Saturday 20 October 2012

QUẬN CAM : NHIỀU HỘI ĐOÀN THAM DỰ ĐẠI LỄ TƯỞNG NIỆM BÀ TRIỆU (Việt Báo)




10/19/2012

Santa Ana (Bình Sa)- - Tối Chủ Nhật ngày 14 tháng 10 năm 2012, tại nhà hàng Emerald Bay Seafood Restaurant, khoảng 300 quan khách, đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí và đồng hương, thân hữu, thành viên trong hội Ái Hữu Bà Triệu và hội Thái Cực Quyền, Hội cựu Nữ Sinh Gia Long, Trưng Vương, Đồng Khánh tham dự.

Hằng năm để tưởng nhớ công đức của vị nữ anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh, Hội Ái Hữu Bà Triệu và Hội Thái Cực Quyền đã tổ chức ngày đại lễ tưởng niệm, tính đến nay là năm thứ 17 kể từ khi thành lập hội.

Lễ tưởng niệm Bà Triệu.

Điều hợp chương trình Lệ Giang, trước khi khai mạc, đoàn rước di ảnh Bà Triệu do hội Ái Hữu Bà Triệu, Hội Thái Cực Quyền, Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương, Gia Long, Đồng Khánh trong y phục cổ truyền với hàng tướng sĩ trông thật trang nghiêm, khi di ảnh được an vị trên bàn thờ, nghi thức khai mạc bắt đầu với quốc ca Việt Nam Cộng Hoà, Hoa Kỳ và phút mặc niệm do ban hợp ca của hội phụ trách. Sau phần nghi thức Bà Lệ Giang Hội trưởng lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn, trong diễn văn khai mạc có đoạn Bà nói: "Hôm nay tổ chức lễ không ngoài mục đích để ghi nhớ công ơn Bà đối với dân tộc ta, cũng như nêu cao truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trong lãnh vực đánh đuổi ngoại xâm quyết dành độc lập tự do cho dân tộc chứ không chịu khuất phục dưới bất cứ một ách thống trị ngoại bang nào... Bà Triệu là một trong các vị anh hùng, Bà đã nêu cao tấm gưiơng anh dũng cho toàn dân ta nói chung và cho phụ nữ Việt Nam nói riêng."

Sau đó phần tế lễ Bà Triệu theo nghi thức cổ truyền do hội Bà Triệu và ban tế lễ phụ trách, phần văn tế do Nghệ Sĩ Xuân Trang diễn đọc, ca ngợi công trạng oai hùng mà bà Triệu đã đứng lên khởi nghĩa chống quân xâm lược Tàu để giành độc lập tự do cho dân tộc. Sau đó là phần trình diễn múa kiếm do các em sinh viên thực hiện, sau phần múa kiếm là phần phát biểu của quan khách trong số có Giáo Sư Tiến Sĩ Phạm Thị Huê và các vị hội trưởng các trường. Buổi tiệc bắt đầu với chương trình văn nghệ xuất sắc do các nghệ sĩ thân hữu và các chị trong hội Bà Triệu cùng các hội đoàn như: hội Trưng Vương, hội Gia Long, hội cựu Nữ Sinh Đồng Khánh. Tiếp theo chương trình phần tặng hoa chúc thọ cho các cụ. Buổi tiệc bắt đầu với chương trình văn nghệ xen lẫn phần xổ số lấy hên để gây qũy.

Mọi chi tiết liên lạc: Bà Lệ Giang (714) 878-6352, Thu Hà (714) 757-5900.




No comments:

Post a Comment

View My Stats