN VIỆT HỌC PHÁT HÀNH PHONG BÌ MỪNG TUỔI VÀO NGÀY 28-10-2012 (Việt Báo)




10/20/2012

WESTMINSTER (VB) - Để giới thiệu đến cộng đồng người Việt tị nạn một sản phẩm văn hóa mới nhằm dịp Tết Quý Tị sắp tới, Viện Việt Học sẽ tổ chức buổi phát hành phong bao mừng tuổi hoàn toàn mang sắc thái văn hóa Việt vào Chủ Nhật, ngày 28 tháng 10 năm 2012 tại Viện Việt Học, theo các vị trong Ban Điều Hành Viện Việt Học cho biết nhân chuyến viếng thăm Tòa Soạn Việt Báo vào chiều Thứ Sáu, ngày 19 tháng 10 năm 2012.

Phái đoàn Ban Điều Hành Viện Việt Học gồm có Ông Nguyễn Minh Lân, Bà Thuy Minh Hồng (đặc trách chương trình Dạy Việt Ngữ của Viện), và Ông Nguyễn Minh (đặc trách Câu Lạc Bộ của Viện).

Được hỏi về động cơ ra đời của phong bao mừng tuổi của Viện Việt Học, ông Nguyễn Minh Lân cho biết rằng từ lâu nay, người Việt dùng bao lì xì theo sắc thái Tàu, trong khi văn hóa Việt Nam có nội dung vô cùng phong phú đủ mạnh để tự tồn tại và phát triển qua bao ngàn năm văn hiến. Chính vì vậy, Viện Việt Học xin khởi xướng phong trào dùng sản phẩm văn hóa Việt trong dịp Tết Nguyên Đán. Ông Nguyễn Minh Lân cũng nhấn mạnh rằng phổ biến văn hóa Việt cũng là góp phần quan trọng trong việc xây dựng đất nước và con người Việt Nam.

Từ trái, Thuy Minh Hồng, Nguyễn Minh Lân và Nguyễn Minh với những phong bao mừng tuổi tại Tòa Soạn Việt Báo. (Photo VB)

Ông Nguyễn Minh Lân cho biết Viện Việt Học sẽ phát hành 3 mẫu phong bao mừng tuổi do Họa Sĩ Doãn Vinh, con trai của Nhà Văn Doãn Quốc Sỹ, vẽ kiểu, với 3 hình ảnh đặc sắc. Đó là hình Trống Đồng, hình Hoa Sen (theo hình hoa sen trong cung đình Huế), và hình Trò Chơi Rồng Rắn trong dân gian.

Được hỏi về giá cả của phong bao mừng tuổi, các thành viên Viện Việt Học cho biết, giá mỗi bọc gồm 5 phong bao là một đô la ($1.00). Đặc biệt có giá sỉ cho các đại lý mua với số lượng nhiều.

Các thành viên Viện Việt Học cũng cho biết vừa qua, vào ngày 7 tháng 10 năm 2012, đại diện Viện Việt Học tại Úc Châu đã tổ chức phát hành phong bao mừng tuổi và đạt được kết quả rất khích lệ. Chỉ trong buổi phát hành đầu tiên Viện Việt Học đã phát hành hết 3,000 phong bao. Hiện nay, bên Úc yêu cầu cung cấp thêm khoảng 12,000 phong bao để phát hành tiếp.

Phong Bao Mừng Tuổi với hình trống đồng của Viện Việt Học sắp phát hành vào ngày 28-10-2012. (Photo VB)

Ông Nguyễn Minh Lân cũng cho biết rằng trong ngày phát hành phong bao mừng tuổi vào ngày 28-10 tới đây, sẽ gồm có nhiều tiết mục đặc sắc nói về Tết Việt Nam và các tiết mục văn nghệ, có phần diễn đọc bài hịch Bình Ngô Đại Cáo.

Ngoài ra, vào Chủ Nhật, ngày 21 tháng 10 này, Viện Việt Học cũng tổ chức buổi mạn đàm với tác giả cuốn Nhìn Lại Sử Việt là Giáo Sư Lê Mạnh Hùng và phu nhân nhà truyền thông Lê Phan đến từ Anh Quốc. Vào ngày 10 tháng 11, sẽ là đêm ca nhạc thính phòng với chủ đề Trả Ta Sông Núi, bắt đầu lúc 7:30 PM.

Địa chỉ của Viện Việt-Học, 15355 Brookhurst St., Suite 222 - Westminster, CA 9268 Tel (714) 775-2050 // E-mail: info@viethoc.com  // Web-site: www.viethoc.com






No comments:

Post a Comment

View My Stats